16 mẹo hay cứu nguy chị em trong những tình huống “dở khóc dở cười”

GD&TĐ - Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Có vô số tình huống oái oăm mà chúng ta phải đối mặt hàng ngày. 13 mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn bình tĩnh giải quyết tai nạn bất ngờ một cách thông minh, nhanh gọn nhất.

16 mẹo hay cứu nguy chị em trong những tình huống “dở khóc dở cười”

1. Cách để son môi không lem

Chắc hẳn các cô gái cũng thấy phiền khi mà son môi dễ bị lem và cứ phải dặm đi dặm lại nhiều lần. Đó là chưa kể những vệt son kém duyên trên miệng li, đũa hay vô tình quệt vào chiếc áo trắng của ai đó nữa. Vậy nên các nàng hãy nhớ thực hiện mẹo nhỏ này mỗi khi sử dụng son môi. Trước tiên bạn hãy gỡ lấy lớp mỏng nhất của khăn giấy, để lên môi sau khi tô son. Tiếp theo dùng cọ quét một lớp phấn phủ lên khăn giấy. Vậy là yên tâm son sẽ giữ vô cùng lâu và không bị lem nữa.

2. Tóc bết

Khi không có thời gian gội đầu và tóc bị bết, bạn hãy dùng khăn giấy, thấm dầu ở chân tóc và vuốt theo chiều từ chân tóc lên ngọn. Sau đó chải lại tóc, tóc bạn sẽ bớt bết hơn đấy.

3. Khóa quần bị kẹt

Nếu khóa quần bị kẹt, bạn có thể lấy bút chì chà lên hai bên khóa kéo, sau đó nhẹ nhàng kéo khóa lên. Nếu không có bút chì, bạn cũng có thể sử dụng son dưỡng môi thay thế.

4. Gãi tai nếu bị vướng cổ họng

Những cơn ho gà thường gây đau rát và tình trạng ngứa họng. Những lúc ấy, bạn sẽ vô cùng bức bí vì không thể xua tan cơn ngứa. Tuy nhiên, vì tai và họng nối thông nhau, nên việc gãi tai có thể giúp cổ họng bạn dễ chịu phần nào đấy.

5. Chảy quá nhiều mồ hôi ngực

Ngực bạn ra quá nhiều mồ hôi và thấm ra áo bạn? Bạn có thể dùng băng vệ sinh hàng ngày, dán vào trong áo ngực để thấm hút bớt mồ hôi nhé.

6. Nín thở giúp ngăn chặn những cơn buồn ngủ

Thói quen thông thường mỗi khi bạn buồn ngủ chính là pha ngay một tách cà phê. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê lại gây ra tình trạng mất ngủ kéo dài không hề tốt cho sức khoẻ.

Những khi bản thân bị những cơn buồn ngủ bủa vây, bạn hãy nín thở càng lâu càng tốt và sau đó thở ra từ từ.

7. Lộ khuyết điểm cơ thể khi mặc quần legging

Quần legging bó sát vào cơ thể, giúp bạn khoe đường cong quyến rũ nhưng cũng có thể khiến bạn bị lộ những khuyết điểm của vòng ba. Có một cách giúp bạn tránh khỏi điều này đó là bạn có thể mặc quần váy không đường may hoặc quần gen bụng không đường may có ống dài đến đùi ở bên trong. Chúng sẽ khiến vòng ba của bạn nhìn săn chắc, mượt mà hơn.

8. Nắm chặt ngón cái khi buồn nôn

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến buồn nôn là do say tàu, xe. Để khắc phục tình trạng này, mẹo đơn giản nhất là bạn dùng 4 ngón tay còn lại để giữ chặt ngón cái.

Bạn có thể áp dụng cho cả bàn tay của mình. Giữ như vậy trong hồi lâu, bạn sẽ cảm thấy trong người dễ chịu hơn, cơn buồn nôn cũng dần mất đi.

9. Bị dính mực ra áo

Khi bạn cài bút bi vào áo, mực từ bút bi có thể bị dính ra áo. Có một cách giúp bạn tránh khỏi hiện tượng này đó là đổ một ít nước rửa tay khô lên vết bẩn và lau nó bằng khăn giấy hoặc bông. Sau đó chà sạch vết bẩn.

10. Hơi thở có mùi khó chịu

Trong trường hợp bạn không thể đánh răng, cũng không thể nhai kẹo cà phê và bạn đang muốn hơi thở của mình thơm tho hơn, bạn có thể nhai hạt cà phê. Nó không chỉ loại bỏ mùi hôi khó chịu mà còn làm sạch những mảng bám trên răng của bạn nữa đấy.

11. Giày bị ẩm

Có một cách giúp đôi giày bạn khô rất nhanh đó là sử dụng cát vệ sinh mèo. Cho cát vệ sinh mèo vào túi và đặt nó vào trong giày của bạn, rồi để qua đêm. Cát sẽ hấp thụ độ ẩm, mùi hôi và đến sáng hôm sau, giày của bạn đã khô hẳn rồi đấy.

12. Răng ố vàng

Chà phần bên trong vỏ chuối với răng và đợi 10-15 phút rồi đánh lại răng như thường với bàn chải đánh răng. Răng bạn sẽ sáng lên rõ ràng đấy.

13. Giày trơn trượt

Bạn có thể sử dụng giấy ráp hoặc dũa móng tay chà phần đế giày để cho chúng bớt trơn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng súng phun keo, phun những đường ziczac lên đế giày, như vậy giày cũng bớt trơn hơn hẳn đấy.

14. Nách ra mồ hôi và bị thâm

Rửa sạch khoai tây và cắt chúng thành những lát mỏng. Sau đó lấy các lát khoai tây chà lên vùng dưới cánh tay bạn. Sau đó đợi vài phút để cho nước trong khoai tây thấm vào da rồi rửa sạch lại với nước. Nách bạn không chỉ trắng hơn mà còn bớt ra mồ hôi.

15. Váy bị co lên

Khi bạn mặc váy ngắn, váy bạn thường bị co lên, khiến cho bạn phải liên tục kéo váy xuống. Hãy xịt keo xịt tóc lên đùi, dưới phần váy, như vậy váy bạn sẽ không bị co lên nữa.

16. Kẹo cao su bị dính lên quần áo

Nếu kẹo cao su dính lên quần áo bạn, bạn có thể dùng băng dính dán lên kẹo cao su và bóc nó ra. Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi miếng kẹo cao su bị lột ra hoàn toàn.

Theo phunugiadinh/Brightside

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ