4 sai lầm thường mắc phải khi thay tã cho trẻ

GD&TĐ - Có con là một niềm hạnh phúc lớn lao, nhưng kéo theo đó là một chặng đường dài với rất nhiều việc mà bạn phải làm cho con, một trong số đó là thay tã hàng ngày.

4 sai lầm thường mắc phải khi thay tã cho trẻ
Học cách thay tã cho con nhỏ là một việc bắt buộc đối với những người mới lần đầu lên chức cha mẹ. Thế nhưng rất nhiều bậc cha mẹ coi thường điều này và thay tã sai cách khiến trẻ bị ảnh hưởng đến xương khớp và thậm chí là bị tật suốt đời. Hãy để ý đến những lỗi dưới đây và bắt đầu sửa nó để giúp con nhỏ của bạn luôn khỏe mạnh nhé.

Nâng chân của em bé quá cao

4 lỗi cơ bản trong việc thay tã cho bé, thay tã cho bé, cách thay tã cho bé đúng cách4 sai lầm thường mắc phải khi thay tã cho trẻ đảm bảo mẹ nào cũng mắc ít nhất 1 trong số đó

Khi bạn thay tã, việc nâng chân của bé lên để dễ dàng lấy tã ra là việc cần thiết. Nhưng một số người lại quá mạnh tay và không để ý rằng nếu bạn nâng chân của bé lên quá cao thì cả cơ thể của bé sẽ bị bạn nâng bổng lên dẫn đến ảnh hưởng tới sương sống của bé, nhất là trong những giai đoạn xương sống của bé đang phát triển. Hãy nâng chân bé một cách nhẹ nhàng và để ý hơn đến cả cơ thể của bé để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Lau mông bé bằng khăn ướt

4 lỗi cơ bản trong việc thay tã cho bé, thay tã cho bé, cách thay tã cho bé đúng cách

Với trẻ nhỏ, luôn có một lớp bảo vệ axit tự nhiên do da tạo thành nó có chức năng quan trọng để giữ không cho vi khuẩn và mầm bệnh tấn công. Và một số loại khăn ướt không đảm bảo chất lượng sẽ có một loại chất kích thích phá hủy đi lớp bảo vệ của trẻ và gây đến những vấn đề như mông bắt đầu đỏ lên và một số triệu chứng khác. Chính vì vậy mà khi thấy mông bé bắt đầu bị mần đỏ thì hãy xem lại những loại khăn ướt mà bạn dùng cho bé trước khi kiểm tra tã của bé nhé.

Quấn tã quá chặt

4 lỗi cơ bản trong việc thay tã cho bé, thay tã cho bé, cách thay tã cho bé đúng cách

Một số bà mẹ lo lắng rằng tã quấn cho con mình quá lỏng và có thể làm nước tiểu dỉ ra ngoài, chính vì thế mà chiếc bỉm của con họ lúc nào cũng được quấn một cách quá chặt so với bình thường. Nhưng họ lại không biết rằng điều đó khiến cho trẻ nhỏ rất khó chịu và hạn chế hơn các hoạt động của trẻ, ngoài ra nó còn gây mẩn đỏ do nước tiểu sẽ bị dính vào da của bé. Chính vì vậy hãy luôn để ý và chỉnh sao cho phù hợp với cơ thể của trẻ để giúp trẻ luôn thoải mái hoạt động và phát triển một cách tốt nhất.

Đùa nghịch với bàn chân của trẻ

4 lỗi cơ bản trong việc thay tã cho bé, thay tã cho bé, cách thay tã cho bé đúng cách

Nhiều ông bố bà mẹ thích đùa nghịch với trẻ nhỏ khi thay tã bằng cách thổi vào long bản chân của trẻ, điều này tưởng trừng như vô hại nhưng nó lại dễ dàng khiến cho trẻ bị cảm lạnh hơn và khiến trẻ “phản xạ” đá lung tung dẫn đến khó khăn hơn khi thay tã.

Theo Ngôi sao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.