5 điều hầu hết ai cũng loay hoay, khổ sở năm 20 tuổi

Giữa mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn và việc năng lực thực tế luôn bị chính hiện thực chỉnh đốn là một mâu thuẫn lớn nhất, vậy ta nên làm thế nào?

5 điều hầu hết ai cũng loay hoay, khổ sở năm 20 tuổi

photo-1453763796201-d55bf213daf2-1544084118954731295328

IQ cao không chứng minh bạn là người thông minh, EQ cao không có nghĩa bạn là người thờ ơ.

Mọi người thường đánh giá năng lực và trí tuệ của con người, thế nhưng chính xác là không thể dựa vào IQ để đánh giá việc người đó có thực sự thông minh hay không?

IQ chỉ như là một phương tiện để giúp con người nhận biết và giải quyết sự việc nhanh hơn mà thôi. Thế nhưng có những người do trải nghiệm sớm, họ cũng học được cách xử lý mọi việc nhanh hơn, mặc dù nếu xét về IQ không có nghĩa họ nằm ở top.

Có những người mà họ đi qua đủ mọi khó khăn, gặp đủ các tình huống, điều duy nhất họ thu được chính là một cái đầu tỉnh táo và thông minh qua thời gian.

Rồi một ngày, bạn sẽ hiểu rằng những lựa chọn hỏng hầu như đều được đưa ra khi tâm trạng tôi không ổn định và có những lựa chọn tốt đẹp, sở dĩ nó tốt đẹp là bởi nó phù hợp với giá trị quan của bản thân. Đó phải là những điều mà bạn thực sự muốn làm chứ không phải những việc mà người khác mong tôi làm.

Bạn không cần phải đối xử tốt với tất cả mọi người

Lý do là bởi  những điều bạn không phải làm tất cả mọi người thích bạn, cũng không phải tất cả mọi người đều muốn bạn sống tốt.

Mỗi người có một cuộc sống riêng và chẳng ai có quyền phán xét ai cả, bạn cũng không. Liệu có được mấy người quan tâm bạn thích gì? Lý do gì bạn phải quan tâm điều họ nghĩ.

Sống là chính mình, đừng nghĩ rằng mình phải làm hài lòng tất cả mọi người, cũng không phải ai cũng muốn cậu tốt, vì vậy, cậu không cần phải đối xử tốt với tất cả mọi người.

Giấu mãi một việc và đợi người khác làm hộ liệu bạn sẽ được gì?

photo-1484579453300-aae5912047c3-1544084146089233058906

Có những lời cần có người nói ra, có những chuyện cần có người đi làm, bạn cứ ngồi ỳ một chỗ chỉ tay năm ngón liệu bạn có được gì. Bạn phải chấp nhận rằng việc đó dành cho bạn, đừng tị nạnh và luôn miệng nói rằng cuộc đời bất công.

Chẳng có cuộc đời nào chỉ giao cho bạn toàn việc nhẹ nhàng cả, cuộc đời cần những người dám dấn thân vào nó, tìm ra những điều mới từ nó.

Bất kể là trong giao tiếp hay khi làm việc, bạn đều cần phải dám chấp nhận mạo hiểm, thậm chí đôi khi còn bị hiểu lầm, nhưng bản thân vấn đề từ trước đến nay đều không thể tự nó giải quyết được, cũng càng không nên chiến thắng dựa trên sự yếu đuối và từ bỏ của người khác.

Đừng dùng lời nói dối biện minh bởi vì sau tất cả lương tâm bạn vẫn phải đối diện với sự thật

Chẳng có gì hoàn hảo cả vì vậy đừng mang sự giả dối che lấp khuyết điểm của bản thân. Bạn không thể sống mà đánh mất bản thân mình mãi mãi như vậy cả. Chúng ta không có khả năng để hòa giải với cả thế giới nhưng rồi cũng sẽ một ngày ta phải cúi đầu trước chính bản thân mình.

Một ngày nào đó, bạn sẽ chợt hiểu ra rằng, sự thật mãi mãi là sự thật, nó không thể vì sở thích của bạn mà thay đổi được. Sống thật với chính mình sẽ cho bạn sự thanh thản.

Đừng tốn thời gian cho những việc chưa xảy ra

photo-1501628989291-ff8dac48ec91-1544084180875180237099

Hạnh phúc của bạn lúc nào cũng ở ngay trước mắt, chỉ là bạn có biết cách tận hưởng nó hay không mà thôi. Đừng tốn thời gian lo lắng cho những việc mãi mãi không bao giờ xảy ra hoặc không biết sẽ xảy ra như thế nào.  
Chúng ta có thể lựa chọn lo lắng cho những chuyện chưa xảy ra, cũng có thể lựa chọn tin tưởng vào mình của sau này để rồi hưởng thụ những hạnh phúc chưa xảy đến.
Theo Thegioitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ