5 tuyệt chiêu cọ sạch xoong và nồi cháy đen cho nàng vụng về

Nếu chẳng may "đun quá lửa" khiến xoong, nồi cháy đen, hãy áp thử ngay mẹo nhỏ dưới đây để xử lý nhanh gọn những vết bẩn nhé.

Mẹo cọ sạch xoong và nồi cháy đen.
Mẹo cọ sạch xoong và nồi cháy đen.

Sử dụng muối hạt

Đối với các loại xoong, nồi làm bằng thép không gỉ, bạn có thể sử dụng muối để làm sạch cách vết thức ăn bị cháy bám trên nồi. Đầu tiên, hãy đổ nước ngập phần bị cháy sau đó thêm 2 thìa đầy muối vào và khuấy đều. Ngâm mồi trong khoảng một giờ.

Sau đó, dùng nước rửa bát rửa lại như bình thường. Nếu vết bẩn chưa bong ra hết, bạn có thể đặt nồi ngâm nước muối lên bếp và đun sôi. Nước sôi thì tắt bếp và để ngâm khoảng 1 giờ rồi rửa lại.

Sử dụng baking soda

Hòa baking soda và nước theo tỉ lệ 1:0.5 để có hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp này lên chỗ bị cháy, rồi để ngâm khoảng 3 tiếng. Sau đó rửa sạch bằng nước rửa bát.

Một cách khác là cho 1-2 muỗng canh baking soda rồi cho nước ngập đáy nồi. Đặt nồi lên trên bếp và đun sôi trong vòng vài phút. Tắt bếp và đổ nước ra ngoài. Xả nước lạnh vào nồi. Các mảng bám sẽ bong ra một cách dễ dàng. 

Rửa lại bằng nước rửa bát, chiếc nồi sẽ sạch sẽ như chưa từng bị cháy.

Sử dụng giấm

Giấm được biết đến là một loại chất tẩy rửa an toàn trong nhà bếp. Bạn có thể cho giấm vào xoong, nồi bị cháy và đun sôi khoảng 30 phút. Khi giấm sôi, mở vung nồi để nước bay hơi từ từ. Các vết cháy trong nồi sẽ từ từ bong ra.

Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại nồi như bình thường là được.

Sử dụng chanh

Cắt chanh thành từng lát mỏng sau đó xếp đều lên phần đáy nồi bị cháy. Thêm một chút nước cho ngập phần nồi bị cháy và đun sôi. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa. Dùng một chiếc thìa đè các miếng chanh và chà lên lên đáy nồi. Các vết cháy sẽ từ từ bong ra.

Khi thấy vết bẩn bong ra, bạn có thể rửa lại nồi như bình thường. Nếu nồi vẫn chưa sạch, hãy đổ nước vào ngâm qua đêm rồi mới rửa lại.

Sử dụng vỏ táo

Nếu trong nhà có sẵn vỏ táo, bạn cũng có thể tận dụng chúng để làm sạch nồi. Chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi, đổ nước và đun sôi trong khoảng 30 phút. Những vết cháy sẽ mềm ra và dễ dàng cọ sạch.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.