Các món ăn trị thiếu máu hiệu quả nhất

GD&TĐ - Thiếu máu là căn bệnh gây mệt mỏi, khó chịu với nhiều người. Để khắc phục tình trạng thiếu máu, ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn cần có những món ăn bài thuốc trị thiếu máu hiệu quả.

Các món ăn trị thiếu máu hiệu quả nhất

Các dấu hiệu của bệnh thiếu máu:

- Cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

- Da mặt thay đổi, cảm thấy nhợt nhạt và thiếu sức sống.

- Cảm thấy khó thở, tức ngực và nhịp tim đập nhanh hơn bình thường.

- Tay chân hay lạnh cóng và nhiệt độ cơ thể thay đổi.

- Cảm thấy luôn nhức đầu, choáng vàng không kiểm soát được.

Những món ăn bài thuốc trị thiếu máu hiệu quả

Rau cần

Rau cần là một trong những món ăn bài thuốc trị thiếu máu, loại rau chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Bạn sẽ dùng rau cần chỉ lấy phần từ dưới rễ lên tầm 10 cm sau đó rửa sạch và thêm 500ml nước rồi sắc lên uống.

Các món ăn trị thiếu máu hiệu quả nhất - Ảnh 1
 
Nên sắc lấy 200ml nước đầu uống rồi sắc tiếp nước thứ hai uống tiếp. Lưu ý cho bạn nên sử dụng phương thuốc này lúc đói là tốt nhất.

Thịt gà

Mổ gà và rửa sạch, hầm lấy nước cốt. Tiến hành nấu cháo gạo bằng nước cốt gà, nấu to lửa cho sôi thật kĩ sau đó để lửa nhỏ hầm cho nhừ. Mỗi ngày ăn trong hai bữa sáng và tối, nên ăn nóng. Nếu ăn được liên tục trong 3 – 5 ngày sẽ tăng dưỡng cho ngũ tạng cũng như bổ ích khí. Đây là món ăn bài thuốc trị thiếu máu cực kì dinh dưỡng và hiệu quả mà bất cứ ai cũng nên ăn.

Thịt dê

Thịt dê tiến hành rửa thật sạch sau đó thái nhỏ và cho vào nồi tiến hành trộn đều với tất cả gia vị. Cho thêm vào nồi một chút nước sao cho xâm xấp và đun nhỏ lửa là được. Khoảng 5 – 7 ngày thì lại ăn một lần chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bổ khí huyết cũng như tình trạng mệt mỏi được cải thiện một cách nhanh chóng và rõ rệt.

Hải sản

Các loại hải sản cũng có nhiều chất sắt nên vẫn được xếp vào danh sách những thực phẩm có ích trong việc điều trị bệnh thiếu máu.

Trong các loại hải sản, sò sẽ cung cấp lượng chất sắt tối đa với khoảng 13 mg chất sắt trong 85g sò. Hải sản còn chứa nhiều vitamin B12. Thiếu vitamin B12 cũng khiến cho cơ thể mắc bệnh thiếu máu.

Quả dâu

Quả dâu chín ngâm với đường (hoặc mật ong), pha nước uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. Dùng thường xuyên tốt cho người bệnh thiếu máu, mất ngủ.

Thịt bò

Trong thịt bò chứa hàm lượng chất béo cao sẽ không có lợi cho tim nhưng loại thịt này lại rất giàu chất sắt và được xem là một trong những nguồn bổ sung chất sắt tốt nhất, bù đắp lượng chất sắt đang thiếu hụt ở những người bị thiếu máu. Ngoài ra, thịt bò còn cung cấp nhiều protein, kẽm, phốtpho, vitamin nhóm B.

Tỏi

Tỏi là một trong những món ăn bài thuốc trị thiếu máu hiệu quả. Nếu bạn đang bị thiếu máu não kèm theo bệnh mỡ máu cao thì đây chính là vị thuốc dành cho bạn. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần sử dụng nước tỏi 2-3 lần trong 1 tuần.

Theo Phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ