5 điều các bà vợ luôn giấu chồng

Dù đã kết hôn, nhưng đối với các bà vợ, không phải "cái gì của em cũng là của anh"...

5 điều các bà vợ luôn giấu chồng

Vẫn có những điều mà phần lớn phụ nữ cố ý giấu các “đức lang quân” của mình – dù họ có thân thiết gắn bó đến đâu. (Vì dù sao các ông chồng cũng có điều muốn giấu). Vậy những điều các bà vợ luôn giấu các ông chồng là gì?

1. Tình trạng sức khỏe

Nếu bỗng phát hiện trên người có vết bớt đáng ngờ, một cục bướu ở ngực hay có những triệu chứng sức khỏe “nghiêm trọng” khác, phụ nữ sẽ thường im lặng hoặc cố giấu đi sự lo lắng của mình.

Đương nhiên đó không phải là ý kiến hay chút nào. Vì nếu im lặng về sức khỏe của mình, bạn sẽ không thể nhận được sự hỗ trợ từ gia đình hoặc bác sĩ .

Bạn xứng đáng có một bờ vai để dựa vào, vì thế đừng im lặng. Đó cũng là một cách để bạn bảo vệ chồng và gia đình của mình.

5 điều các bà vợ luôn giấu chồng
Phụ nữ thường chịu đựng một mình các vấn đề cá nhân. Ảnh: minh họa

2. Rắc rối trong mối quan hệ

Cãi nhau, bất đồng ý kiến về nơi ở, cách nuôi dạy con , đối nội đối ngoại,… có nhiều vấn đề trong mối quan hệ giữa hai vợ chồng mà nếu người vợ cảm thấy không giải quyết được, họ thường tìm đến một người chia sẻ, hoặc một chuyên gia tâm lý để trị liệu, nhưng là đi một mình.

Jodie Voth, một chuyên gia trị liệu ở Canada nói: “Tôi không thể đếm được hết số lần các bà vợ tìm đến đây một mình mà không cho chồng biết. Mục đích của họ? Là để quyết định xem có nên giữ lại cuộc hôn nhân đó hay không.

Trong khi cả hai vợ chồng đều cần được tư vấn , bạn không nên âm thầm tìm giải pháp rồi “đùng một cái” đưa ra quyết định khiến người kia không kịp phản ứng. Chồng bạn cũng có quyền quyết định trong mối quan hệ của cả hai, vì thế nếu có rắc rối, hãy ngồi lại cùng nhau giải quyết chúng.

3. Mối quan tâm về tình dục

Chuyên gia tâm lý Kristen Carpenter (Mỹ) nói rằng thường xuyên có những người phụ nữ đến văn phòng gặp cô than phiền rằng họ không được thỏa mãn trong đời sống chăn gối.

Phụ nữ rất ít khi nói về sex, và càng ít khi nói về những gì họ muốn với người kia”, Kristen nói. “Mọi người thường cứ thế ‘vào trận’, nếu có điều gì không hài lòng cũng mặc kệ và thỏa hiệp”. Lí do chính của các bà vợ là sợ sẽ làm người kia tổn thương, nhưng “bạn hoàn toàn có thể nói về chuyện đó một cách từ từ bên ngoài phòng ngủ, về những gì bạn muốn hay không muốn.

4. Những thành tựu cá nhân

Dù bạn có tin hay không, nhưng có một thực tế là phụ nữ thường ít khi về nhà “khoe” mình được thăng chức, tăng lương hay thậm chí là đã tập thêm được một động tác yoga.

Họ không muốn cảm thấy đang có một cuộc đua giữa mình và người bạn đời, và nghĩ nói về thành công của mình có thể ảnh hưởng đến sĩ diện của người kia trong vai trò trụ cột gia đình.”

Nếu bạn có nhiều quyền lực hơn anh ấy trong công việc, đạt được nhiều thành tích hơn anh ấy hay kiếm được nhiều tiền hơn anh ấy, điều đó có thực sự là vấn đề không? Sự thật là có. Một số (khá nhiều) người chồng cảm thấy “bị đe dọa” khi ở cạnh một người vợ thông minh và thành đạt. Chỉ còn cách là hãy kết hôn với người thực sự trân trọng bạn và những gì bạn cố gắng. Đừng để thành công của mình lệ thuộc vào bất cứ ai, kể cả chồng.

5. Tài khoản ngân hàng

Phụ nữ thường giữ bí mật tài khoản ngân hàng vì nhiều lí do khác nhau. Vì đề phòng cho gia đình những lúc khó khăn, vì tiết kiệm cho tương lai con cái, hoặc đơn giản chỉ vì… mẹ họ đã dạy như vậy. Đó có thể là hành động thể hiện tính cẩn thận của phụ nữ, nhưng nếu người chồng biết được, có thể anh ấy sẽ nghĩ bạn đang lên kế hoạch để rời bỏ cuộc hôn nhân.

Tài chính là một vấn đề nhạy cảm giữa bất cứ cặp vợ chồng nào. Vì thế, các bà mẹ nên tìm cách cân bằng thu chi thật tốt trước khi lập “quỹ riêng” giấu chồng.

Bạn không cần thiết phải chia sẻ mọi thứ, nhưng giữ một số bí mật có thể ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của bạn. Nếu có thể, hãy chia sẻ để có một mối quan hệ tin tưởng và bền chắc hơn.

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.