5 việc bạn nên làm để giúp chồng trở thành người cha tốt

Khi mới kết hôn, anh ấy với bạn là người chồng tuyệt vời. Thật không có gì lạ nếu bạn tin rằng anh ấy cũng sẽ trở thành một người cha tốt. Thế nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại khi bạn bắt đầu có con.

5 việc bạn nên làm để giúp chồng trở thành người cha tốt

Bản năng bao bọc con của người mẹ đôi khi phát triển một cách thái quá, nên thường có xu hướng không tin tưởng khi giao con cho người khác kể cả chồng mình. Sự bất đồng trong cách nuôi dạy con đôi khi cũng là nguyên nhân của các cuộc cãi vã, và chính sự hoài nghi đó của bạn sẽ tạo nên khoảng cách giữa chồng bạn và con.

Thay vì hoài nghi, bạn nên gần gũi, ủng hộ và hỗ trợ chồng để anh ấy trở thành người cha tốt của con bạn. Sau đây là 5 việc bạn nên làm:

Hãy tạo cơ hội cho chồng bạn

Không ai sinh ra đã biết thay bỉm và cho con ăn. Ngay cả phụ nữ cũng sẽ gặp phải không ít rắc rối khi làm những việc đó lần đầu. Chính vì thế hãy cho chồng bạn thử tự mình trải nghiệm những công việc đó, anh ấy sẽ tự rút kinh nghiệm và làm tốt hơn trong những lần sau. Đừng bao giờ lo lắng điều gì cả vì đứa trẻ cũng là con của anh ấy, thế nên anh ấy sẽ không làm gì tổn hại đến con đâu!

Để anh ấy tham gia vào việc nuôi dạy con nhiều hơn

Hãy để anh ấy tham gia vào việc nuôi dạy con nhiều hơn. Kể cả trong tình huống nào đó, bạn nghĩ bạn hoàn toàn có thể làm được một mình, thậm chí nhanh và tốt hơn rất nhiều khi có sự tham gia của anh ấy, cũng đừng bao giờ nói không cần! Hãy để anh ấy cùng làm những việc đó cho con, để anh ấy cảm nhận được trách nhiệm cũng như niềm vui, niềm hạnh phúc vì anh ấy cũng đang góp phần trong việc nuôi dạy con mình.

Hãy làm cho con bạn nghĩ rằng cha chúng là một người cha tốt

Nếu bạn cảm thấy không đồng tình về điều gì đó với chồng bạn trước mặt con, hãy nói khi nào chỉ có hai vợ chồng. Điều này làm con bạn cảm thấy tôn trọng cha mình hơn. Còn khi chồng bạn làm điều gì đó đúng và hợp lý trước mặt con, bạn hay khen ngợi để bọn trẻ thấy rằng cha chúng là một người tuyệt vời và chúng có thể hoàn toàn tự hào về người cha của chúng. Chồng bạn chắc chắn sẽ không muốn làm con mình thất vọng đâu!

Hãy góp ý thẳng thắn để anh ấy nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình

Nếu như anh ấy tỏ ra không hề có kế hoạch tiết kiệm gì cho con thì cũng đừng vội buồn. Đàn ông họ không phải là siêu nhân để có thể nhận thức được hết mọi việc. Thay vì cáu kỉnh hay cằn nhằn họ, thì hãy nói cho anh ấy biết để hai vợ chồng cùng nhau chia sẻ những khó khăn.

Tiết chế sự kỳ vọng của bạn

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Mỗi gia đình có một cách nuôi dạy con khác nhau. Không ai có thể nuôi dạy con thay bạn, cũng như bạn không thể làm thay người khác. Vấn đề là phải biết chia sẻ trách nhiệm và nghĩa vụ để cả 2 có thể làm tốt nhất có thể.

Không có người đàn ông nào hoàn hảo, cũng như không có người cha nào hoàn hảo, chính vì thế đừng quá kỳ vọng vào chồng bạn mà hãy thông cảm cho anh ấy nếu như anh ấy có gì đó khiếm khuyết trong nuôi dạy con. Nếu anh ấy giỏi toán, mà không giỏi Tiếng Anh, hãy để anh ấy dạy Toán cho con, còn bạn dạy con Tiếng Anh. Đừng bắt chồng bạn phải dạy con thứ gì nếu anh ấy không thực sự giỏi. Đó cũng là cách để con bạn cảm thấy kính trọng và nể phục cha của chúng hơn. Bạn cũng sẽ cảm thấy chồng bạn là người cha tốt. Một gia đình vui vẻ và hạnh phúc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn trẻ tốt hơn những cãi vã thô lỗ và cục cằn.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?