2 mẹo hay để chọn ếch đồng chính hiệu

Hiện nay, với công nghệ nuôi ếch, thịt ếch không còn là món ăn khó kiếm, nhưng để có một món ếch ngon, “bí quyết” nằm ở cách lựa chọn những chú ếch sống tự nhiên ngoài đồng ruộng.

2 mẹo hay để chọn ếch đồng chính hiệu

2 mẹo hay để chọn ếch đồng chính hiệu - Ảnh 1

Theo kinh nghiệm của người nội trợ, loại ếch ngon nhất là ếch đồng. Đó là loài ếch sống ngoài đồng ruộng. Loại ếch này rất thơm ngon, thịt săn chắc, nạc nhiều và đậm đà.

Chú ý thời vụ: Thịt ếch đồng ngon nhất trong khoảng thời gian từ tháng 9, tháng 10 trở đi. Vì vào thời điểm này, những chú ếch rất béo do phải tích trữ nhiều mỡ để chuẩn bị cho kỳ nghỉ đông dài trong hang.
Đặc điểm nhận dạng chính: Ếch đồng thường có đầu thon, mắt sáng, đùi to và gân guốc, bụng thường ửng vàng hoặc trắng, da lưng bông đen hoặc bông vàng sáng...

Khi mua ếch, bạn cần chọn con to, da vàng. Ếch như vậy là ếch béo. Tốt nhất là chọn ếch sống, có thể mua rồi nhờ người bán sơ chế giúp, không nên mua ếch đông lạnh. Bởi vì thịt ếch sau khi sơ chế cần được chế biến ngay, nếu để lâu ếch sẽ bị mất mùi và nhạt thịt.

Hiện thị trường có một dòng ếch lai, nuôi công nghiệp. Giống ếch này được nuôi nhốt khoảng 60 ngày, trọng lượng từ 10-12 con/kg. Thường da dòng ếch lai này màu nâu đen nhưng không đậm và đều như ếch đồng. Bên cạnh đó, ếch lai thường cử động chậm chạp và có đầu to. So với ếch đồng, ếch lai to hơn nhưng thịt mềm, nhão và không ngon bằng. Tuy nhiên, với một số món như ếch nấu cà-ri, xào lăn... bạn có thể chọn ếch nuôi mà chất lượng món ăn cũng vẫn rất tuyệt hảo.

2 mẹo hay để chọn ếch đồng chính hiệu - Ảnh 2

Lưu ý khi sơ chế: Để món ếch ngon, trước khi nấu, thịt ếch phải được ướp với gia vị, đặc biệt là sả, ớt và gừng, để làm tăng độ thơm cho thịt. Để thịt ếch không bị tanh, nên rửa thịt ếch trong nước có pha muối, lau khô rồi mới chế biến. Đặc biệt, bạn cần nấu thịt ếch chín hoàn toàn vì ếch đánh bắt trong môi trường tự nhiên nên dễ có khả năng nhiễm sán.

Theo Phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ