5 nỗi sợ ‘kinh hoàng’ của đàn ông mỗi lần bước chân về nhà

GD&TĐ - Vợ không hề nhận ra nhiều khi bước chân về nhà chồng mình lại có những nỗi sợ như thế này!

Đối với đàn ông, vợ im lặng còn đáng sợ hơn là càm ràm hay khóc lóc - Ảnh minh họa: Internet
Đối với đàn ông, vợ im lặng còn đáng sợ hơn là càm ràm hay khóc lóc - Ảnh minh họa: Internet

Sợ vợ không nói gì

Đàn ông thường sợ sau khi trở về nhà mỗi ngày không phải là mỏi mệt mà là thấy vợ không nói lời nào. Đối với đàn ông, vợ im lặng còn đáng sợ hơn là càm ràm hay khóc lóc. Với nhiều anh chồng, chỉ cần vợ không nói lời nào chính là dự báo bão giông sắp đến.

Đàn ông sợ vợ im lặng, không phải vì họ có tật giật mình, sợ vợ “sờ gáy” chuyện mình giấu diếm. Thật ra, đàn ông sợ những nỗi buồn khiến phụ nữ im lặng, họ cũng hiểu chỉ khi thật sự đau lòng vợ mới không nói lời nào. Và hơn hết, khi vợ đột nhiên im lìm, họ biết rằng bão giông sắp đổ bộ vào căn nhà của mình, là giận hờn, cãi vã… Họ đương nhiên sợ vợ chồng không vui vẻ bên nhau, mái ấm nổi giông không bình yên.

Sợ vợ kiếm nhiều tiền hơn và xem thường mình

Khi bước chân về nhà, đàn ông sợ thái độ xem thường của vợ khi kiếm được nhiều tiền hơn chồng. Đàn ông luôn có sĩ diện lớn, họ có ý thức và trách nhiệm cao với nghĩa vụ kiếm tiền là trụ cột trong gia đình. Vì vậy, họ luôn sợ khi thấy bản thân không thể giỏi giang bằng vợ, lại thấy vợ tỏ thái độ với mình. Họ sợ cảm giác bất lực và kém cỏi khi trở về chính ngôi nhà của mình.

Vì vậy, phụ nữ hãy khôn khéo vuốt ve tự trọng của đàn ông đúng lúc. Ngay cả khi bạn có kiếm được tiền nhiều hơn chồng cũng hãy là người vợ biết nhường nhịn, biết ca ngợi và yêu thương chồng. Hãy nhớ, nỗi sợ thua kém vợ luôn là ngọn nguồn cho nhiều cuộc ngoại tình của đàn ông.

5 nỗi sợ ‘kinh hoàng’ của đàn ông mỗi lần bước chân về nhà ảnh 2

Hãy nhớ, nỗi sợ thua kém vợ luôn là ngọn nguồn cho nhiều cuộc ngoại tình của đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Sợ vợ không lo toan cho gia đình

Đàn ông luôn có nỗi sợ khi vợ không một lòng với gia đình, không tận tụy yêu thương chồng con. Với họ, không điều gì đáng sợ bằng việc về không có hơi ấm gia đình, lạnh tanh không bàn tay vợ chăm sóc. Hơn hết, họ sợ thấy vợ rong chơi đây đó lại không muốn về nhà, không muốn lo toan cho gia đình.

Đàn ông biết chỉ khi vợ còn lòng mới chăm lo cho gia đình, hết dạ rồi thì sẽ chán chê chuyện nhà cửa, cũng có nghĩa là đổi thay. Và đàn ông sợ sự đổi thay này sẽ khiến gia đình đổ vỡ. Không chỉ phụ nữ, đàn ông cũng sợ bị bỏ rơi, bị mất gia đình.

5 nỗi sợ ‘kinh hoàng’ của đàn ông mỗi lần bước chân về nhà ảnh 3Không chỉ phụ nữ, đàn ông cũng sợ bị bỏ rơi, bị mất gia đình - Ảnh minh họa: Internet

Sợ vợ nói quá nhiều, bị vợ kiểm soát thời gian

Một trong những nỗi sợ “kinh hoàng” dai dẳng với hầu hết ông chồng chính là cứ bước chân về nhà là nghe vợ nói vừa nhiều vừa dai. Thật sự đàn ông đi làm cả ngày đã mỏi mệt, họ quá ngán những lời càm ràm cằn nhằn của vợ. Biết là ai cũng mệt, cả vợ và chồng đều mệt, thế thì đừng nên hành hạ nhau thêm bởi những lời khó nghe. Đàn ông thật sự chỉ muốn nhìn thấy vợ cười, thấy vợ đón mình bằng ánh mắt trìu mến nhất.

Điều cũng đáng sợ không kém với đàn ông chính là bị vợ kiểm soát thời gian từng giờ từng phút. Họ sợ cảm giác bị mất tự do, thậm chí là bị quản thúc đến khó chịu bởi vợ mình. Phụ nữ nên hiểu giữ chồng không phải chỉ là giữ thân xác của họ, mà là giữ trái tim họ. Giữ chồng, cứ để họ tự do, họ tự khắc biết quay về. Chứ cứ bí bách chồng, họ sẽ sinh thói dối lừa lúc nào không hay…

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.