Bực mình hành động của chàng

Nửa kia của bạn có những đức tính tốt, nhưng đôi khi có một số hành động khiến bạn khó chịu. Dưới đây là cách xử lý trong những tình huống như vậy:

Ảnh: MH
Ảnh: MH

1. Nhắn tin gọi điện liên tục trong suốt cuộc hẹn

Chắc hẳn là bạn sẽ phát điên lên khi thấy chàng không ngừng nhắn tin hay gọi điện thoại vì công việc trong suốt cuộc hẹn. Đáng lẽ chàng phải hoàn toàn dành sự chú ý cho bạn. 

Nhưng các chuyên gia tâm lý lại cho biết hành động này không có nghĩa là anh ấy bất lịch sự. Và bạn cũng không cần cảm thấy buồn lòng về điều đó. 

Hãy nhắc nhở một cách tế nhị rằng anh ấy nên dành thời gian cho bạn và đừng để toàn bộ tâm trí cho công việc khi ở bên bạn.

2. Nói “Anh không quan tâm” khi được hỏi ý kiến

Khi các chàng không có khái niệm gì về điều bạn muốn, họ sẽ giữ im lặng. Vì vậy, nếu bạn hỏi ý kiến về một điều gì đó không biết, anh ấy sẽ đáp lại “Anh không quan tâm”. Hãy chia sẻ sở thích của bạn với anh ấy. Nếu anh tỏ ra chán nản và không muốn trả lời, bạn nên nói rằng ý kiến của anh rất quan trọng với bạn.

3. Giữ im lặng khi trở về nhà

Thông thường sau những giờ làm việc tại công sở để bắt kịp tiến độ công việc, chàng trở nên mệt phờ. Khi trở về nhà, bạn hãy để cho anh ấy có thời gian riêng để nghỉ ngơi. 

Nếu bạn không ngừng làm phiền anh ấy bằng việc đi ăn tối ở ngoài hay chất vấn hàng tá câu hỏi thì anh ấy sẽ cảm thấy bực bội. Thời gian riêng tư một mình sẽ giúp anh ấy lấy lại tinh thần và cải thiện tâm trạng trước khi sẵn sàng nói chuyện với bạn.

4. Khó chịu khi bạn mất nhiều thời gian chuẩn bị

Hầu hết nam giới luôn có thái độ khó chịu vì vợ (bạn gái) mất nhiều thời gian chuẩn bị mỗi khi đi ra ngoài. Bởi anh ấy chỉ cần chuẩn bị trong thoáng chốc là xong, vì vậy, việc anh ấy chán ngán phải chờ đợi bạn trang điểm hay thử hết bộ váy này đến bộ váy khác cho đến khi ưng ý là điều dễ hiểu. 

Để tránh việc phàn nàn về bạn, hãy khiến anh ấy bận rộn trong lúc chờ đợi. Chẳng hạn, hãy nhờ anh ấy gọi điện thoại đến nhà hàng để đặt chỗ trước hoặc giúp bạn hoàn thành nốt việc gì đó còn bỏ dở trong khi bạn chuẩn bị.

Theo Vnexpress/timesofindia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.