Bé 5 tuổi bị bỏng nặng vì trò lừa đảo trên mạng

Trò chơi hướng dẫn trẻ em bí mật vào bếp, bật bếp gas giữa đêm để trở thành nàng tiên lửa.

Bé 5 tuổi bị bỏng nặng vì trò lừa đảo trên mạng

Theo Dnoble-Daily, nạn nhân mới nhất của trò chơi nguy hiểm này là bé Sofia Ezhova, 5 tuổi, sống tại Nga. Cô bé bị bỏng toàn thân vì tự bật bếp ga theo lời chỉ dẫn của trò chơi đang lan tràn trên mạng xã hội nước này gần đây:

Hướng dẫn của trò chơi có đoạn "Vào nửa đêm khi mọi người chìm vào giấc ngủ, bạn cần ra khỏi giường và đi 3 vòng quanh phòng... Sau đó hãy âm thầm đi vào nhà bếp... Tiếp theo hãy bật tất cả bếp ga, nhưng đừng bật lửa lên, sau đó hãy quay trở lại đi ngủ, hơi gas ma thuật sẽ đi cùng bạn, bạn sẽ hít thở nó khi ngủ...”.

be-5-tuoi-bi-bong-nang-vi-tro-lua-dao-tren-mang

Sofia Ezhova bỏng nặng sau khi làm theo lời hướng dẫn "trở thành nàng tiên" của trò chơi trên mạng - Ảnh:The Sun

Đây là trò chơi mô phỏng các nhân vật trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng "Winx Club: School of Witches", nhằm vào các bé gái mơ mộng về thế giới thần tiên. The Sun cho biết, trong tháng vừa qua có đến hàng chục nghìn lượt tìm kiếm của trẻ em với từ khóa "làm thế nào để trở thành nàng tiên" trên thanh công cụ tìm kiếm ở Nga.

Một người phụ nữ giấu tên cho biết: “Tôi thức dậy vào nửa đêm và ngửi thấy mùi gas nồng nặc. Con gái tôi, 7 tuổi, vừa rời bếp và đi vào phòng. Thì ra con bé đã đọc được trò lừa đảo trên internet và muốn trở thành một nàng tiên lửa. Nếu tôi không phát hiện ra, tất cả 8 người trong nhà tôi đã không thể thức dậy vào sáng hôm sau”.

be-5-tuoi-bi-bong-nang-vi-tro-lua-dao-tren-mang-1

Hướng dẫn của trò chơi nàng tiên - Ảnh:The Sun

Đại diện công ty chịu trách nhiệm cho thương hiệu "Winx Club: School of Witches" ở Nga cho biết họ thật sự sốc khi có kẻ đã lấy hình ảnh thân thuộc với trẻ con để tuyên truyền mục đích xấu xa như vậy. Cảnh sát và các nhà điều tra ở Nga đang tiến hành điều tra nguồn gốc của trò chơi nguy hiểm này.

Ngoài trò chơi nàng tiên, trẻ em cũng đang trở thành nạn nhân của nhiều trò chơi khác, ví dụ như Blue Whale. Trò này hướng dẫn trẻ em hoàn thành các công việc hàng ngày trong 50 ngày, trong đó có cả việc tự làm đau mình, xem những bộ phim kinh dị hay thức dậy vào những giờ bất thường. Đến ngày thứ 50, những người điều khiển đứng đằng sau trò chơi sẽ hướng dẫn trẻ tự sát.

be-5-tuoi-bi-bong-nang-vi-tro-lua-dao-tren-mang-2

Bọn trẻ tự làm đau mình khi chơi trò The Blue Whale - Ảnh:The Sun.

Rõ ràng, các bậc phụ huynh cần quản lý những nội dung mà con em mình tiếp xúc trên internet. Đặc biệt, không nên để trẻ em tiếp xúc với internet và mạng xã hội quá sớm, bởi đây không phải là một môi trường an toàn, vàng thau lẫn lộn, nhất là khi bọn trẻ chưa đủ khả năng nhận thức.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ