6 sai lầm “chết người” khiến hôn nhân tan vỡ ​

GD&TĐ - Hiện nay tỉ lệ ly hôn trong thời gian đầu mới kết hôn ngày càng tăng với nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu xuất phát từ sự ích kỉ của bản thân. Khi yêu “đẹp tốt phô ra xấu xa đậy lại” nhưng kết hôn rồi tất cả được phơi bày, bạn đời bắt đầu thất vọng dẫn đến những sai lầm là nguyên nhân cho sự đổ vỡ

6 sai lầm “chết người” khiến hôn nhân tan vỡ  ​

1. Những lời chỉ trích về nhau

Trước hôn nhân những đôi uyên ương thường thề thốt sẽ chung sống hoà thuận, nhưng kết hôn rồi họ nhanh chóng thất vọng về thực tế đời sống vợ chồng. Thậm chí ngay đêm tân hôn chỉ một sơ suất nhẹ của chồng không quan tâm hay tiếng thở dài của người vợ đã là nguyên nhân cho sự đổ vỡ.

Cuộc sống vợ chồng là cơm áo gạo tiền đầy những khó khăn và cả hai bộc lộ mặt tốt xấu của mình. Lúc này những lời chỉ trích về nhau là điều không tránh khỏi.

Từ những lời chỉ trích mang tính lăng nhục bạn đời khiến họ không làm chủ bản thân với những cơn giận dữ tăng lên gây ra vợ chồng không thể giao tiếp thậm chí còn “nguy hiểm” cho cuộc hôn nhân.

Vì vậy trong cuộc sống vợ chồng không phải tất cả đều thống nhất với nhau và điều cần thiết không nên tiết kiệm lời động viên, thái độ âu yếm với nhau. Một lời nói dịu dàng không chỉ trích nhau sẽ là liều thuốc chữa lành những vết thương trong đời sống hôn nhân.

2. Cố tỏ ý rằng cô ấy (anh ấy) không hấp dẫn, cần thiết.

Sau những lời chỉ trích đối với bạn đời, đối phương thường tỏ ra độc lập. xa cách hơn. Đối với người vợ chỉ cần sự quan tâm dù rất nhỏ như gửi lời chúc mừng những ngày quan trọng như ngày cưới, ngày sinh nhật hay ngày lễ như ngày 8-3, 20-10… thậm chí không cần tặng hoa, tặng quà, vậy mà có mấy ông chồng làm được những điều như vậy.

Bên cạnh đó người phụ nữ tất bật nào là việc chăm sóc con cái, việc nấu ăn, dọp dẹp nhà cửa rồi công việc cơ quan, nhiều khi ông chồng cảm thấy cô đơn và bị vợ lãng quên trong chính ngôi nhà của mình.

Đó là sai lầm đáng sợ đang làm tan rã những cuộc hôn nhân và gia đình. Cả hai nên nhìn nhận lại vấn đề này để luôn có không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình.

3.  Đòi hỏi, yêu cầu quá cao từ bạn đời

Ngày càng nhiều phụ nữ tâm đắc với quan điểm: giờ anh ấy đã lấy mình về phải có trách nhiệm làm cho mình hạnh phúc. Và với quan điểm đó người phụ nữ cho rằng người chồng trước hết là người phải kiếm đủ tiền nuôi cả gia đình, người cha biết cách chăm sóc và dạy dỗ con cái và vẫn là người yêu, người tình tuyệt vời.

Với chế độ phong kiến bám rễ sâu từ bao đời, ngày nay vẫn có nhiều ông chồng tính gia trưởng nên đòi hỏi vợ phải là người nội trợ giỏi, đảm đang biết cách chiều chồng chiều con và biết cách tiếp khách, duyên dáng, ưa nhìn.

Trong trường hợp người vợ không đủ “tiêu chuẩn” trên sẽ bị chồng “phạt” bằng cách đi tìm cho mình một cô bồ trẻ, xinh xắn, ngọt ngào.

Thử hỏi với những yêu cầu đó liệu vợ chồng còn có thể tiếp tục bước cùng trên đường đời nữa không? Bạn hãy cân nhắc về những sai lầm này nhé.

4. “Vô cảm” với những quan tâm lo lắng của người bạn đời

Nhiều người phụ nữ tâm sự rằng: mỗi khi bày tỏ sự lo lắng về việc chăm sóc hay học hành của con cái, thậm chí nỗi quan tâm đến sức khoẻ của bố mẹ đẻ, người chồng chẳng những nghe hết câu chuyện và gạt đi với ý kiến: anh còn nhiều việc lớn để lo, chuyện nhỏ em tự lo đi, anh mệt đi ngủ đây.

Và thế là người vợ ngày càng trở nên im lặng tự giải quyết những vấn đề quan tâm lo lắng của bản thân. Lúc này người chồng chính là người đẩy con thuyền cách xa bến bờ.

5. Ghen và đố kỵ với thành công của bạn đời

Thái độ này thường thấy ở người bạn đời ích kỉ có trình độ học kém hơn hoặc không thành công trên con đường sự nghiệp. Đặc biệt với những ông chồng không muốn vợ hơn mình nên thường khó chịu, gây sự, thậm chí ghen tuông, ngăn cấm vợ không cho tiến xa hơn.

Và khi người vợ có trình độ thấp thường hay tự ti, thấy chồng lên chức lo lắng rằng xung quanh toàn nhân viên trẻ đẹp, giỏi giang sẽ không quan tâm đến mình nữa.

Chính vì vậy họ ghen với tất cả những gì xung quanh chồng từ cô thư kí, đến quan hệ đồng nghiệp…

Kết quả cuộc sống hôn nhân có ghen tuông xen vào chẳc khác gì địa ngục trói buộc hai người vào với nhau.

6.  Lãnh cảm” trong chuyện chăn gối với bạn đời

Trong chuyện chăn gối không phải đôi vợ chồng nào cũng như ý muốn, nhiều khi người vợ rất khó chịu lúc phải “chiều chồng” trong khi bản thân không muốn.

Ngược lại với thời hiện đại, quan điểm phong kiến được “cởi trói” nhiều người phụ nữ chủ động đã “đòi hỏi” chuyện chăn gối trong khi ông chồng không đủ khả năng.

Chính vì vậy những đêm ân ái của vợ chồng trở thành ám ảnh, lo sợ thậm chí cực hình với người vợ (chồng).

Hậu quả của cuộc tình chăn gối ấy ngày càng trở nên xa cách mà nếu gặp cơ hội có “nguồn vui khác” là họ như con thiêu thân mà quên đi người bạn đời.

Muốn giải cứu cuộc hôn nhân thì một trong hai người phải từ bỏ mong muốn của mình và cần chia sẻ, tìm phương pháp hoà hợp với nhau.

Tóm lại các bạn trẻ thường hỏi trước khi kết hôn là làm thế nào không phải sai lầm trong hôn nhân. Bạn đừng cố biến hôn nhân trở nên nhàm chán, đừng trách bạn đời khi bạn không hoàn thành trọn vẹn được ước mơ, hãy cố gắng thực hiện mọi mong muốn dù nhỏ nhất của bạn đời và hãy chia sẻ chuyện chăn gối với nhau. Hạnh phúc không tự đến với cuộc hôn nhân của bạn mà muốn có được cần phải cố gắng từ hai vợ chồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.