7 lỗi vừa đáng trách, vừa đáng thương của những chị em có chồng ngoại tình

Khi chồng ngoại tình, người đáng trách đầu tiên là chồng bạn, đến kẻ thứ ba, và sau cùng hãy xem liệu mình có phạm những lỗi sai không đáng này không!

7 lỗi vừa đáng trách, vừa đáng thương của những chị em có chồng ngoại tình

Chiều chồng quá mức

Vợ thương hay chiều chồng hoàn toàn không sai. Nhưng có một sự thật rằng đàn ông càng được nhận, được chiều thì sẽ càng dễ hư hỏng.

Khi vợ chiều chồng quá mức, đàn ông sẽ có tâm thế ỷ lại vào tình yêu của vợ, nghĩ mình là người quyết sống còn của hôn nhân. Anh ta sẽ nghĩ vợ xem mình là nhất, và mình có quyền đi chinh phục những thú vui bên ngoài. Khi phụ nữ quá dễ dãi với chồng, chồng sẽ chỉ thấy vợ thật chán và kém hấp dẫn. Đàn ông luôn có nhu cầu thử thách và tìm cái mới. Phụ nữ sai chính là cho chồng suy nghĩ bạn luôn cần chồng và không thể thiếu anh ta.

dan-ba-co-chong-ngoai-tinh-11-1234343

7 lỗi vừa đáng trách, vừa đáng thương của những chị em có chồng ngoại tình ảnh 2Luôn đổ lỗi cho chồng

Đàn ông khi sai sẽ sẵn sàng nhận sai và thay đổi nhưng vợ lại không biết giới hạn của đàn ông trong trường hợp này. Khi chồng đã nhận sai, vợ đừng cố trách móc hay bới lại chuyện cũ, thay vào đó hãy cho chồng nhiều lời khuyên, cùng nhau cố gắng hoàn thiện.

Khi đàn ông chỉ vì phạm một sai lầm mà phải nghe vợ cằn nhằn cả tuần, còn bị nhắc lại khi gặp chuyện có liên quan, họ chắc chắn sẽ thấy khó chịu. Đàn ông có cái tôi rất cao, sẽ có lúc bộc phát vì kiềm nén quá lâu. Từ đó mà vợ chồng có vết nứt trong tình cảm, càng dễ cho người thứ 3 xuất hiện bên cạnh chồng.

Không còn lãng mạn

 Hôn nhân được cho là đam mê và lãng mạn. Thật không may, nhiều phụ nữ đã sai lầm khi tin rằng chồng của họ đã trở thành người thân và không cần phải lãng mạn với chồng mình nữa.

dan-ba-co-chong-ngoai-tinh-11-01

Vài năm sau khi kết hôn, nhiều ông chồng cảm thấy mệt mỏi vì chỉ có họ là người duy nhất cố gắng tạo ra sự lãng mạn, và họ bước ra khỏi căn nhà để tìm kiếm điều đó ở người phụ nữ khác.

Vợ quá nhu nhược, quỵ lụy

Khi chồng ngoại tình, dại nhất ở vợ chính là chồng nói gì cũng nghe, tin tưởng vô điều kiện. Dù có yêu chồng thế nào, cũng hãy lý trí vì bản thân. Lời của đàn ông ngoại tình, nghe thì cứ nghe nhưng tin thì chỉ nên tin một nửa. Bản thân khi bị phản bội đã bị tổn thương, phụ nữ nên tìm cách bảo vệ mình hơn. Đàn ông đã ngoại tình, phụ nữ càng nhu nhược, ủy lụy thì càng tự chuốc khổ vào thân.

Bị mất sở thích riêng

Giống như phụ nữ thích quần áo hay mỹ phẩm, đàn ông thích xem bóng đá hoặc chơi bài với bạn bè. Tuy nhiên, nhiều ông chồng cảm thấy họ không thể tiếp tục được những sở thích với bạn bè bởi liên tục nhận những lời chỉ trích từ vợ.

Sau nhiều năm bị trói buộc, họ tìm thấy một người phụ nữ khác chấp nhận những sở thích này, và sự phản bội xuất hiện.

dan-ba-co-chong-ngoai-tinh-11-923434

Không ghi nhận nỗ lực của chồng

Các bà vợ hay thế này, lỗi thì chê dữ lắm nhưng khi chồng làm việc gì tốt thì chẳng bao giờ khen lấy một tiếng và xem đó là điều hiển nhiên. Vẫn biết sự nỗ lực để giữ gìn gia đình là đương nhiên, nhưng đôi lúc bạn cần phải cho đàn ông thấy được sự khích lệ, sự cảm kích và đừng bao giờ tiếc lời cảm ơn.

Nếu trong mắt bạn chỉ mãi thấy lỗi sai mà không ghi nhận sự cố gắng của chồng, dần dà chồng sẽ cảm thấy nỗ lực của mình trở nên vô nghĩa. Đó chính là một trong những lỗi sai khá nghiêm trọng, có thể làm cho bạn đánh mất hạnh phúc hôn nhân.

Bỏ bê không chăm sóc bản thân

Sau khi có con, phụ nữ thường không còn thời gian hay hứng thú để chăm chút cho bản thân. Nhưng với phụ nữ xấu không phải là cái tội, nhưng bỏ bê bản thân lại là một cái tội.

Đàn ông muôn đời yêu bằng mắt, không thay đổi đâu. Vì vậy, phụ nữ không biết chăm sóc tốt cho vóc dáng của mình thì chính là đang không có giá trị trong mắt đàn ông. Huống hồ, phụ nữ đẹp không phải chỉ để chồng yêu, mà còn khiến mình tự tin hơn, cũng được ưu ái hơn.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ