12 thay đổi nhỏ giúp cuộc sống hạnh phúc hơn

Không cần phải làm những việc "đao to búa lớn" mới có thể biến cuộc sống từ "không thành có", từ bất hạnh, xui xẻo thành hạnh phúc, may mắn. Thực tế chỉ cần những động thái rất nhỏ như dưới đây thôi.

12 thay đổi nhỏ giúp cuộc sống hạnh phúc hơn

1. "Nhấc lưng" ra khỏi giường

12 thay doi nho giup cuoc song hanh phuc hon - Anh 1

Người tình vĩnh cữu đem lại niềm hạnh phúc, yên bình nhất cho chúng ta không gì khác ngoài chiếc giường. Dẫu biết rằng rất khó để rời xa người tình này nhưng nằm ườn trên giường chỉ làm ta thêm ù lì, lười biếng và mệt mỏi hơn thôi.

2. Ăn sáng

12 thay doi nho giup cuoc song hanh phuc hon - Anh 2

Dù có bận đến cỡ nào đi nữa, đừng bao giờ bỏ qua bữa ăn sáng nếu bạn muốn sống khỏe hơn và thọ hơn.

3. Uống nhiều nước

12 thay doi nho giup cuoc song hanh phuc hon - Anh 3

"4 chai 2 lít nước mỗi ngày" - Hãy nhớ câu thần chú ấy để chăm sóc bản thân tốt hơn. Trên thực tế, đàn ông cần uống đến 3 lít nước, còn phụ nữ cần uống 2,2 lít nước mỗi ngày. Nước lọc chứ không phải các loại cà phê, bia, rượu nhé!

4. Tập thể dục

12 thay doi nho giup cuoc song hanh phuc hon - Anh 4

Không nhất thiết bạn phải cần mình dây hay cơ bụng sáu múi, chỉ đơn giản bạn chắc chắn cảm thấy hạnh phúc, thoải mái hơn, tràn ngập năng lượng khi chạy bộ, tập gym hay chơi thể thao mỗi ngày.

5. Biết ơn

Nếu không biết ơn những gì đang có thì bạn không bao giờ nhận thêm được gì nhiều hơn. Bạn sẽ luôn mắc kẹt trong những hoài nghi, mơ hồ và sự đòi hỏi. Tốt nhất hãy thấy mình là người hạnh phúc khi có nhà, có cơm ăn áo mặc hàng ngày và vẫn còn rất nhiều bạn bè, người thân xung quanh.

6. Cười nhiều hơn

12 thay doi nho giup cuoc song hanh phuc hon - Anh 5

Cười thật sự - cười một cách sảng khoái và thoải mái nhất. Hãy nhìn cuộc sống bằng đôi mắt màu hồng để thấy còn rất nhiều điều đáng yêu trong đời này.

7. Sống thật

12 thay doi nho giup cuoc song hanh phuc hon - Anh 6

Hãy tạm đặt điện thoại xuống, tạm không chụp ảnh check in, tạm không post ảnh lên instagram, tạm không f5 facebook cập nhật tình hình. Bạn nên dành thời gian để sống thật, trò chuyện thật, thưởng thức một món ăn và nghe trọn vẹn một bài hát.

8. Không ngừng học hỏi

Người ta nói 6 tháng một lần hãy học một kỹ năng mới. Đừng nghĩ rằng học chỉ đơn giản là học kiến thức khô khan trên trường học là đủ rồi. Học là đọc một cuốn sách mới, học một ngôn ngữ mới, học chơi một nhạc cụ để khám phá thêm về chính mình và cuộc sống.

9. Làm những gì bạn thích nhiều hơn

12 thay doi nho giup cuoc song hanh phuc hon - Anh 7

Chúng tôi cảm thấy mừng vì câu nói viral nhất năm 2016 được bình chọn là "mình thích thì mình làm thôi!" Đã đến lúc chúng ta được tự do làm những gì đam mê và luôn ham muốn thực hiện cho bằng được. Dĩ nhiên những điều đó phải thiết thực và có ích cho bản thân, xã hội.

10. Dẹp bỏ nỗi sợ hãi

12 thay doi nho giup cuoc song hanh phuc hon - Anh 8

Sợ hãi một điều gì đó chưa xảy ra cũng giống như bạn cầm ô đứng dưới trời nắng chờ trời mưa vậy. Cuối cùng thì bất cứ chuyện gì cũng đều có thể xảy ra mà. Tốt nhất là chúng ta nên biết cách đối diện với nỗi sợ hãi hơn là tìm mọi cách chạy trốn khỏi nó.

11. Đừng trì hoãn

Đừng nghĩ để sáng mai, sang tuần hay sang năm mới mới thực hiện điều gì đó. Hãy nói yêu, nói nhớ ngay khi có thể. Hay bắt tay vào làm việc ngay khi có thời gian. Trì hoãn cũng chỉ là biểu hiện của sự lười biếng mà thôi.

12. Lắng nghe nhiều hơn

12 thay doi nho giup cuoc song hanh phuc hon - Anh 9

Lắng nghe không chỉ là nghe những lời giải bày, tâm sự của người thân, bạn bè. Hãy tịnh tâm dành chút thời gian nghe tiếng chim hót, nghe một bài háy hay, nghe tiếng xì xầm trong quán cà phê, nghe tiếng xôn xao ở một góc chợ. Đó cũng chính là một cách thưởng thức cuộc sống thú vị.

Theo Phụ Nữ News/Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.