Bi kịch hôn nhân của người chồng 8 năm cưới vợ để không phải trả nợ

Nghe những lời Tuấn nói Hạnh đau đớn vô cùng, cô chẳng ngờ tình nghĩa sau 8 năm qua của vợ chồng cô lại kết thúc một cách đau đớn như thế. Cô càng không tin nổi lý do anh cưới cô chỉ đơn thuần như thế.

Bi kịch hôn nhân của người chồng 8 năm cưới vợ để không phải trả nợ

Hạnh vốn là con nhà có điều kiện khi bố mẹ cô, gia đình cô đã sống hàng chục năm nay trên phố cổ. Người ngoài nhìn vào ai cũng nức nở khen ngợi Hạnh là mẫu con gái lý tưởng. Cô không chỉ giàu có mà còn rất xinh đẹp, ngày đi học có không ít anh chàng theo đuổi, nhưng khổ nỗi Hạnh chẳng phải lòng ai cả.

Với Hạnh, cô xác định dù bố mẹ giàu có, gia thế hiển hách cô vẫn muốn đi lên bằng chính sức lực của mình. Do đó, suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường cô luôn phấn đấu học hành. Bảng điểm của Hạnh lúc nào cũng sạch đẹp, tinh tươm. Bạn bè thầy cô đều nể phục Hạnh. Những lần bố cô đi họp phụ huynh, ông lúc nào cũng tự hào vì con mình luôn là quán quân trong mọi kỳ thi của trường, của thành phố.

Ngày tốt nghiệp Đại học, Hạnh không vội vàng đi làm, cô sang Mỹ du học để có một tương lai sán lạn hơn. Cũng bởi thế, những ngày ở xứ người Hạnh càng cảm thấy cô đơn. Đôi khi cô nghĩ tại sao cô cứ phải ép bản thân cố gắng như thế? Tại sao cô lại không mở lòng để đón nhận một tình yêu?

Một ngày cô gặp một anh chàng Việt Kiều, cô đã phải lòng anh ta. Nhưng tình yêu đó cũng chẳng được bao lâu khi Hạnh phát hiện anh ta đến với cô ngoài vì tiền bạc, còn muốn chiếm đoạt cô. Khi biết mình đã cởi áo trao thân quá dễ dàng, Hạnh khóc nức nở. Trái tim cô lúc đó đã thề thốt, sẽ chẳng bao giờ đón nhận thêm bất kỳ một ai nữa. Cô thề, cô quyết tâm bằng cách vùi đầu vào việc học hành.

Ngày Hạnh trở về, cô một lần nữa yếu đuối khi gặp Tuấn một anh chàng ở quê lên Hà Nội học. Dù Tuấn không giàu có, không bằng cấp cao như cô, nhưng anh có duyên ăn nói. Một lần, Hạnh gặp Tuấn say xỉn trong quán bar cô thường lui tới. Hạnh hỏi chuyện, cả hai đã rất vui vẻ. Tối hôm đó, Tuấn nhắn tin cho cô, cô cũng không ngần ngại chia sẻ cuộc sống của mình.

Bi kịch hôn nhân của người chồng 8 năm cưới vợ để không phải trả nợ ảnh 1

Anh nói với cô anh chưa từng yêu cô, tất cả chỉ vì món nợ năm xưa anh mới lấy cô (Ảnh minh họa).

Sau đợt đó, Tuấn vô tình vào làm cùng cơ quan với Hạnh. Như một định mệnh, Hạnh đã phải lòng anh. Dù thế, Tuấn vẫn một mực giữ khoảng cách, bởi anh có nỗi khổ của riêng mình.

Một lần cơ quan Tuấn và Hạnh liên hoan, khi biết Tuấn đang có khoản nợ tiền sinh viên ngày còn đi học, cùng với khoản nợ bố mẹ anh vay lên tới vài trăm triệu. Hạnh mới hiểu vì sao Tuấn không đón nhận tình yêu từ cô. Hạnh quá si mê nên âm thầm mang tiền tới cho anh vay, Hạnh bảo “Anh hãy vay tạm của em để trả hết nợ đi cho nhẹ nhàng. Anh ngại, em sẽ lấy lãi thấp”.

Hạnh đùa thế chứ không chẳng lấy một đồng lãi nào. Dù thế, cả hai vẫn làm giấy cam kết. Tuấn cũng mong Hạnh sẽ giữ kín bí mật này. Tuấn vốn là người hay nghĩ, chẳng hiểu vì sao hơn 2 tháng sau hai người làm đám cưới linh đình. Biết bao cô gái từng yêu anh, ngưỡng mộ anh cảm thấy choáng váng bất ngờ, có những cô còn nhắn tin phá bĩnh khi nói rằng mình từng yêu Tuấn

Hạnh bỏ ngoài tai tất cả, cô chăm lo cho tổ ấm của mình một cách chu toàn. Dù thế, cô vẫn không lý giải nổi vì sao cưới nhau đã lâu cả hai vẫn không có lấy một mụn con. Còn Tuấn đi miết sáng sớm ra khỏi nhà, hôm nào cũng tối mịt anh mới trở về. Có hôm, anh còn về trong tình trạng say xỉn khiến cô vô cùng thất vọng. Kết quả những lần thăm khám đều nói, cả hai bình thường tuy nhiên vẫn chẳng khá hơn là mấy.

Về phía bố mẹ Hạnh, từ trước tới nay vẫn ác cảm với con rể nên họ luôn tìm mọi cách để “khiêu khích” thậm chí cho rằng anh không đàn ông cho lắm khi không thể cho họ một đứa cháu ngoại. Đôi lần, Tuấn nghe thấy bố vợ nói “Đàn ông gì mà không đẻ được” anh không chút phản ứng, vẫn điềm nhiên đón nhận lời nói đó.

Còn Hạnh, thời gian gần đây cô bỗng dưng cáu bẳn. Đặc biệt khi nhìn bạn bè cô đã yên bề gia thất, con cháu bế bồng linh đình. Số lần cô và chồng cãi nhau ngày một nhiều, có khi cả tháng cô và Tuấn không có lấy một ngày yên thân. Có khi cô bực tức nhắn cho Tuấn mười mấy tin nhắn nội dung trách móc anh hờ hững, không quan tâm. Tuấn vẫn im lặng nhắn tin khuyên cô bình tĩnh.

Cho tới một ngày hai vợ chồng cô cãi nhau to. Thậm chí, Hạnh còn kể chuyện cô từng cưu mang anh, từng trả nợ cho anh. Thậm chí, Hạnh còn đăng cả status lên mạng, ám chỉ anh là kẻ dựa vào nhà vợ không độc lập về tài chính. Những lời lẽ trong lúc bực tức của Hạnh đã thôi thúc Tuấn nói ra một sự thật vô cùng phũ phàng, anh đã bị giày vò bởi chính bí mật đó trong suốt 8 năm qua.

“Giờ cô đã nói thế, tôi cũng thú thật rằng: Xưa kia tôi lấy cô cũng vì tôi không có tiền để trả cho cô. Ân tình đó tôi cứ nghĩ chung sống với nhau sẽ bù đắp được hết. Nhưng giờ cô đã nói với tôi những lời quá cay đắng. Tôi thà sinh con với người khác, còn hơn sinh con với cô. Tôi thật sự dại dột, tôi đã sai lầm khi cưới mà không có tình yêu. Tôi ân hận vì đã cưới người đàn bà chua ngoa như cô".

Tuấn cũng thú nhận chính anh là người đã trì hoãn việc sinh con. Thậm chí, anh chưa bao giờ muốn yêu đương với cô, anh thật sự muốn né tránh.

Tới đây, Hạnh ôm mặt khóc nức nở. Cô chẳng ngờ tình yêu 8 năm qua cô dành cho Tuấn đều là vô nghĩa, anh chưa bao giờ yêu cô. Phải chăng cô quá vội vàng trong tình yêu này? Phải chăng Tuấn quá đáng ích kỷ? Anh đã giết chết tuổi thanh xuân của cô, anh đã hủy hoại hai từ gọi là tình yêu?

Chia sẻ về câu chuyện đau lòng trên, chuyên gia Tâm Lý, Thạc Sỹ Lê Thị Thảo cho rằng, cuộc sống trước hôn nhân và sau hôn nhân là sự khác biệt rất lớn. Khi bước vào đời sống hôn nhân, bây giờ giữa hai bạn trẻ không chỉ là tình yêu thương mà còn trách nhiệm. Rất cần những cam kết chính thức và phi chính thức để cả hai tôn trọng và giữ mối quan hệ hòa bình, tránh những xung đột không đáng có.

Thứ nhất là cần sự sòng phẳng trong tài chính, không tới mũc củ hành mớ rau. Tuy nhiên cả hai có trách nhiệm và biết được khoản chi tiêu diễn ra hằng ngày trong gia đình. Trên cơ sở đó cân bằng giữa nguồn thu và các khoản phải chi.

Không ít căp vở chồng son trước kế hoạch chi tiêu từ đối phượng, dẫu biết tiền bạc là một vấn đề tế nhị nhưng giữa cả hai cần trao đổi, thảo luận, đôi khi phải kiềm chế những nhu cầu bản thân vì lợi ích chung, ví như người vợ hạn chế mua sắm thời trang còn anh chồng hạn chế tìm mua công nghệ.

Thứ ba là sự tin tưởng lẫn nhau, người cầm hòm chìa khóa cũng có những khi phải đắn đo suy ngĩ tới mất ngủ, chính vì vậy rất cần đối phương tin tưởng đẹ họ nhận thấy mình được tôn trọng.

Khi bước vào hôn nhân không sao tránh khỏi những mâu thuẫn, nếu một người cương thì cần một người nhu để sẵn sàng "ngồi vào vòng đàm phán". Tuyệt đối không nên kể xấu vạch tội bạn đời truớ́c "đám đông" vì sự việc có thể bị đẩy đi xa.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ