4 việc không làm ngày cuối năm chắc chắn bạn sẽ hối tiếc cả năm mới

Ngày cuối năm không làm điều này chắc chắn bạn sẽ hối tiếc cả năm mới - dành 1 phút để đọc và áp dụng liền.

4 việc không làm ngày cuối năm chắc chắn bạn sẽ hối tiếc cả năm mới

Mua vôi

Người xưa có câu: “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Có ý kiến thêm rằng cuối năm mua vôi để tô điểm thêm cho nhà cửa thêm đẹp, thêm mới để đón xuân sang.

Hãy để vôi vào 4 góc nhà rồi vẽ hướng ra phía cổng để xua đuổi tà ma.

Trữ kẹo trong nhà

Dự trữ kẹo trong nhà theo phong thủy thể hiện gia đình luôn yêu thương chăm sóc nhau, tình cảm ngọt ngào như những viên kẹo.

Ngoài ra, quýt cũng là loại quả bạn nên trữ trong nhà bởi quýt giống như thỏi vàng, để quýt trong nhà theo phong thủy có nghĩa bạn luôn mong muốn tiền bạc lúc nào cũng nhiều không đếm xuể.

Nên thay ảnh bìa, ảnh đại diện Facebook dịp cuối nămPhần lớn người Việt Nam đã sử dụng Facebook và coi nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là với các bạn trẻ.

Facebook giúp mọi người cố thể tương tác, trò chuyện trực tuyến mà không cần gặp mặt trực tiếp. Thông qua ảnh đại diện, ảnh bìa và những dòng trạng thái trên Facebook, mọi người có thể thể hiện một hoặc nhiều phần tính cách của mình.

Đổ đầy bình xăng, rửa xe, rút tiền mặt và nạp thể điện thoại

Dù bận trăm công nghìn việc thì bạn cũng không được bỏ mặc "người bạn đồng hành", bươn chải cùng bạn trong năm vừa qua - chiếc xe máy/ô tô.

Hãy chăm sóc chiếc xe của mình bằng cách đem ra tiệm sửa xe để bảo dưỡng, thay dầu nhớt, bơm hơi, rửa xe, dán nilong… để có xe sạch, đẹp đi dạo Tết.

Đồng thời, việc sang sửa xe cũng tránh nhiều rủi ro ngày đầu năm mới (xe hết xăng giữa đường, xe hỏng...). Thử tưởng tượng, nếu ngày mùng Một Tết, phải dắt xe hàng trăm mét để tìm cây xăng hay tìm tiệm sửa xe mở cửa ngày đó thì chẳng phải quá đen đủi hay sao?

Ngày cuối năm, một việc bạn nên làm nữa là rút sẵn tiền mặt để đảm bảo đủ tiêu trong mấy ngày Tết, nạp sẵn tiền điện thoại để không mất liên lạc trong dịp nghỉ lễ.

Chuẩn bị đủ 4 loại thực phẩm

Theo quan niệm xưa, cá muối, tỏi, hành củ và tỏi tây là 4 loại thực phẩm bạn nhất định phải có trong nhà. Riêng với hành và tỏi thì bạn bắt buộc phải để cả rễ (điều này có ý nghĩa làm việc gì cũng phải có đầu có đuôi).

Sau khi sắm đủ những loại củ này, hãy buộc chúng lại với nhau, cá muối rán vàng sau đó cũng buộc lại. Tiếp đến bạn đặt 4 thứ trên vào thùng gạo, sau thời khắc giao thừa thì lấy ra dùng chế biến các món ăn cho ngày đầu năm mới với hi vọng cả năm sẽ có một cuộc sống đầy đủ, sung túc còn đầu óc thì luôn thông minh, tỉnh táo sáng suốt.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ