Bỏ túi 8 chiêu tiết kiệm chi phí thực phẩm

GD&TĐ - Có nhiều cách giúp người nội trợ vén khéo trong chi tiêu. Dưới đây là một số chiêu tiết kiệm chi phí thực phẩm mà vẫn giữ cho bữa ăn của gia đình đảm bảo chất lượng.

Bỏ túi 8 chiêu tiết kiệm chi phí thực phẩm
Mua nhiều cùng lúc
Khi mua ngũ cốc như mì, gạo với số lượng lớn cùng một lúc, khách mua hàng thường được chiết khấu. Có những cừa hàng hoặc siêu thị thậm chí bán cho bạn gần với giá bán buôn. Vậy sao chúng ta không mua nhiều một lần, chỉ cần cất giữ thực phẩm ở nơi an toàn để tránh bị ẩm dẫn đến đổ bỏ lãng phí.
So sánh giá cả
Cùng một loại thực phẩm nhưng ở mỗi cửa hàng, siêu thị lại có mức giá khác nhau. Chị em trước khi mua sắm hãy lượn một vòng tham khảo trên mạng để tìm cửa hàng có mức giá “dễ thương” nhất nhé. Theo một cuộc khảo sát, một gia đình trung bình có thể tiết kiệm kha khá tiền mua thực phẩm mỗi năm bằng cách mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị có giá rẻ thay vì các cửa hàng có mức giá cao hơn.
a9327ed6-2405-406b-b8cf-d42664bc3bc6.jpg

Lên kế hoạch trước

Lên sẵn một thực đơn chi tiết trong tuần và nên mua trước theo đúng thực đơn đó. Điều  này không chỉ giúp chị em kiểm soát được thói quen mua nhiều thứ  có thể sẽ không được dùng đến và bỏ đi  lãng phí mà còn giúp tiết kiệm thời gian, không phải phân vân việc sẽ ăn gì, mua gì cuối ngày.
 Dọn tủ lạnh thường xuyên
woman-cleaning-refrigerator-stock-today-160927-tease_0a7f7e6854e4bb84643e51a26de98474.jpg
Nên dọn tủ lạnh dịp cuối tuần. Bằng cách xử lý này, không những khiến tủ lạnh của bạn luôn được vệ sinh sạch sẽ mà còn giúp quản lý được thực phẩm trữ trong tủ lạnh không bị quá hạn. 
Giảm bớt thịt động vật
Thịt luôn được coi là một trong những thực phẩm đắt hơn. Mỗi tuần luôn cần một lượng thịt động vật nhất định để tăng thêm hàm lượng protein. Tuy nhiên, ăn thịt động vật quá nhiều cũng không tốt. Bạn có thể mua một lượng thịt vừa đủ cho cả gia đình và sử dụng thêm các chất đạm khác có trong trứng, đậu, cá... vừa để thay đổi khẩu vị vừa giảm bớt chi phí mà không bị thiếu lượng protein. 
Truy cập các blog về ẩm thực
Trên mạng luôn có các blog hoặc các trang web chuyên về ẩm thực. Tại những địa chỉ này luôn cung cấp các công thức nấu ăn tuyệt vời, đồng thời  hướng dẫn cách chọn nguyên liệu đơn giản, sẵn có. Đây cũng là bí quyết tiết kiệm của không ít chị em.
 Có công thức thay thế bất cứ lúc nào
Đối với nhiều công thức nấu ăn, chị em có thể thay thế các nguyên liệu giá cao được nhập ngoại bằng các nguyên liệu có sẵn trong nước phù hợp túi tiền. Ví dụ có thể thay thế cá hồi, cá ngừ bằng cá rô phi hoặc thịt bò Mỹ, Úc bằng thịt bò Việt Nam... Trên một số trang web thực phẩm bạn có thể nhanh chóng tìm ra các thực phẩm tiết kiệm thay thế vẫn khiến món ăn không bị mất hương vị quá nhiều.
Tự làm món ăn vặt tại nhà
fishfinger.jpg

Nhiều người khéo tay có thể tự làm các món ăn vặt tại nhà như kem, sinh tố, snack, thịt bò khô... vừa ngon, đảm bảo vệ sinh hơn mua ngoài tiệm lại rẻ hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể tự làm nhiều món ăn ngon cho bé, như bánh bông lan, bánh trứng muối, bánh nhân thịt rán.

Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.