7 lưu ý cho phụ huynh khi thuê gia sư về dạy học

Gia sư khi đang dạy kèm đã để livestream bí mật hình ảnh của mình và nam sinh lớp 8 trên một app dành cho nhóm những người đồng tính nam.

7 lưu ý cho phụ huynh khi thuê gia sư về dạy học

Hình ảnh được trích từ clip và tung lên mạng ghi lại buổi dạy kèm của một gia sư nam cho một học sinh nam lớp 8 tại TP.HCM. Trong nội dung clip cho thấy gia sư này dạy kèm cho cả hai đứa con trai trong gia đình.

Điều đáng chú ý là gia sư trong ảnh khi đang dạy kèm đã để livestream bí mật hình ảnh của mình và nam sinh lớp 8 đang học trên một app Blued dành cho một nhóm những người đồng tính nam.

Nhiều người xem livestream bất bình về thái độ hung dữ và thiếu kỹ năng hướng dẫn của gia sư. Bên cạnh đó, có những người xem livestream lại bình luận về hành vi tình dục đối với nam sinh bị quay lén.

Khi người lớn trong nhà vào xem con cháu học thì gia sư giấu camera và thay đổi giọng điệu, không giống như khi ở riêng với nam sinh này. Có người xem bình luận rằng hãy coi chừng đứa trẻ bị gia sư quấy rối. Thật tiếc là phụ huynh trong gia đình nam sinh này hoàn toàn không biết những gì đang xảy ra khi người gia sư này đang livestream.

Sự việc cũng được người xem báo cáo lạm dụng cho Blued nhưng không được xử lý. Ngay cả chức năng báo cáo vi phạm hình ảnh cũng không có trong ứng dụng livestream của dịch vụ này.

Trung tâm Phát triển cộng đồng và công tác xã hội cảnh báo các phụ huynh khi thuê gia sư dạy cho con em mình cần lưu ý một số điểm sau:

- Bố trí không gian dạy học giúp cha mẹ/người lớn có thể quan sát được các tương tác giữa con cái với gia sư.

- Hướng dẫn con cái không cho phép gia sư chụp ảnh, quay video, livestream.

- Không cung cấp thông tin của người quen biết, người thân, bạn bè của trẻ và gia đình cho gia sư.

- Không cho gia sư có những lời lẽ gây tổn thương, giữ khoảng cách đủ để gia sư không có các cử chỉ đụng chạm, thân mật.

- Tuyển gia sư một cách thận trọng, có độ tin cậy.

- Việc giáo dục con cái ở nhà là trách nhiệm chính của phụ huynh, không nên phó mặc cho gia sư.

- Biết lắng nghe và suy nghĩ tích cực về con.

Vụ việc này chỉ là điển hình, Blued cũng chỉ là một trong rất nhiều ứng dụng chuyển tải thông tin, hình ảnh trực tuyến. Vì thế trong thời đại công nghệ số, các phụ huynh luôn luôn phải lưu ý bảo vệ quyền riêng tư, bí mật đời tư của con em và gia đình để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Theo Plo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ