Bỏ thứ này vào luộc, món lòng hết sạch mùi hôi lại thơm giòn sần sật

Món lòng non luộc là món khoái khẩu của nhiều người nhất là cánh mày râu, với một số bí quyết nhỏ dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon như ý.

Nguyên liệu cho món lòng luộc thơm ngon.
Nguyên liệu cho món lòng luộc thơm ngon.

Mẹo chọn được lòng ngon

Lòng non của lợn hay bị đắng nên khi mua bạn nên đi chợ sớm, chọn loại lòng đầu, cuống bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa.

Nguyên liệu cần thiết

500 gram lòng lợn

Một nắm muối hạt trắng

2 quả chanh tươi

30ml dấm gạo hoặc rượu trắng

1 củ gừng, 1 củ sả, 1 mớ rau húng

Cách luộc lòng non ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch lòng dùng muối trắng xát vào lòng và rửa sạch bằng nước. Sau đó dùng dấm trắng hoặc rượu đổ vào lòng để khử mùi hôi đặc trưng. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Bước 2: Đối với các loại gia vị như gừng tươi, sả tươi: Bạn hãy cạo sạch vỏ gừng rồi đem rửa sạch. Sau đó, bạn cần đập dập lát gừng rồi cho vào nồi luộc. Cũng giống gừng với sả, bạn cũng đem bóc bẹ rồi rửa sạch, đập dập.

Với phần rau húng: Bạn hãy nhặt bỏ cuống già, lá sâu. Đem rau húng rửa kỹ từ 3 – 4 lần dưới vòi nước sạch. Rửa xong, bạn ngâm rau với nước muối pha loãng khoảng 10 phút để khô nước dùng ăn với lòng sau khi đã luộc.

Muối chanh làm lòng hết hôi giòn hơn sau khi nấu

Muối chanh làm lòng hết hôi giòn hơn sau khi nấu.

Bước 3: Bạn bắt đầu khâu luộc lòng đầu tiên bạn cho lòng non đã làm sạch vào nồi cùng với sả, gừng đập dập. Rồi đổ nước luộc ngập mặt lòng sau đó đặt nồi luộc lên bếp và nồi nước sôi hẳn.

Sau khi nước sôi, bạn cho vào nồi một chút muối trắng. Khi bạn thấy nước trong nồi sôi, bạn hạ nhỏ lửa để lòng được chín đều. Dùng đũa lật các đoạn lòng sao cho không có phần nào bị sống.

Sau khoảng 4 – 5 phút luộc, món lòng sẽ vừa chín tới thì bạn hãy bỏ lá húng thái nhỏ vào cùng cho món ăn được thơm rồi tắt bếp.

Mẹo nhỏ giúp lòng trắng giòn sần sật

Bạn hãy chuẩn bị một tô nước sôi để nguội có vắt vài giọt nước cốt chanh trước đó khi lòng được luộc chín, bạn vớt lòng ra ngoài và thả nhanh vào tô nước lạnh ngay lập tức.

Với cách làm này cũng sẽ giúp đoạn lòng non luộc của bạn không bị thâm.

Món lòng thơm ngon giòn hơn khi được nhúng quá nước sôi để nguội và cốt chanh

Món lòng thơm ngon giòn hơn khi được nhúng qua nước sôi để nguội và cốt chanh.

Bạn hãy ngâm lòng trong nước nguội từ 5 – 7 phút thì bạn vớt ra ngoài và để ráo nước chờ cho lòng nguội hét bỏng bạn hãy thái lòng thành miếng dài khoảng 2 cm xếp ra đia cùng với lá húng quế rửa sạch.

Bạn có thể chấm lòng với muối tiêu chanh hoặc nước mắm chanh ớt sẽ vô cùng hợp vị. Chúc bạn thành công!

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ