9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu

GD&TĐ - Nhật Bản là một quốc gia có nền ẩm thực phong phú. Vào mùa thu, bạn có thể thưởng thức những món ăn vừa rẻ, vừa ngon, từ cá thu đao nướng tới hạt dẻ nóng.

9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu
9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu - Ảnh 1.

Ảnh: Food-in-japan.

Sanma (cá thu đao):Sanma là loại cá thường được đánh bắt ngoài khơi Hokkaido vào mùa thu. Cá thu đao nướng muối là một trong những đặc sản của Nhật, với phần thịt thơm ngon, béo ngậy. Cá thường được ăn kèm xì dầu, củ cải muối và thêm chút nước chanh.
9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu - Ảnh 2.

Ảnh: Michelin Guide.

Nấm tùng nhung:Mùa thu là thời điểm hoàn hảo để ăn canh nấm. Nấm tùng nhung là một loại nấm quý, có hương vị đặc biệt thơm ngon và chỉ xuất hiện vào tháng 8 hàng năm. Ngoài nấu canh, nấm tùng nhung còn có thể được dùng để nướng hay xào.
9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu - Ảnh 3.

Ảnh: Tokyocheapo.

Hạt dẻ:Kuri là một loại hạt dẻ được ưa chuộng ở Nhật Bản vào mùa thu. Trên các con phố, bạn có thể thấy những hàng bán hạt dẻ rang thu hút đông người mua.
9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu - Ảnh 4.

Ảnh: ComerJapones.

Ngoài hạt dẻ rang nóng thơm lừng trên phố, bạn có thể thưởng thức một loại bánh đặc biệt có tên Kuri Manju. Bánh được làm từ hạt dẻ, gạo và một số nguyên liệu khác. Màu vàng của hạt dẻ và màu trắng của gạo tượng trưng hoàn hảo cho mùa thu.
9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu - Ảnh 5.

Ảnh: Savvytoyo.

Hồng Kaki:Đây là loại quả mùa thu nổi tiếng của Nhật Bản. Bạn có thể ăn quả tươi hoặc hồng khô. Ra các miền quê của Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức loại quả này tại vườn.
9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu - Ảnh 6.

Ảnh: Nicejapan.

Yakiimo (khoai lang nướng):Yakiimo là khoai lang nướng, một món ăn vặt được ưa chuộng trong mùa thu tại Nhật. Bạn có thể thấy những xe bán khoai nướng dọc phố phục vụ du khách ngắm lá thu.
9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu - Ảnh 7.

Ảnh: Tokyocheapo.

Kabocha (bí ngô tẩm bột rán):Bí ngô được tẩm vụn bánh mì và rán giòn, tạo ra hương vị ngọt bùi. Ngoài được cho vào trong súp hay mì, kabocha còn là món ăn kèm thú vị cho cà ri hay ăn vặt ngoài phố. Đôi khi, bí được nhồi thêm thịt để hương vị đậm đà hơn.
9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu - Ảnh 8.

Ảnh: Fastjapan.

Shinmai (cơm gạo mới):Từ tháng 9 tới tháng 12 hàng năm, du khách đến Nhật có thể thưởng thức cơm gạo mới, dẻo vào ngọt hơn gạo cũ.
9 đặc sản nên thưởng thức khi đến Nhật mùa thu - Ảnh 9.

Ảnh: Getnews.

Nabe (lẩu Nhật):Nabe là lẩu thường được ăn vào mùa thu hoặc mùa đông ở Nhật. Nước dùng được đun nóng trong nồi đất, để khách nhúng các loại thực phẩm tùy chọn như thịt bò, tôm, rau củ, đậu phụ, mì udon...
Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ