11 mẹo sinh tồn cực hữu hiệu, cứu nguy cho bạn mọi lúc

Nếu bị ai đó theo dõi hoặc tấn công bạn hãy áp dụng những mẹo dưới đây để bảo vệ bản thân.

11 mẹo sinh tồn cực hữu hiệu, cứu nguy cho bạn mọi lúc

1. Nếu ai đó cố gắng bắt cóc bạn, hãy để lại vài đồ đạc cá nhân

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 1

Nếu không may gặp tình huống bị bắt cóc đẩy vào một chiếc xe ô tô thì hãy cố gắng giả vời làm rơi càng nhiều đồ đạc cá nhân càng tốt và nhớ giữ lại điện thoại di động. Việc này sẽ giúp cảnh sát nhanh chóng tìm ra bạn và bản thân bạn cũng cũng có công cụ liên lạc.

2. Khi gặp kẻ xấu trong thang máy

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 2

Nếu gặp kẻ có ý đồ xấu với bạn trong thang máy thì việc cần làm là hãy nhanh chóng ấn nút dừng toàn bộ các tầng. Việc này sẽ gây cản trở cho kẻ xấu và bạn có cơ hội chạy trốn.

3. Cách nhận biết cơn bão đang đến

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 3

Muốn biết về cơn bão đang đến, hãy lắc bất kỳ đồ uống nào đó và rót vào ly. Nếu bong bóng trong đồ uống lan dần sang hai bên nghĩa là thời tiết tốt. Khi bong bỏng tập trung ở giữa cốc nghĩa là thời tiết xấu hoặc cơn bão đang đến.

Điều này xảy ra do ảnh hưởng của áp suất khí quyển lên bọt khí. Áp suất cao xua tan bọt khí ra hai bên thành cốc và lúc nào thời tiết khá đẹp. Khi áp suất thấp, các bong bóng ở lại vị trí ban đầu của chúng và thời tiết có thể sẽ mưa và có bão.

4. Nhét cỏ vào lốp xe khi bị xịt lốp

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 4

Nếu chẳng may xe bị xịt lốp giữa đường không thể sửa chữa thì bạn có thể tạo vài lỗ nhỏ ở hai bên lốp và nhét cỏ hoặc rơm vào. Việc này giúp xe tạm thời di chuyển được đến nơi sửa chữa xe.

5. Tập trung hơn khi máy bay cất và hạ cánh

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 5

Hãy chú ý trong 3 phút đầu tiên khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Đừng phân tâm trong thời gian này vì theo thống kê 61% tất cả các vụ tai nạn máy bay xảy ra trong khoảng 3 phút đầu tiên và cuối cùng của chuyến bay. Hãy tập trung để bạn có thể sẵn sàng ứng biến khi có sự cố. Đây là chìa khóa để sinh tồn.

6. Dập lửa bằng baking soda

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 6

Nếu bếp bị bắt lửa với dầu trong chảo và bạn không biết làm thế nào để dập tắt chúng thì hãy đổ bột baking soda vào lửa. Khi tương tác với lửa, carbon dioxide được sinh ra sẽ dập tắt lửa. Phương pháp này chỉ áp dụng với đám cháy nhỏ.

7. Cách giữ bình tĩnh khi xảy ra tình huống nguy cấp

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 7

Hoảng sợ là một trong những yếu tố chính làm giảm cơ hội sống sót của bạn trong tình huống nguy hiểm. Đó là lý do tại sao việc giữ bình tĩnh rất quan trọng. Hãy thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây để ổn định bản thân:

- Hãy gọi tên các đồ vật xung quanh

- Hit thở châm và thở ra bằng mũi. Cố gắng thở bằng bụng chứ không phải ngực

- Nói thật to lên

- Cuối cùng khi đã bình tĩnh bạn hãy tìm phương án thoát thân cho mình.

8. Sử dụng điện thoại để làm đèn khi sang đường

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 8

Bạn có thể sử dụng điện thoại di động hoặc máy ảnh của mình làm đèn phản chiếu ánh sáng khi băng qua một con đường trong bóng tối. Việc này sẽ giúp lái xe nhìn thấy bạn trên đường và phản ứng kịp thời.

9. Ngửi tinh dầu long não để bớt căng thẳng

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 9

Nếu bạn lái xe hơn 6 giờ đồng hồ thì có thể mắt sẽ mệt mỏi và khó nhận biết các vật thể trên đường. Để giảm tình trạng đó, hãy mang theo tinh dầu long não. Khi mỏi mệt, bạn đưa túi hoặc chai tinh dầu long não vào mũi để hít thở sâu và sự tập trung của bạn sẽ được cải thiện.

10. Thổi hoặc xoa mũi để đánh lạc hướng động vật ăn thịt

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 10

Nếu bạn đang bị đe dọa, hãy thực hiện thật nhiều hành động làm nhiễu loạn như: khóc, ngửi, thổi hoặc lau mũi… Có khả năng loài vật đang đe dọa bạn sẽ nhìn đi chỗ khác và bạn có cơ hội chạy trốn.

Cảnh sát thường sử dụng mẹo này để kiểm tra xem có ai đang theo dõi mình không. Nếu bạn xì mũi, có thể kẻ theo dõi sẽ nhìn sang một bên. Để chắc chắn, bạn nên lặp lại hành động sau vài phút.

11 meo sinh ton hay ho cuu nguy cho ban moi luc hinh anh 11

Việc này sẽ hữu ích khi một tên biến thái có ý định hiếp dâm hoặc với một tên cướp vì chúng sợ đồ vật của người bị bệnh và không dám động vào người bị HIV.

Theo danviet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ