Bản in

Gia đình

Thứ Sáu, 11/5/2018 19:17

15 “câu thần chú” loại bỏ stress được chính Da Vinci khuyên dùng

15 “câu thần chú” loại bỏ stress được chính Da Vinci khuyên dùng

GD&TĐ - Dưới góc độ khoa học, thiên tài toàn năng người Ý khuyên rằng: Khi có những cảm xúc tiêu cực, bạn hãy vẽ những thứ này để hóa giải mọi lo lắng, ưu phiền.


    Sinh thời, đại danh họa Leonardo da Vinci gặp không ít những sóng gió cuộc đời. Là con trai ngoài giá thú và sống một tuổi thơ ít bạn bè, Da Vinci may mắn có niềm đam mê với vạn vật xung quanh để lấp khoảng trống thời thơ ấu.

    Ông luôn đặt câu hỏi với vạn vật rồi lại tự mình tìm cách giải đáp chúng. Nhờ những kiến thức khoa học mà ông có được, những tác phẩm hội họa của ông chứa không ít những kiến thức đa dạng về tâm lý học, y học, toán học…

    Theo ông, tâm lý tiêu cực con người cũng có thể hóa giải bằng các nét vẽ… Đó là 1 bí mật và là câu chuyện dài mà ông để lại cho hậu thế chúng ta. 

    Leonardo da Vinci (1452 – 1519), thiên tài toàn năng của Ý.

    Trong chúng ta, ai ai cũng gặp những vấn đề bế tắc trong cuộc sống. Việc loay hoay tìm giải pháp đôi khi còn gây “tác dụng phụ” khiến bạn càng bế tắc hơn.

    Các nhà khoa học nhận định, những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, tức giận, uất ức… nếu bị tích tụ trong 1 thời gian dài sẽ gây nên hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm cho con người như: Suy giảm hệ miễn dịch, giảm trí nhớ, gia tăng quá trình lão hóa, rối loạn tiêu hóa…

    Nghiêm trọng hơn, nếu để cảm xúc tiêu cực kéo dài, người đó có thể tự hủy hoại chính bản thân mình.

    Cuộc sống không thiếu những điều lo lắng, stress, phiền não… Tuy nhiên, những lúc ấy, hãy tập suy nghĩ và sống thật đơn giản. Một tư tưởng lạc quan sẽ chi phối những hành động lạc quan.

    Dưới góc độ tâm lý học, các nhà khoa học đã đưa ra những liệu pháp chữa trị các cảm xúc tiêu cực của con người vô cùng đơn giản.

    Không mất công, mất sức và tốn rất ít thời gian, những cách xóa tan tiêu cực này được rất nhiều người ứng dụng thực hiện và đã thành công.

    Nào, bây giờ bạn cảm thấy thế nào? Hãy thử giải hóa chúng theo cách riêng của các nhà khoa học nhé!

    Ảnh minh họa/Internet.

    Nếu mệt mỏi – Xin hãy vẽ những bông hoa

    Nếu thất vọng – Hãy vẽ chân dung một ai đó, xấu cũng được. Chỉ cần bạn cầm bút lên và vẽ

    Nếu đang tức giận – Hãy vẽ những đường thắng

    Nếu bị tuyệt vọng – Hãy vẽ những gì bạn thích

    Còn nếu bạn đang tổn thương, đau đớn – Hãy ghép mô hình

    Nếu buồn chán – Hãy thoải mái tô các loại màu khác nhau hoặc vẽ cầu vồng

    Nếu đang sợ hãi điều gì – Hãy kiếm ít len và đan nhé

    Nếu bạn đang lo lắng – Hãy làm một chú búp bê

    Nếu đang băn khoăn điều gì – Hãy gấp giấy

    Nếu đang luyến tiếc điều gì – Hãy vẽ những đường mê cung

    Nếu cảm thấy căm phẫn – Hãy nhỏ giọt nước mắt lên những miếng giấy vụn, vò chúng rồi ném đi

    Còn nếu bạn muốn tăng thêm nguồn năng lượng của chính mình, hãy làm các điều sau:

    Bạn muốn tăng sức mạnh cho bản thân – Hãy vẽ tranh phong cảnh

    Bạn muốn ổn định đầu óc, tư duy – Hãy vẽ hình ô vuông

    Còn nếu bạn muốn đầu óc minh mẫn trước khi đưa ra quyết định đúng đắn – Hãy vẽ các con sóng hoặc hình tròn

    Và nếu bạn muốn định hình lại cảm xúc – Hãy tự họa bức chân dung

    Bạn của tôi, mỗi ngày thức dậy nhìn thấy ánh Mặt trời và hít thở không khí trong lành đã là một niềm hạnh phúc.

    Bởi thế, từng giây từng phút trôi qua, hãy vẽ nên những gam màu tươi sáng để thấy rằng cuộc đời thật đáng để chúng ta trân trọng!

    Theo Tri thức trẻ/soha