Cách chiên gà giòn ngon, ai ăn cũng khen

Với cách chiên gà giòn ngon dưới đây, hẳn là bạn sẽ vô cùng thích thú và ngon miệng đấy. Hãy khám phá công thức cùng Phụ Nữ News ngay nhé!

Món gà này nhìn thật hấp dẫn và bắt mắt. Hình internet.
Món gà này nhìn thật hấp dẫn và bắt mắt. Hình internet.

Với sự kết hợp giữa thịt gà giòn rụm bên ngoài, và từng miếng gà thấm vị từ bên trong, hẳn là món này sẽ rất ngon đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà này cần có: – 4 – 5 thịt đùi gà lẫn cánh gà (bao nhiêu người thì chuẩn bị bấy nhiêu đùi gà) – 1/2 bát con bột mỳ – 2 thìa canh bột năng – 1 quả trứng gà Các loại gia vị kèm theo:

– Muối, hạt nêm, bột tỏi – Bột chiên xù – 1 thìa nhỏ bột ớt màu – 1 thìa mật ong – Dùng kèm với tương ớt, cà chua, dưa leo, rau diếp

Cách chiên gà giòn này, bạn sẽ thực hiện lần lượt theo các bước sau đây:

Bước 1: – Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch phần đùi gà, cánh gà. Và rửa lại bằng nước muối loãng cho sạch. – Kế tiếp, bạn hãy khứa nhẹ vài đường trên đùi gà để các miếng thịt gà thấm đều gia vị khi ướp cho thêm phần thơm ngon. – Kế đến, bạn hãy chần sơ phần đùi gà, cánh gà một lượt qua nước sôi để khi rán thịt có thể chín đều vàng. – Giờ thì bạn hãy vớt đùi gà, cánh gà ra rổ, để đùi gà, cánh gà ráo nước. – Sau đó, bạn hãy nêm nếm một ít gia vị như: hai thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm, nửa thìa bột tỏi, 1 thìa mật ong trộn đều, ướp từ 3 đến 4 tiếng.

Bước 2: – Giờ bạn hãy trộn lẫn bột mỳ, bột năng, bột ớt màu và nửa thìa nhỏ muối, trộn lẫn, cho ra đĩa. – Đánh tan trứng gà lên. – Đổ bột chiên xù ra một cái đĩa.

Bước 3: – Giờ bạn hãy cho hỗn hợp bột mì vào túi ni lông.Và hãy cho tiếp đùi gà, cánh gà vào túi

Bước 4: – Tiếp đến, bạn hãy xóc xóc túi ni lông chứa hỗn hợp bột mỳ, đùi gà, cánh gà và dùng tay trộn đều hỗn hợp lên để bột bám vào xung quanh thịt gà.

Bước 5: – Sau đó, hãy lăn từng đùi gà, cánh gà qua bát trứng

Bước 6: – Tiếp tục, bạn hãy lăn từng cái đùi gà, cánh gà qua bột chiên xù cho tới khi hết bột, hết thịt là được.

Bước 7: – Rán giòn đùi gà và cánh gà trong chảo dầu – Chú ý: Bạn nên dùng nồi nhỏ hoặc chảo sâu lòng sẽ tiết kiệm dầu ăn, đồng thời làm miếng gà có thể ngập hết trong dầu, làm nó chín dễ dàng hơn.

Bước 8: - Bước tiếp theo trong cách chiên gà giòn này, bạn hãy chú ý, thỉnh thoảng, bạn hãy dùng đũa lật cho đùi gà vàng đều các mặt – Sau khi đùi gà, cánh gà đã chín vàng đều các mặt, giờ là lúc bạn có thể vớt gà ra rổ cho chảy bớt dầu ăn ra ngoài là được.

Bước 9: Trang trí cách cánh gà, đùi gà theo ý thích. Món gà chiên giòn này khi ăn, hãy ăn kèm với cà chua, dưa leo, rau diếp, chấm với tương ớt sẽ giúp bạn ngon miệng hơn, đồng thời cũng giúp đỡ ngấy vì thức ăn nhiều dầu mỡ.

Món gà chiên lên theo cách này sẽ có vỏ rất giòn và đậm đà gia vị, thịt gà chín mềm, ăn rất ngon và không bị khô, ăn mãi chẳng ngán. Vớicách chiên gà giòn vô cùng đơn giản này, bạn sẽ có ngay một đĩa gà rán vô cùng ngon miệng đáy.

Hy vọng với công thức đơn giản trên đây có thể giúp gia đình bạn ngon miệng hơn trong tiết trời se se, lành lạnh này nhé!

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ