Cách chọn thịt lợn ngon không chất tạo nạc, không hóa chất

Thịt lợn là món ăn quen thuộc giàu dinh dưỡng, cách chọn thịt lợn dưới đây sẽ giúp bạn mua được thịt ngon không tiêm thuốc.

Cách chọn thịt lợn ngon không chất tạo nạc, không hóa chất

Nhận biệt thịt lợn bệnh

Thịt lợn bệnh thường  có nội tạng và phần bì bên ngoài với những chấm đỏ lấm tấm. Khi đi chợ bà nội trợ ấn tay vào thịt lợn thường có cảm giác thit bị nhão, nước dịch trong thịt tiết ra nhiều hơn. Khi ngửi mùi thịt không được thơm mà có mùi kháng sinh khá đặc trưng.

Thịt lợn có hàn the

Thịt lợn khi chứa hàn the, thịt thường bị cứng, không rắn chắc như thịt lợn bình thường. Thịt lợn chứa hàn the màu nhìn khá tươi mới, đẹp mắt.

Tuy nhiên, những bà nội trợ tinh ý có thể ngửi thấy mùi tanh của thịt, dịch tiết ra từ thịt có màu kém tươi.

Nên chọn thịt không đốm

Nên chọn thịt không đốm.

Cách chọn thịt lợn ngon không chất tạo nạc, không hóa chất  ảnh 2Thịt lợn ôi, lợn chết

Thịt lợn chết thường có mùi hôi khó chịu, màu thịt kém tươi nước đục không thơm. Khi nhìn vào phần mỡ của thịt lợn sẽ thấy màu tụ bởi bệnh dịch gây ra.

Với những thịt để lâu chưa bán được bị ôi thịt sẽ có màu xanh lam, mùi kém thơm, dễ bị phân hủy, để phân hủy.

Thịt lợn có chất tạo nạc

Khi thịt lợn chứa chât tạo nạc phần da của thịt lợn thường căng lên bất thường. Khi sờ vào bên trong lớp da thường bị mỏng, kết cấu của miếng thịt thường bị lỏng lẻo thiếu sự kết dính.

Chọn thịt ngon màu đỏ tươi

Chọn thịt ngon màu đỏ tươi

Khi mua thịt các bà nội trợ nên ấn vào miếng thịt để cho thịt i mua cần cố gắng chọn lựa thật kĩ, chọn nhưng loại thịt có màng ngoài khô, màu đỏ tươi thơm ngon thì mới nên lựa chọn.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.