Bỏ túi những mẹo vặt này trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền

GD&TĐ - Chỉ cần làm theo những mẹo vặt sau, sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể để dành cho những công việc khác đấy.

Bỏ túi những mẹo vặt này trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền

Sử dụng nắp đậy khi nấu ăn

Bỏ túi những mẹo vặt này trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền - Hình 1

Sử dụng nắp đậy cho các loại xoong chảo thực sự là một cách tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Nắp đậy giúp hạn chế sự bốc hơi và đảm bảo nhiệt độ cần thiết khi nấu nướng.

Một số người cho rằng việc này có thể cắt giảm chi phí cho việc nấu nướng đến 90%. Hoạt động này chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn không đun thức ăn quá lâu và cần có sự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Tự làm bình xịt thơm quần áo, chống ẩm mốc

Bỏ túi những mẹo vặt này trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền - Hình 2

Tất cả những gì bạn cần để làm một bình xịt thơm quần áo là một bình xịt, một ít nước, baking soda và nước xả vải.

Cho khoảng 500ml nước ấm vào bình xịt. 

Cho thêm 1 muỗng cà phê baking soda và 1 muỗng nước xả vải. Đóng chặt nắp lại, lắc đều rồi xịt thử lên quần áo.

Cất giữ gạo không bị mọt

Bỏ túi những mẹo vặt này trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền - Hình 3

Mùa hè khi cất giữ gạo, trong gạo rất dễ xuất hiện các con mọt nhỏ, nếu vứt đi thì vô cùng tiếc. Thực ra bạn chỉ cần để vào trong đống gạo mấy tép tỏi hoặc là đại hồi, kể cả có để gạo một năm thì cũng sẽ không có con côn trùng nào bén mảng tới đó.

Lấp đầy tủ lạnh và tủ đông của bạn

Bỏ túi những mẹo vặt này trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền - Hình 4

Làm đầy tủ lạnh và tủ đông sẽ giúp chúng không phải chạy nhiều và không tốn nhiều điện năng. Để tủ lạnh và tủ đông trống không chỉ gây lãng phí diện tích mà còn gây lãng phí năng lượng.

Xả tuyết cũng là một việc rất quan trọng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn làm việc này thường xuyên để tiết kiệm năng lượng. Nếu bạn không sử dụng quá nhiều đá thì chỉ cần mua một tủ lạnh với ngăn làm đá nhỏ thay vì mua tủ lạnh với ngăn làm đá riêng biệt.

Sử dụng lượng nước vừa đủ

Bỏ túi những mẹo vặt này trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền - Hình 5

Ấm đun nước thường được nhắc đến khi nói về việc lãng phí năng lượng .Vì vậy, khi sử dụng ấm đun nước, chỉ đun đủ nước bạn cần, như vậy sẽ tiết kiệm điện năng và giúp đun nước nhanh hơn.

Bảo quản gia vị

Bỏ túi những mẹo vặt này trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền - Hình 6

Các loại gia vị như hành, gừng, tỏi để lâu dễ bị mọc mầm, bị mốc. Chúng ta có thể dùng giấy bạc để gói chúng vào, để nơi râm mát, thông gió. Làm như vậy gừng, hành, tỏi có thể bảo quản được ít nhất một tháng, hơn nữa giấy bạc có thể tái sử dụng nên rất tiết kiệm.

Hạn chế sử dụng các thiết bị chạy bằng pin

Bỏ túi những mẹo vặt này trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền - Hình 7

Từ máy sấy tóc, dao cạo đến bàn chải đánh răng điện, chúng đều tiêu hao năng lượng đáng kể. Lý do nên hạn chế sử dụng các thiết bị này là do chúng tiêu thụ điện năng nhiều hơn các thiết bị vận hành bằng điện.

Nếu bạn vẫn phải sử dụng các thiết bị chạy bằng pin thì hãy chắc chắn rằng sẽ sử dụng chúng một cách hợp lý và tiết kiệm nhất Rút sạc ra khi đã sạc đầy pin cho thiết bị, cài đặt máy về chế độ tiết kiệm pin và sử dụng đúng cách.

Không lãng phí thức ăn thừa

Bỏ túi những mẹo vặt này trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền - Hình 8

Nếu bữa ăn trước của gia đình bạn còn thừa thức ăn thì đừng vội bỏ chúng đi mà hãy cất vào tủ lạnh để dành cho hôm sau. Những thức ăn thừa đó không làm hại bạn đến sức khỏe của bạn khi dùng nó vào bữa ngày hôm sau.

Chỉ nhớ một điều rằng không dùng thức ăn lưu cữu quá lâu. Những thức ăn thừa như canh hay những món thịt hầm có thể cho bạn một bữa trưa nhanh chóng.

Thức ăn thừa cũng cứu nguy cho bạn những bữa tối khi bạn trở về từ văn phòng quá muộn và không có thời gian để nấu nướng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tới cách thức để bảo quản thực phẩm. Ví dụ như đồ tươi sống phải được nấu chín thì mới để lại cho bữa sau.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ