10 cử chỉ khiến bạn kém hấp dẫn hơn

GD&TĐ - Ngôn ngữ cơ thể xuất hiện rất lâu trước khi mỹ phẩm, quần áo xuất hiện và trước khi chúng ta sử dụng ngôn ngữ nói. Đó là lý do tại sao cách thức giao tiếp bản năng này là yếu tố chính ảnh hưởng đến cách người khác nhận thức chúng ta.

10 cử chỉ khiến bạn kém hấp dẫn hơn

Theo trang Bright Side, dưới đây là những ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ mà bạn không nên sử dụng vì nó sẽ làm bạn kém hấp dẫn:

1. Vắt tay sau lưng

10 cu chi khien ban kem hap dan hon

Khi bạn vắt tay phía sau lưng, nó sẽ gửi tín hiệu tiêu cực đến người khác. Vì họ tin rằng chúng ta chỉ làm điều này khi chúng ta đang buồn hoặc tức giận hay không hài lòng với họ.

2. Bắt chéo chân

10 cu chi khien ban kem hap dan hon

Đứng bắt chéo cho thấy chúng ta không hoàn toàn tin vào những điều chúng ta đang nói đến. Cộng với việc bạn đúc tay vào trong túi, thì sẽ không ai chú ý đến những gì bạn đang nói.

3. Đan tay vào nhau

10 cu chi khien ban kem hap dan hon

Đan tay có cùng ý nghĩa để hai hình chữ thập trước ngực với thông điệp khó chịu: "Tôi muốn chấm dứt bản thân mình, tôi không ở đây, hay đó không phải là việc của bạn".

4. Dáng đi vai thõng xuống

10 cu chi khien ban kem hap dan hon

Đây là một tư thế xấu không chỉ có hại cho sức khoẻ của bạn, mà còn cho thấy rằng bạn đang bất lực, lo lắng, và không hài lòng với cuộc sống của bạn. Bạn chỉ nên có dáng đi này khi bạn già đi.

5. Một nụ cười gượng

10 cu chi khien ban kem hap dan hon

Đối với nhiều người, nụ cười gượng này đã trở thành một thói quen và lại là một thói quen xấu bởi vì mọi người xem nó giống như mỉa mai. Đừng cố bắt chước những kẻ xấu trong phim và đừng quên nở những nụ cười chân thành và cởi mở - bạn sẽ thu hút được nhiều người xung quanh hơn!

6. Đặt tay về hướng người đang nói chuyện với bạn

10 cu chi khien ban kem hap dan hon

Không nhiều người nhận ra dấu hiệu này, nhưng bạn nên cẩn thận khi sử dụng nó. Nếu bạn đang ngồi ở bàn và nói chuyện với một người, đừng đặt cánh tay của bạn như thế. Đối với người bạn đang nói chuyện, điều này có thể được hiểu là "Xin hãy ngừng nói chuyện".

Tất nhiên, quy tắc này không áp dụng cho trường hợp bạn muốn nắm tay người đó.

7. Tay chống hông

10 cu chi khien ban kem hap dan hon

Đó là một dáng cực kì xấu và có ý nghĩa tiêu cực: “Tốt thôi, dù bạn nói gì đi nữa thì tôi cũng không đồng ý”. Nó không thực sự cho thấy bạn muốn nói chuyện hoặc tin tưởng một người.

8. Tay nắm chặt

10 cu chi khien ban kem hap dan hon

Điều này cho thấy sự căng thẳng và sợ hãi. Tay càng để cao thì càng căng thẳng. Dường như bạn đã sẵn sàng để tấn công hoặc phòng thủ. Đó là lý do tại sao có ít hợp đồng được ký kết khi người đàm phán có tư thế như vậy.

9. Tay che miệng

10 cu chi khien ban kem hap dan hon

Bạn không nên che miệng bằng tay trong khi nói vì người bạn đang nói chuyện có thể nghĩ rằng bạn đang giấu một thứ gì đó.

Ngoài ra, khi bạn che miệng, người dối diện có thể không hiểu những gì bạn đang nói và sẽ phải hỏi lại?

10. Chỉ một ngón tay vào ai đó

10 cu chi khien ban kem hap dan hon

Chúng ta thường sử dụng cử chỉ này khi chúng ta muốn thuyết phục hoặc kiểm soát ai đó nhưng hiệu quả lại ngược lại vì hầu hết mọi người không thích bị quở mắng.

Nói chung, bí mật của sự thu hút khá đơn giản: bạn càng cởi mở, thì bạn sẽ dễ dàng tạo ấn tượng tốt hơn đối với người khác. Mở vai, cho thấy sự nhiệt tình của bạn, và mọi người sẽ chú ý tới bạn nhiều hơn.

Theo Tạp chí Sống Khỏe/súckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.