5 điều phụ nữ có chồng không được phép nói kẻo rước họa cho cả nhà

5 điều phụ nữ có chồng không được phép nói kẻo rước họa cho cả nhà

Những điểm xấu của chồng

Mâu thuẫn, cãi vã là chuyện "cơm bữa" mà bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua. Thế nhưng, phụ nữ thông minh, dù bực mình thế nào, cũng không bao giờ kể xấu chồng với người khác. Bằng không, có người sẽ nghĩ chồng bạn là một gã tồi, người khác lại nghĩ bạn là kẻ nhiều chuyện hèn nhát.

Dù là trường hợp nào, chuyện xấu cũng sẽ đồn xa, ảnh hưởng không tốt đến danh dự của bạn và gia đình. Vì vậy, nếu có chuyện gì, đóng cửa bảo nhau là tốt nhất.

Tài chính gia đình

Dù gia đình bạn giàu hay nghèo, cũng đừng tiết lộ cho người khác, ngay cả bạn thân của bạn. Nên nhớ, tài chính luôn là vấn đề riêng tư của vợ chồng. Nếu bạn giàu, người khác sẽ ghen tức và đố kỵ, thậm chí còn vô tình "rước" trộm cướp về nhà. Nếu bạn nghèo, người khác sẽ xem thường bạn. Vì vậy, cứ im lặng tự mình cố gắng là tốt nhất. 

Tài sản trước hôn nhân

Đây là điều phụ nữ nên giữ kín, không chỉ người ngoài mà ngay cả chồng cũng vậy. Không phải là bạn ích kỷ, mà đây là cách an toàn nhất để bảo vệ bạn trước những tình huống bất ngờ. Và vốn dĩ đó là tài sản của bạn, thuộc về bạn, nên bạn giữ bí mật vốn chẳng phải chuyện sai trái gì.

Cảm xúc với người khác giới

Phụ nữ đừng nên tiết lộ quá nhiều những cảm xúc về người khác giới với người khác: dù chỉ đơn thuần là ngưỡng mộ thuần túy.

Phụ nữ đã có chồng, hãy giữ khoảng cách nhất định với những người đàn ông khác. Thay vào đó, hãy quan tâm đến chồng nhiều hơn. Phụ nữ nên nhớ, nếu bạn ngoại tình, người thiệt nhất chính là bạn. 

Chuyện tình cảm trong quá khứ

Ai cũng có một quá khứ, một câu chuyện, một tình yêu để nhớ. Thế nhưng quá khứ, hãy để nó ngủ yên và trở thành một bí mật xinh đẹp để nhớ đến.

Chia sẻ với người khác, đặc biệt là với chồng, chẳng những không mang lại ích lợi gì, mà còn làm mất hòa khí gia đình.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.