Bí kíp làm nàng dâu cực phẩm của Thư trong Về Nhà Đi Con

Toàn bộ bí kíp để được mẹ chồng yêu chắc hẳn đã được Thư trong Về nhà đi con tái hiện lại cực kì rõ nét trong từng tập phim.

Bí kíp làm nàng dâu cực phẩm của Thư trong Về Nhà Đi Con

Về nhà đi con đang là bộ phim gây sốt và nhân vật Anh Thư đã trở thành cô gái không chỉ riêng gì "soái ca" Quốc Trường mà có rất nhiều người đàn ông muốn lấy làm vợ.

Phim càng diễn biến hấp dẫn thì nhân vật Anh Thư lại càng bộc lộ những phẩm chất chuẩn mẫu phụ nữ hiện đại: thông minh, khéo léo, biết trên biết dưới, sống thực tế nhưng lại cực kì biết điều. Nhất là khi cô bắt đầu kí vào bản hợp đồng hôn nhân cùng Vũ, bước chân vào nhà chồng.

Tính từ thời điểm 2 gia đình biết chuyện, xác định cưới chạy bầu cho đến những ngày đầu về làm dâu Thư thật làm người ta nể phục. Cô không hoàn hảo, nữ công gia chánh chuẩn mực phụ nữ truyền thống nhưng Thư lại được "mồm miệng đỡ chân tay" cùng cái tâm chân thật. Toàn bộ bí kíp để được yêu chắc hẳn đã được cô Thư này tái hiện lại cực kì rõ nét trong từng tập phim.

Chủ động yêu để được yêu

Khi cùng nhau đi mua sắm chuẩn bị cho đám cưới, có lẽ nhiều người không quên được thái độ, ánh mắt nét mặt của anh chàng Vũ vẫn chưa thể tin tưởng cô nàng Xính Lao tham tiền bậc nhất. Thư mua sắm không ngớt tay làm cho Vũ phải lắc đầu ngán ngẩm. Nhưng kết cục cô lại mua cả quà cho bố mẹ chồng tương lai.

Bí kíp làm con dâu 100% thành công rực rỡ của Thư trong Về Nhà Đi Con chỉ gói gọn vài chiêu đơn giản thế này đây - Ảnh 1.

Bữa cơm đầu tiên khi Thư về nhà chồng.

Dù đám cưới giữa Thư và Vũ chỉ là 1 bản hợp đồng nhưng cô lại rất biết giữ ý cho chồng trước mặt bố mẹ chồng. Dùng tiền của họ để mua quà cho họ, tại sao không? Đối với người quá dư thừa vật chất và thiếu thốn sự quan tâm của con cái như ông Luật bà Giang thì chắc chắn cô nàng Thư tinh tế đã đoán trúng ý bố mẹ chồng rồi.

Trong khi Vũ lo sợ 1 ngày "bộ mặt thật" tham tiền của Thư sẽ bị lộ ra thì cô nàng lại càng tự tin khẳng định: "Tại sao tôi lại không thể yêu quý bố mẹ anh khi họ quan tâm tôi thật lòng.. tôi quan tâm để đổi lại được sự yêu quý".

Chẳng cần biết việc sống chung với mẹ chồng sau này sẽ ra sao nhưng màn gây ấn tượng ban đầu như thế là cô con dâu này đã ghi điểm tuyệt đối rồi.

Biết điều, trọng lễ nghĩa

Anh Thư mạnh mẽ của chúng ta lại 1 lần nữa khiến dân tình thích thú khi thẳng tay tát chồng ngay ngày đầu về nhà Vũ chỉ để gọi anh dậy ăn cơm. Đối với cô: "Đây là bữa ăn đầu tiên khi tôi về nhà chồng".

Biết là sau đám cưới ai cũng mệt, nhất là cô dâu nhưng Thư vẫn ghi nhớ trong lòng về bữa cơm đầu tiên cô cần thể hiện với gia đình mới. Đây cũng là cách mà mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu được đặt nền tảng vững chắc ngay từ những ngày đầu chung sống.

Bí kíp làm con dâu 100% thành công rực rỡ của Thư trong Về Nhà Đi Con chỉ gói gọn vài chiêu đơn giản thế này đây - Ảnh 2.

Gia đình hạnh phúc là đây

Ngoan ngoãn, lễ phép

Sau chuyện Thư - Vũ vỡ lở, ban đầu bà Giang cũng không hề muốn ép con trai mình phải cưới Thư chỉ vì sai lầm lúc say. Nhưng ngay sau cuộc gặp bà đã có cách nhìn hoàn toàn khác với cô gái ngỡ tầm thường này.

Thư luôn lễ phép, nói chuyện biết trên biết dưới, thể hiện quan điểm rõ ràng trong mọi hoàn cảnh nhưng vẫn không mất đi sự tôn kính với bề trên.

Điển hình là ngày đầu về làm dâu, trong bữa ăn đầu tiên, Thư chủ động chúc rượu bố mẹ chồng. Dù trước đó cô không hề có nhiều cơ hội để gần gũi với gia đình Vũ nhưng sự tự tin, phong cách thoải mái của Thư đã làm mọi người yêu quý cô.

Người ta bảo "không biết phải hỏi, muốn giỏi phải học". Cô nàng Thư này quả thật là cô con dâu thật thà đến đáng yêu khi giữa bữa cơm thú nhận luôn với bố mẹ chồng những khuyết điểm của mình. Câu nói: "Con về đây có gì không biết, bố mẹ chỉ dạy cho con" thật sự như "lệnh bài miễn tử" có giá trị tối cao.

Phụ mẹ chồng vào bếp kể cả không biết nấu ăn

Dáng vẻ Thư mệt mỏi ngáp ngắn ngáp dài đi xuống cầu thang để vào bếp phụ mẹ chồng thật sự khiến nhiều cô con dâu thấy mình trong đó.

Nhưng thay vì coi đấy là việc to tát hay nặng nhọc thì các chị em hãy cứ tận dụng hết những thế mạnh của mình như cô Thư này nhé.

Bí kíp làm con dâu 100% thành công rực rỡ của Thư trong Về Nhà Đi Con chỉ gói gọn vài chiêu đơn giản thế này đây - Ảnh 3.

Thư phụ mẹ chồng vào bếp

Thư vô tư hỏi những gì mà mình không biết nhưng lại khéo léo đúng kiểu "mồm miệng đỡ chân tay". Cái khéo của Thư không hề làm người khác khó chịu hay thấy đó là sự thảo mai, thớ lợ. Cô thật đúng kiểu con dâu ham học hỏi.

Dành sự quan tâm thật lòng đến sức khỏe của gia đình chồng

Bình trà linh chi cho bố chồng, cốc trà xanh cho mẹ chồng và không quên khuyên chồng bỏ mấy cái cafe, bia rượu tập uống trà xanh thanh lọc cơ thể để tốt cho sức khỏe. Quả thật, Thư quá xứng đáng với ánh mắt yêu thương trìu mến của nhà chồng, trong đó có cả Vũ.

Việc con dâu chủ động quan tâm đến bố mẹ chồng, nhất là người đang ở độ tuổi sức khỏe suy giảm nhiều không những giúp tình cảm mẹ chồng - nàng dâu, bố chồng - nàng dâu đi lên mà ngay cả chồng mình cũng yêu và nể vợ hơn. Mọi tình cảm chân thành đều sẽ được nhìn nhận và đền đáp.

Khiêm tốn, thật thà

Từ việc không phô trương, tự thú nhận khuyết điểm của mình cho thấy sự thật thà của Thư có tác dụng vô cùng lớn và ghi điểm trong mắt mẹ chồng.

Nhất là trong Về nhà đi con tập 39, bà Giang hỏi Thư về việc chuẩn bị đi trăng mặt, cô tỏ ra khá khiêm tốn. Đến khi mẹ chồng cho tiền đi trăng mật cô nàng từ chối với lý do: "Bọn con lớn rồi ai lại cầm tiền của bố mẹ".

Bí kíp làm con dâu 100% thành công rực rỡ của Thư trong Về Nhà Đi Con chỉ gói gọn vài chiêu đơn giản thế này đây - Ảnh 4.

Được mẹ chồng cho tiền đi trăng mật.

Đôi khi trong lòng có muốn lắm cũng nên giả vờ giữ ý một chút. Thế nên người ta mới có câu nói vui: "Ngoan thì gì cũng có, quan trọng là cái thái độ". Trong trường hợp này thì quả thật Thư thuộc hàng con dâu "best xuất sắc".

Biết rằng mâu thuẫn trong cuộc sống giữa mẹ chồng nàng dâu là điều khó tránh khỏi. Nhưng phận làm con, chúng ta vẫn nên khéo léo, cư xử đúng mực, nhịn đúng lúc và mỉm cười đúng hoàn cảnh. Bởi dù có tỏ thái độ hay làm căng lên thì cũng chỉ có con dâu là người chịu thiệt, chưa tính đến chuyện tình cảm vợ chồng cũng bị ảnh hưởng.

Tất nhiên ngoại trừ trường hợp bà mẹ chồng ấy quá quắt hay vượt quá giới hạn sức chịu đựng của con dâu.

Ai trong chúng ta cũng có thể là Anh Thư, đều có khả năng làm cô con dâu được nhà chồng yêu quý. Thế nên hãy bỏ qua những cái tôi, lối sống bản năng khi còn tự do trong vòng tay bố mẹ. Cứ thử yêu thương hết lòng đi rồi kiểu gì bạn cũng sẽ được đền đáp.

Theo Afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ