4 cách làm dịu tay bỏng rát hiệu quả vì thái ớt

Nếu lỡ để tay rát bỏng vì thái ớt mà không mang găng tay, bạn có thể xoa dịu cảm giác khó chịu tức thời bằng cách giản đơn với những nguyên liệu sẵn có trong bếp dưới đây.

4 cách làm dịu tay bỏng rát hiệu quả vì thái ớt

1. Xoa dầu ăn

Dầu ăn có thể xoa dịu cảm giác bỏng rát mà ớt gây ra cho làn da tay của bạn. Vì lẽ đó nên hãy xoa chút dầu ăn thực vật hay dầu ô liu lên vùng da đang bỏng rát vì ớt. Nếu xoa dầu ăn lên tay trước khi cắt ớt, bạn cũng sẽ không bị bỏng rát tay.

4 cach lam diu tay bong rat hieu qua vi thai ot - Anh 1

Dầu ăn có thể xoa dịu cảm giác bỏng rát mà ớt gây ra cho làn da tay của bạn.

2. Rửa tay bằng rượu

Chất capsaicin trong ớt không tan trong nước nhưng đặc biệt dễ tan trong rượu. Rượu có thể đánh bật tinh dầu của ớt nhanh hơn các loại chất lỏng khác. Vì vậy hãy dùng chút rượu như vodka để rửa vùng da bỏng rát, đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

3. Ngâm tay trong sữa nguyên kem hoặc sữa chua

Cũng giống như dầu ăn và rượu, tinh chất của ớt cũng dễ bị hòa tan trong sữa và sữa chua. Hãy ngâm tay trong sữa hoặc sữa chua cho đến khi cảm giác bỏng rát tan biến.

4 cach lam diu tay bong rat hieu qua vi thai ot - Anh 2

Tinh chất của ớt cũng dễ bị hòa tan trong sữa và sữa chua.

4. Đắp bột baking Soda

Bột baking soda hòa cùng nước tạo thành hỗn hợp sệt đặc, bạn dùng hỗn hợp này đắp lên tay và giữ cho đến khi khô thì rửa sạch.

Nếu chẳng may tay bạn làm dính ớt lên mắt, bạn hãy chuẩn bị ngay một bát nước sạch, chớp rửa mắt liên tục. Ngoài ra, nếu nhà có bã chè tươi, bạn cũng có thể dùng để đắp lên mắt và giảm khó chịu.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…