Bố mẹ "đứng hình" vì con gái chỉ thích làm đầu bếp

GD&TĐ - Không nghĩ cô con gái mộng mơ, giỏi giang của mình lại lựa chọn công việc bếp núc vất vả, quanh năm suốt tháng đi phục vụ mọi người. Cứ hình dung con bé mướt mải mồ hôi, quần quật nấu nướng, rửa bát mà anh chị phát cuồng.

Bố mẹ "đứng hình" vì con gái chỉ thích làm đầu bếp
Trong số bạn bè, anh Minh chị Nga là cặp đôi có cuộc sống hôn nhân suôn sẻ, hạnh phúc nhất. Đặc biệt là cô con gái rượu, cả tuổi thơ luôn mang về cho cha mẹ niềm tự hào vượt bậc về thành tích học tập và năng khiếu chơi đàn. 
Nhà có mỗi cô con gái, hai vợ chồng đã thống nhất sẽ tạo điều kiện tốt nhất để con có môi trường sống, học tập và phát triển năng khiếu. Khi con bộc lộ niềm yêu thích với piano, khi cô giáo nhận xét con có năng khiếu đặc biệt so với bạn bè cùng lứa tuổi, anh chị đã vẽ ra cả tương lai sau này của con. 
Nào là con sẽ thi vào Nhạc viện để học chuyên nghiệp. Nào là sau này con chỉ cần đi dạy piano. Nào là có một vài giải thưởng để cộng điểm chuyển cấp... 
Cô con gái đã làm được hơn thế. Cháu luôn trong top các bạn được nhận học bổng của trường. Anh chị lại mơ con học y khoa hay dược để trong nhà có một bác sĩ, dược sĩ. Các cuộc thi đàn của trung tâm, của quận, của thành phố, cháu luôn có giải, không nhất thì nhì. Trong ngôi nhà ấy ngỡ chỉ tràn ngập tiếng cười, niềm vui và sự hân hoan. Cho đến khi con bé chuyển hướng... 
Đó là sinh nhật lần thứ 14. Khi nhắm mắt thổi những ngọn nến nhỏ, nụ cười vẫn tỏa sáng trên gương mặt thiên thần. Hai anh chị nhìn con ngất ngây trong sung sướng. 
Cả hai chúc con những lời ngọt ngào và tò mò hỏi xem con thầm ước điều gì mà cười vui vậy. Cô bé thành thật: “Con sẽ phấn đấu học tập và sau này học nghề đầu bếp. Con thích có một cái bếp của riêng mình, thật hiện đại, tiện dụng để có thể nấu những món ngon cho thực khách. Con sẽ tìm học bổng đi học nấu ăn”. Cả anh và chị... “đứng hình”. Đúng là hơn tuần nay, con bé ham vào bếp thật.
asian-woman-in-an-apron-cooking-healthy-food-in-the-kitchen_35666-56.jpg
Nó hỏi chị nhiều điều về từng món mỗi ngày, hỏi về rau cỏ, thịt cá. Và công việc rửa bát nó vốn không thích thì giờ làm rất tự nguyện, gọn gàng và sạch sẽ. 
Nhưng bố mẹ chỉ nghĩ đó là dư âm sau một tháng hè tham gia học nấu ăn. Không nghĩ cô con gái mộng mơ, giỏi giang của mình lại lựa chọn công việc bếp núc vất vả, quanh năm suốt tháng đi phục vụ mọi người. Cứ hình dung con bé mướt mải mồ hôi, quần quật nấu nướng, rửa bát mà anh chị phát cuồng. 
Không ai trong nhà nhắc đến mơ ước tương lai của con bé nữa. Mấy tháng sau, có một cậu bạn trai hay đến nhà chơi. Trông cậu bạn ấy có vẻ chững chạc hơn con gái anh chị nhiều. Hỏi ra đúng là hơn con gái tận 5 tuổi. Bạn này học nấu ăn cùng con bé. Hai đứa là một cặp xuất sắc trong lớp. 
Giờ cậu bé đang làm trong một nhà hàng và cũng đang tìm học bổng đi học nấu ăn. Hai đứa xin phép mỗi tuần được sử dụng bếp của bố mẹ 1-2 buổi để thực hành món mới. Bỗng dưng, mỗi tuần anh chị phải thay phiên nhau xin làm việc ở nhà để canh chừng con, thỉnh thoảng nhờ ông bà lên cho “tự nhiên”.
37378926046_22b5ed97c0_b.jpg
Một hôm, con bé đề nghị nói chuyện riêng với bố mẹ. Nó bảo việc thi tốt nghiệp đối với nó không có gì khó khăn, nó xin phép nghỉ các lớp học thêm để có thời gian tham gia các hoạt động liên quan đến bếp núc, nhất là đi nấu ăn từ thiện, thi nấu ăn, đi thưởng thức các món ăn các vùng và học nghề với các đầu bếp có tiếng. 
Nó muốn hồ sơ xin học bổng của nó sẽ được chấp nhận ngay. Nghe mọi lời khuyên của bố mẹ, nó chỉ cười. Đến lúc bố nổi cáu thì nó nói vừa đủ nghe: “Cuộc sống tương lai của con thì phải mang đến cho con niềm vui”. 
Bước sang năm cuối cấp, con gái nằng nặc đòi chuyển về trường gần nhà, tiết kiệm thời gian đi lại. Đến nước này thì không chịu nổi nữa, anh chị ra tối hậu thư, một là tiếp tục học, hai là nghỉ luôn. 
Con bé bình thản hỏi: “Bố mẹ đã suy nghĩ kỹ chưa ạ?”, rồi nghỉ học luôn. Anh chị tìm gặp cậu bạn trai, đề nghị nó khuyên con bé. Thằng nhỏ cười hiền: “Em có đua đòi, phá phách đâu cô chú ơi, em chỉ muốn thực hiện điều mình thực sự muốn làm thôi. Cô chú ủng hộ em đi ạ”. 
Câu nói của cậu trai trẻ như chìa khóa phá bỏ trong đầu anh chị suy nghĩ con bé đang sai lầm, cần giúp nó. Cái gì cần nói anh chị đã nói hết rồi, giờ chỉ cần cổ vũ con bé vươn lên thôi.
Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ