5 bí mật “sống để dạ chết mang theo” phụ nữ cấm kỵ nói với ai

Hôn nhân tan vỡ hay bất hạnh nhiều khi chính là do phụ nữ quá nông nổi không giữ được cái miệng của mình!

5 bí mật “sống để dạ chết mang theo” phụ nữ cấm kỵ nói với ai

Những bất hòa với mẹ chồng, người nhà chồng

Với đàn ông, mẹ và người thân chính là những người không bao giờ, không cách nào thay thế được. Vợ dù có được yêu thương, trân trọng cỡ nào cũng đừng ảo tưởng chồng cần mình nhất trên đời, còn hơn cả mẹ, cả gia đình anh ấy.

Không có đâu! Dù không nói ra, nhưng với đàn ông mẹ chính là người phụ nữ quan trọng nhất đời họ. Kể cả khi mẹ chồng có chút hơi thái quá trong hành động hay cách nói năng, chỉ bảo thì phận làm dâu, làm vợ cũng chớ dại mà mang bất hòa trong nhà đi thọc mạch với người ngoài.

Bởi sống với nhau dù là ai cũng không thể tránh được những mâu thuẫn, bất đồng huống chi là mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng. Phụ nữ không biết đong đếm thiệt hơn, không biết tiết chế cái miệng mà mang bất hòa của nhà chồng làm chuyện mua vui chính là đang rước họa vào người.

Phụ nữ phải hiểu rằng, kể cho người khác vừa chẳng giúp gì được cho mình, chẳng giải quyết được vấn đề lại còn tự bôi tro trát trấu vào mặt mình. Bởi người thực lòng cảm thông cho mình thì ít, người sau lưng cười cợt, chế giễu thì nhiều.

Hơn nữa, lời qua tiếng lại, những kể lể này chẳng may đến tai chồng, nhà chồng lại tạo thêm hiềm khích và khiến chồng chán ngán vợ thêm.

Bạn đã từng yêu và “ngủ” với bao nhiêu người

Phụ nữ trải qua cả chục cuộc tình thì cũng không có gì đáng tự hào lắm, chưa nói đến chuyện nếm trải gối chăn với nhiều người lại càng là chuyện nên giữ kín chứ chẳng nên khoe ra. Các chàng trai có lẽ cũng hoảng hốt với những cô nàng có nhiều bạn tình lắm đấy. Hãy giữ bí mật thông tin nhạy cảm này cho riêng mình thôi đừng nên để cho người khác biết điều này.

Đời sống chăn gối

Chuyện chăn gối cũng quan trọng không kém gì chuyện tình cảm giữa vợ chồng vậy. Vợ chồng muốn hạnh phúc lâu dài không chỉ cần đến tình yêu mà còn cực kỳ cần đến sự hòa hợp trong chuyện ấy. Nếu chồng hoặc vợ không được thõa mãn, chắc chắn hôn nhân sẽ xuất hiện rạn nứt, lục đục, bất hòa, sau cùng là ngoại tình rồi chia ly.

Tuy nhiên, nếu vợ chồng thực sự xảy ra sự “lệch nhịp” trong chuyện này, đừng mang đi kể lể với thiên hạ, với bạn bè, hãy thẳng thắn ngồi nói chuyện với chồng. Bởi thiên hạ không giúp bạn cải thiện mọi thứ, chỉ có cách cùng nhau đối diện và tìm biện pháp để có được hôn nhân rực lửa thôi.

Còn với những phụ nữ dại dột mang chuyện này đi kể khắp nơi, họ không biết rằng chuyện chồng mình yếu sinh lý ai ai cũng biết sẽ khiến chồng càng thêm tự ti, tổn thương lòng tự trọng mà quay sang chán ghét, trách cứ vợ vì không biết giữ thể diện cho chồng.

Bạn kiếm/tiêu bao nhiêu tiền

Tiền bạc là chủ đề tương đối nhạy cảm và có thể gây ra nhiều cảm xúc khác nhau cho người khác, bạn có thể khiến người khác đánh giá hoặc thấy ghen tị với bạn khi nói về thu nhập và thói quen chi tiêu của mình. Bạn kiếm được tiền và tiêu nó thế nào hoàn toàn là quyền và là việc của bạn, đừng để mình bị nói ra nói vào vì điều đó.

Kể xấu chồng

Đây là một trong những đại kỵ mà các bà vợ hay phạm phải, nhất là khi các chị em cùng nhau tụ họp, nói xấu chồng trở thành một “thú vui” của họ.

Nhưng trên đời này làm gì có ai hoàn hảo, làm gì có ai không có điểm xấu gì, chính bản thân bạn cũng còn đầy khiếm khuyết. Vậy nên, mang điểm xấu của chồng đi mua vui với bạn bè khi tán gẫu cũng chẳng lợi lộc gì, ngược lại còn vô tình đẩy hôn nhân đến bờ vực thẳm.

Các cụ nói rồi “Xấu chàng hổ ai”, kể xấu chồng thì khác gì đang tự hạ thấp bản thân, tự bôi nhọ chính mình. Thay vào đó, chị em hãy thẳng thắn góp ý để chàng có thể điều chỉnh, từ đó giúp mỗi quan hệ vợ chồng ngày càng khắng khít.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ