4 thói quen của mẹ bầu trong quá trình mang thai chắc chắn sẽ sinh con IQ cao ngất ngưởng, không ai bì kịp

GD&TĐ - Bất cứ người mẹ nào cũng mong muốn sinh ra một em bé khỏe mạnh và thông minh. Chỉ số IQ của bé thực tế chỉ phụ thuộc 1 phần vào yếu tố di truyền; còn lại phần lớn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt của mẹ khi bầu bí...

4 thói quen của mẹ bầu trong quá trình mang thai chắc chắn sẽ sinh con IQ cao ngất ngưởng, không ai bì kịp
20180603_5b134ac89d545

IQ của bé được tác động nhiều bởi tâm trạng của người mẹ

Cảm xúc của người mẹ khi mang thai tác động rất lớn đến trí não của thai nhi. Ở những người mẹ tâm trạng luôn thất thường, hay bị kích động, giận dữ, buồn phiền và những cảm xúc tiêu cực khác dễ khiến em bé sinh ra bị mất tập trung, tăng khả năng tự kỉ, cục cằn,… Vì vậy, muốn thai nhi thông minh, khỏe mạnh, mẹ cần cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình.

Thực ra vấn đề này không mấy dễ dàng, bởi tâm trạng của bà bầu thường nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, vai trò của ông bố và những người xung quanh là vô cùng quan trọng. Hãy cố gắng chăm sóc bà bầu nhiều hơn, lắng nghe họ và tuyệt đối ngăn tình trạng trầm cảm khi mang thai xảy ra.

Người mẹ chăm vận động sẽ sinh ra em bé thông minh hơn

avathai-3bb92

Không chỉ nâng cao sức khỏe bản thân, những mẹ bầu chăm chỉ tập luyện, vận động còn giúp trí não của thai nhi được cải thiện đáng kể. Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh, ở các bà mẹ thường xuyên tập luyện mỗi ngày, em bé sinh ra có IQ cao hơn hẳn so với nhóm còn lại.

Điều này là do việc tập thể dục thúc đẩy tuần hoàn máu rất tốt, giúp tăng lượng máu tuần hoàn tới não thai nhi, thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào thần kinh và từ đó, trí tuệ của em bé được tăng cường mạnh mẽ.

Các bài tập phù hợp nhất với bà bầu là đi bộ, tập yoga, bơi,… Những mẹ không có điều kiện tập luyện nhiều thì nhớ thường xuyên vận động cơ thể nhé! Tuyệt đối không nằm, ngồi quá nhiều, quá lâu sẽ rất bất lợi cho thai nhi.

Dinh dưỡng khoa học

Dinh dưỡng là yếu tố “thiết thực” nhất, trực tiếp cung cấp cho thai nhi lớn lên mỗi ngày. Bởi vậy, ngoài các nhóm dinh dưỡng cơ bản, mẹ nên bổ sung thêm thức ăn có lợi cho trí não như cá béo, các loại hạt (óc chó, đậu, hạnh nhân,…), trái cây, thịt bò, các loại rau lá xanh đậm,…

Chọn độ tuổi sinh con trong độ tuổi phù hợp

Bạn biết không, ngay cả với những cái cây thì cũng phải ở độ tuổi thích hợp mới cho ra được những trái ngon ngọt nhất. Chúng ta cũng không ngoại lệ. 24 – 29 tuổi là quãng thời gian phù hợp nhất trong đời để bạn sinh nở một em bé khỏe mạnh, với chỉ số IQ cao hơn hẳn. Lý do là vì lúc này cơ thể mới đủ trưởng thành, ổn định về tâm sinh lý và có những điều kiện phù hợp nhất để tạo môi trường thuận lợi cho thai nhi lớn lên.

Mẹ hoàn toàn có thể tác động đến chỉ số IQ của bé nhờ nắm rõ những “bí kíp” sau đây:

Nếu sinh nở quá sớm, cơ thể còn non nớt, thậm chí một số cơ quan trong cơ thể chưa phát triển đầy đủ khiến em bé lớn lên trong điều kiện thiếu thốn, “nghèo nàn”; không kể lượng kiến thức về chăm sóc thai kì còn chưa đủ.

Mặt khác, ở độ tuổi còn trẻ, kinh tế chưa ổn định cũng khiến mẹ khó có điều kiện chăm sóc đầy đủ cho con về dinh dưỡng khiến thai nhi ít nhiều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu sinh con quá muộn, cơ thể phần nào đã “già” đi, các hormone không còn dồi dào nên không dễ tạo môi trường sống đầy đủ nhất cho thai nhi.

Do đó, mẹ muốn tăng IQ cho bé yêu của mình, hãy cố gắng sinh nở trong độ tuổi từ 24 – 29 nhé!

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.