Bí kíp “hồi sinh” giày dép khi bị bẩn hay sờn cũ trở lại như vừa mua mới

GD&TĐ - Giày là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống. Vì tính chất cần thiết và sử dụng thường xuyên nên chúng thường rất dễ bị bẩn hay sờn cũ. Thay vì mua một đôi giày mới bạn có thể áp dụng các mẹo sau đây để “hồi sinh” chúng.

Bí kíp “hồi sinh” giày dép khi bị bẩn hay sờn cũ trở lại như vừa mua mới

Giày là một vật dụng vô cùng cần thiết trong cuộc sống. Nó không chỉ bảo vệ đôi chân của chúng ta, mà còn là một loại trang phục giúp chúng ta trở nên xinh đẹp quyến rũ hơn.

Nhưng chẳng may, đôi giày yêu thích của mình gặp một vài sự cố khiến chúng ta chẳng biết phải xử lí thế nào, vậy nhất định bạn phải xem ngay những mẹo hữu ích này nhé.

1. Dùng vỏ chuối và khăn ăn

Lấy phần vỏ một quả chuối, dùng mặt trong vỏ, chà xát trên bề mặt giày, giống như bạn đang dùng miếng đánh bóng giày. Sau đó, lấy một miếng giấy ăn lau nhẹ nhàng lại là bạn đã có đôi giày sáng bóng.
Các loại dầu tự nhiên trong chuối ngấm vào lớp da, giúp giày của bạn bền hơn. 

2. Dùng cục tẩy

Nếu đế giày màu trắng bị bẩn, nhưng bạn lại chưa có thời gian để giặt sạch thì hãy dùng cục tẩy, tẩy đi những vết bẩn trên giày. Chỉ trong 5 phút đôi giày của bạn lại trở về trắng sạch như ban đầu.

3. Dùng băng keo trong

Nếu đôi giày mới cọ xát vào gót khiến chân bạn bị đau, thì thay vì sử dụng băng keo cá nhân, bạn cũng có thể dùng băng keo trong để thay thế, chúng cũng làm giảm cơn đau rát hiệu quả đấy.

4. Dùng giũa móng tay

Với những đôi giày da lộn, nếu bị dính bụi bẩn thì rất khó để làm sạch. Nhưng chị em cứ yên tâm, hãy dùng chiếc giữa móng tay, phủi sạch thì đôi giày sẽ trở lại như mới ngay thôi.

5. Dùng nước lau kính

Để đôi giày da của bạn sáng bóng như mới thì chỉ cần dùng nước lau kính, một cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

6. Vaseline

Vết xước trên đôi giày của bạn có thể được giải quyết bằng tăm bông và vaseline.

7. Dùng miếng xốp mỏng

Phương pháp này giúp bạn đỡ bị đau chân khi đi giày cao gót

8. Dùng nến

Nếu dây kéo của bạn khó kéo và hay bị sít thì chỉ cần nến lên thì dây kéo sẽ hoạt động hình thường ở lại

9. Dấm và mật ong

Nếu đôi giày của bạn bị bẩn, hãy trộn hai phần nước với một phần dấm, sau đó dùng bàn chải đánh răng và lau những chỗ cần vệ sinh. Chỉ đơn giản như vậy thôi thì đôi giày của bạn cũng sáng bóng như lúc mới mua rồi.

Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến những nơi tốt đẹp, vì vậy chúng ta cần phải bảo quản, giữ gìn chúng sao cho đôi giày luôn bền đẹp như mới. Người ta thường nói “của bền tại người quả không sai”, những mẹo bảo quản giày dép bền đẹp trên đây sẽ giúp bạn có một đôi giày ‘đẹp mãi với thời gian’.

Theo phunugiadinh/Brightside

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.