Bữa cơm ngày mưa thêm hấp dẫn với cách làm mực xào gừng giòn ngon lạ miệng, ai ăn cũng phải tấm tắc khen

Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức từng miếng mực xào gừng giòn ngọt, cay nồng ấm bụng vào ngày mưa. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản, chị em có thể thực hiện ngay để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình.

Bữa cơm ngày mưa thêm hấp dẫn với cách làm mực xào gừng giòn ngon lạ miệng, ai ăn cũng phải tấm tắc khen

Món mực xào gừng không chỉ thơm ngon, lạ miệng mà còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Mực chứa hàm lượng lớn protein, selenium, canxi, photpho cùng nhiều loại vitamin tốt cho hệ tim mạch, giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa loãng xương, giảm đau đầu…

Kết hợp với gừng là loại gia vị có tác dụng phòng chống cảm cúm, cảm lạnh, ổn định huyết áp… tạo thành món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt thích hợp ăn trong những ngày se lạnh.Bữa cơm ngày mưa thêm hấp dẫn với cách làm mực xào gừng giòn ngon lạ miệng, ai ăn cũng phải tấm tắc khen - Ảnh 1

Chế biến mực xào gừng vừa đơn giản, nhanh chóng lại thích hợp ăn trong những ngày se lạnh - Ảnh minh họa: Internet

Với những tín đồ ăn cay, mỗi miếng mực kèm với 1 lát gừng và 1 khoanh ớt mỏng sẽ giúp kích thích vị giác giúp bữa cơm hấp dẫn hơn. Cách làm mực xào gừng khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm nên chị em có thể bắt tay vào chế biến ngay:

Cách làm mực xào gừng thơm ngon hấp dẫn cực đơn giản

Nguyên liệu:

- 500g mực tươi

- 10g ớt xanh, 10g gừng, 5g ớt

- 3-4 củ hành tây

- 1 thìa canh rượu nấu, 1 thìa cà phê xì dầu, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê đường

Bữa cơm ngày mưa thêm hấp dẫn với cách làm mực xào gừng giòn ngon lạ miệng, ai ăn cũng phải tấm tắc khen - Ảnh 2

Một số nguyên liệu cần chuẩn bị - Ảnh minh họa: Internet

Hướng dẫn thực hiện:

Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng, sau đó băm nhuyễn. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch và cắt khúc. Ớt xanh rửa sạch, thái thành từng lát xéo.

Bữa cơm ngày mưa thêm hấp dẫn với cách làm mực xào gừng giòn ngon lạ miệng, ai ăn cũng phải tấm tắc khen - Ảnh 3

Sơ chế các loại nguyên liệu - Ảnh minh họa: Internet

Mực làm sạch, khía vảy rồng rồi cắt thành từng miếng chữ nhật vừa ăn. Chuẩn bị một bát nhỏ, cho một chút rượu, muối, đường, xì dầu vào khuấy đều đến khi các nguyên liệu tan hoàn toàn. Sau đó thêm vào ít nước, tiếp tục khuấy đều rồi để hỗn hợp sang một bên.

Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi rồi đổ mực đã sơ chế vào luộc sơ đến khi mực săn lại, các khía mực cũng nở ra thì vớt mực ra đĩa.

Bữa cơm ngày mưa thêm hấp dẫn với cách làm mực xào gừng giòn ngon lạ miệng, ai ăn cũng phải tấm tắc khen - Ảnh 4

Mực làm sạch rồi luộc sơ - Ảnh minh họa: Internet

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi thêm hành, ớt và gừng băm vào xào thơm khoảng 30 giây, sau đó trút mực vào xào nhanh tay trên lửa vừa. Rưới hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị vào và tiếp tục đảo đều. Xào trong khoảng 2-3 phút cho đến khi nước sốt hơi cạn thì tắt lửa.

Bữa cơm ngày mưa thêm hấp dẫn với cách làm mực xào gừng giòn ngon lạ miệng, ai ăn cũng phải tấm tắc khen - Ảnh 5

Cách làm món ăn này khá đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Vậy là món mực xào gừng giòn ngon đã hoàn thành, chỉ cần ăn một hai miếng thôi là bạn đã thấy người ấm sực. Chúc bạn thành công với cách làm mực xào gừng thơm ngon, cay nồng cực đơn giản này nhé!

Theo Phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.