Bí quyết trồng cà chua ngon, mọng nước tại nhà

GD&TĐ - Cà chua là loại quả rất bổ dưỡng nhưng cũng mắc nhiều nguy cơ bị tồn dư thuốc trừ sâu hoặc chất bảo quản. 

Bí quyết trồng cà chua ngon, mọng nước tại nhà

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự tay trồng những cây cà chua ngon, mọng nước, giàu dinh dưỡng để bổ sung vào bữa ăn cho gia đình. Dưới đây là một số bí quyết trồng cà chua tại nhà:

Tạo không gian rộng rãi. Cà chua lớn nhanh, sống lâu và chiếm một diện tích không nhỏ. Nếu bạn trồng trong chậu bé thì bộ rễ của nó sẽ phải chen chúc. Bạn có thể sử dụng chậu có dung tích từ 15-25 lít là lý tưởng để trồng cà chua. Ngoài ra, bạn có thể trồng thêm rau mùi cùng với cà chua để chúng xua đuổi côn trùng gây hại.

Cung cấp dưỡng chất. Cà chua ăn rất khỏe và cần đất giàu canxi để phát triển. Bạn nên bón thêm phân bón tan chậm hoặc phân bón lỏng để đạt hiệu quả cao nhất.

Cung cấp ánh nắng. Cà chua cần ít nhất 2 giờ dưới ánh nắng liên tục để có được màu đỏ mọng. Cà chua càng nhận được nhiều ánh nắng càng tốt. Nếu trồng vào mùa đông, bạn cần cung cấp nhiệt lượng cho đất trồng để kích thích rễ phát triển bằng cách phủ một tấm nhựa đen lên cây trong khoảng một giờ mỗi ngày. Như vậy cà chua sẽ càng khỏe và sai quả hơn.

Cung cấp nước. Cà chua cần rất nhiều nước để có thể phát triển nhanh và khỏe mạnh. Bạn càng tưới nhiều thì quả lại càng mọng. Tuy nhiên, cần đảm bảo đất phải thoát nước tốt để tránh bị úng.

Làm giá đỡ cho cà chua. Khi cây cà chua củ bạn đủ lớn và tán xòe rộng hơn chậu, bạn hãy làm cho nó một giá đỡ hoặc rào xung quanh bằng thép hoặc tre. Như vậy cây sẽ có chỗ dựa để phát triển mà không bị đổ ngã.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.