Cách cư xử văn minh trên máy bay của một bà mẹ trẻ

Hành động lịch sự và đáng yêu của người mẹ trẻ trên chuyến bay đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực.

Cách cư xử văn minh trên máy bay của một bà mẹ trẻ

Mới đây, hành động văn minh, lịch sự của một bà mẹ trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến Mỹ đã được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ.

Trong câu chuyện, người mẹ trẻ đã phát hơn 200 túi kẹo nhỏ cho những hành khách đi cùng trên chuyến bay kéo dài gần 10 tiếng, trong đó gồm kẹo và đồ bịt tai. Kèm theo món quà nhỏ này là một mảnh giấy với nội dung rất “dễ thương”.

Cách cư xử văn minh trên máy bay của một bà mẹ trẻ

Người mẹ trẻ đã phát hơn 200 túi kẹo nhỏ cho những hành khách đi cùng, trong đó gồm kẹo, đồ bịt tai và một mảnh giấy.

“Con xin chào mọi người. Con là Junwoo, hiện được 4 tháng tuổi. Hôm nay, con chuẩn bị sang Mỹ với bà và mẹ để thăm dì của con.

Đây là chuyến bay đầu tiên trong đời nên con cảm thấy hơi hồi hộp và lo lắng. Con có thể sẽ khóc và gây ồn. Con không dám hứa nhưng con sẽ cố gắng giữ yên lặng. Mong mọi người đừng giận con ạ.

Mẹ con đã chuẩn bị một chút kẹo cùng đồ bịt tai gửi tặng các cô chú. Nếu con trót gây ồn ào, mong mọi người có thể sử dụng nó.

Con chúc cô chú có một chuyến bay an toàn. Con cảm ơn ạ!”.

Cách cư xử văn minh trên máy bay của một bà mẹ trẻ

“Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong đời của Junwoo. Dù có thể giờ con không nhớ gì nhưng hy vọng sau này, khi nghe kể lại con sẽ có một kỷ niệm đẹp.

Lần này dù có lỡ khóc thì con cũng yên tâm. Mọi người không thể khó chịu được vì trót nhận quà… hối lộ mất rồi”, một cư dân mạng bình luận.

“Mình không thích sự ồn ào trên máy bay. Nhưng có con rồi mới hiểu sự khó xử của cha mẹ khi không biết dỗ ra sao để con hết khóc. Bà mẹ này cư xử như vậy rất văn minh”.

Trong khi đó, một cư dân mạng khác cho hay: “Khi lớn lên chắc chắn Junwoo sẽ là một người rất tốt vì con có một bà mẹ tuyệt vời”.

Cách cư xử tinh tế của bà mẹ này là một lối văn hóa ứng xử đẹp nơi công cộng. Đứa trẻ mặc dù có thể gây ồn ào nhưng cũng không khiến hành khách xung quanh cảm thấy phiền và khó chịu.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ