1001 “sáng kiến” cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới

GD&TĐ - Hãy xem lần đầu thưởng thức bún chả, sao Hàn đã có những "phát minh" độc đáo nào để ăn món này nhé.

1001 “sáng kiến” cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới

Bún chả là một hương vị truyền thống của thủ đô, không quá lừng danh như phở nhưng món ăn này cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi đến thăm Hà Nội. Nguyên liệu chẳng cầu kì, thịt nướng được tẩm ướp vừa vặn chấm cùng nước mắm chua ngọt ấy thế mà lại hài hòa trong từng cung bậc vị giác khiến người ta nhớ mãi.

Không có một quy trình chính xác nào cho cách thưởng thức bún chả nhưng người Hà thành bảo nhau rằng, nên gắp bún, nhúng vào bát nước chấm thịt và thêm cả rau sống. Cứ thế mà cho trọn tất cả vào miệng để cảm nhận mọi thứ đan xen tạo nên tổng thể hương vị hài hòa, ngất ngây.

1001 sáng kiến cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 1.

Nhưng thú vị là những thực khách ngoại quốc lần đầu tiếp xúc với bún chả đã phải lăn tăn về cách ăn món này. Hãy cùng "nghía" xem khi người nước ngoài và các sao Hàn ăn bún chả, họ đã sáng tạo ra những phiên bản nào nữa nhé.

Phiên bản thú vị nhất của kiểu thưởng thức bún cả có lẽ nên dành cho rapper Cheetah. Lần đầu ăn mà chẳng ai chỉ dẫn nên cô nàng đã biến tấu theo cách rất "ngầu". Có rau, có thịt nướng, có nước chấm, đương nhiên người Hàn nào cũng sẽ nghĩ ngay đến việc cuộn thịt vào rau như ăn kiểu BBQ quen thuộc ở nước họ. Nhưng còn bún thì sao? Thì chấm vào nước dùng rồi cuộn trong rau luôn đấy. Nhìn cách mà Cheetah thực hiện, cuốn bún gọn gàng và cho tất cả vào miệng, cũng hấp dẫn quá đấy chứ.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 2.

Sau khi tận hưởng theo cách riêng thì Cheetah mới để ý xung quanh và thấy "Có gì sai sai ấy nhỉ?". Cuối cùng nhờ nhân viên hướng dẫn, cô nàng mới ngượng ngùng phát hiện mình đã ăn sai cách truyền thống. Sau đó Cheetah cũng đã thực hiện như nguyên bản và thưởng thức trọn vẹn hương vị.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 3.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 3.

Tương tự như Cheetah, ca sĩ Baek Ji Young cũng muốn thưởng thức theo kiểu món nướng Hàn. Cô cuộn bún, thịt và rau vào trong lá xà lách vào chấm trọn vào nước chấm. Có lẽ cảm giác tận hưởng cả cuốn thức ăn hài hòa đầy đủ hương vị làm các sao Hàn thích thú hơn nhỉ?1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 4.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 4.

Còn MC Jeon Hyun Moo cũng phân vân giữa hai cách, chan nước vào bún và thịt hay chấm tất cả vào nước mắm. Kiểu thứ nhất, anh đã cho một lượng bún, thịt, rau vừa ăn vào bát nhỏ, sau đó rưới thêm nước chấm và trộn lên như khi ăn mì Hàn. Kiểu còn lại, đó là mạnh dạn nhúng cả đũa bún, rau ngập trong nước dùng và thưởng thức. Vì lần đầu tiếp xúc với nước mắm nên Hyun Moo còn e dè sợ chúng sẽ đậm vị chăng?1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 5.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 5.

Choiza của Dynamic Duo thì cẩn thận hơn, anh nếm trước thử xem độ mặn của nước mắm như thế nào rồi mới quyết định cách ăn. Có lẽ sự pha trộn giữa chút đậm đà và chua ngọt nhưng không hề gay gắt của nước dùng bún chả nên ăn chàng cảm thấy hợp vị.

Sau khi "thử nghiệm" xong thì cả hai thành viên của Dynamic Duo cũng đã tự tin nhúng trọn tất cả nguyên liệu vào bát thịt nướng và "chén" sạch. Có thể thấy, cả hai đều rất "chuyên nghiệp" từ thao tác nhúng rau, bún và trộn món ăn lên cứ như người bản xứ.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 7.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 7.

Cả hai đã thưởng thức ngon lành và tấm tắc khen hương vị độc đáo của món ăn. Chắc vì ăn đúng cách nên Dynamic Duo đã cảm nhận được mùi thơm của những miếng thịt nướng than cháy xém hòa quyện trong nước dùng và rau đầy sắc vị. Nhìn cách mà Choiza "ngấu nghiến" cũng đoán được anh chàng yêu thích món này như thế nào. Bún chả phải kèm thêm nem rán mới đúng điệu, đương nhiên bữa ăn của Dynamic Duo không thể thiếu rồi.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 8.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 8.

Trong chuyến ghé thăm Việt Nam của thầy trò đường tăng trong show "Tân Tây Du Kí" mùa 4, các thành viên cũng đã có dịp thưởng thức bún chả Hà Nội. May mắn nhất là Saiya khi anh là người đầu tiên được khám phá món ăn và được hướng dẫn cách ăn truyền thống. Lúc đầu vì ngại mùi nước mắm nên Saiya chỉ gắp chút ít nhưng sau khi chạm môi thì anh đã kết luận rằng "Biết thế lúc nãy gắp nhiều hơn rồi", cũng đủ thấy sức "công phá" của bún chả rồi đấy.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 9.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 9.

 Các "huynh đệ" khác như Mino (Winner), Ahn Jae Hyun cũng cảm thấy hào hứng với món ăn. Thậm chí sợ sẽ tiếc như Saiya nên Mino đã cố dồn cả đũa nào là rau, bún, thịt vào miệng cho thỏa. Nhưng phải nhấm nháp từng chút để cảm nhận sự lan tỏa từ từ trong vị giác như Ahn Jae Hyun thì mới hấp dẫn, Mino nhé!1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 10.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 10.

Cuối cùng là food-blogger nổi tiếng Sonny Side của Best Ever Food Review Show, nhờ đi ăn cùng người bạn Việt Nam nên đã được hướng dẫn cách ăn "chuẩn bài" của bún chả. Nhìn phản ứng thú vị của Sonny cũng đủ thấy anh hài lòng với hương vị bún chả ra sao rồi.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 11.1001 "sáng kiến" cách ăn bún chả Hà Nội của sao Hàn thậm chí người Việt cũng không ngờ tới - Ảnh 11.

Nhưng vẫn muốn thưởng thức theo cách của riêng mình, Sonny đã dùng xà lách để cuộn thịt, bún lại như ăn thịt nướng và chấm trọn trong nước mắm. Dường như cách này lại làm anh chàng cảm thấy "thỏa lòng" hơn nhỉ. 

Quả thật, bún chả cứ ngỡ như quen thuộc với chúng ta nhưng lại là "nguồn cảm hứng" sáng tạo với nhiều cách ăn đối với thực khách nước ngoài. Dù có thưởng thức bằng cách nào, món ăn đều để lại ấn tượng vị giác vô cùng đặc sắc trong mỗi người. Hy vọng trong tương lai, bún chả sẽ vươn xa hơn nữa để giúp ẩm thực Việt Nam được tỏa sáng trên bản đồ thế giới.

Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.