5 cách để bé hứng thú học bảng chữ cái

GD&TĐ - Bảng chữ cái là cơ sở cho việc đọc và viết. Khoảng 2 tuổi, trẻ con bắt đầu thích thú với việc học chữ cái. Trong khi một số trẻ học chữ rất nhanh thì số khác cần nhiều thời gian hơn để học. Tờ Teachingmama sẽ "bật mí" một số cách để dạy chữ cái cho trẻ nhỏ.

5 cách để bé hứng thú học bảng chữ cái

1. Hát bài hát bảng chữ cái

Hát bài hát bảng chữ cái cho trẻ nghe thường xuyên, khi lớn lên chúng sẽ hát theo một cách tự nhiên. Trẻ em dần sẽ yêu thích các bài hát này và âm thanh của chúng.

2. Đọc sách có bảng chữ cái

Nên đoc tất cả các loại sách có bảng chữ cái cho con của bạn nghe, thậm chí bắt đầu từ trẻ sơ sinh. Chính sự lặp đi lặp lại giúp con bạn học được bảng chữ cái từ khi còn rất nhỏ. Một số sách có bảng chữ cai như: ABC time, Baby ABC, ABC Thomas Book, A is Ad…

3. Sử dụng giấy nhám

Sử dụng giấy nhám là một cách tuyệt vời để dạy chữ cái cho trẻ em. Giấy nhám là một phần của phương pháp Montessori để học cách đọc. Cách tiếp cận thông qua xúc giác và trực quan giúp trẻ nhận biết những chữ cái dễ dàng hơn.

4. Trò chơi với bảng chữ cái

Đây cũng là một phương pháp trực quan để dạy chữ cái. Một bảng gỗ tuyệt đẹp với các hình ảnh của các chữ cái là một công cụ tuyệt vời để thực hành từ vựng và kỹ năng nói.

5. Dạy theo các hình mẫu

Những hình mẫu bẳng chữ cái là cách thú vị để giúp trẻ học cách viết chữ cái. Hình chữ cái mẫu được treo như bức tranh xung quanh phòng của bé, các bé có thể dùng ngón tay hoặc bất cứ dụng cụ nào để vẽ theo.

Theo Teachingmama

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Gỡ bỏ gánh nặng

GD&TĐ - Một thời gian dài, sáng kiến - kinh nghiệm là điều kiện bắt buộc để xét thi đua.
Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.