Gia đình nạn nhân vụ máy bay rơi ở Ethiopia đâm đơn kiện Boeing

Người thân của nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở Ethiopia.
Người thân của nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở Ethiopia.

Vụ kiện đã được gia đình của ông Jackson Musoni – một công dân Rwanda đã chết trong vụ rơi máy bay ở Ethiopia - đệ trình lên Tòa án Liên bang Chicago, Mỹ cáo buộc Boeing – nhà sản xuất ra máy bay Boeing 737 Max đã thiết kế hệ thống kiểm soát bay tự động bị lỗi.

Boeing chưa có phản hồi về yêu cầu bình luận về vụ việc trên.

Những máy bay 737 MAX đã bị đình chỉ trên toàn thế giới sau thảm họa hàng không của Ethiopia Airlines, trước đó 5 tháng một vụ tai nạn của hãng Lion Air, Indonesia cũng làm 189 người thiệt mạng.

Hôm 27/3, Boeing nói rằng họ đã lập trình lại phần mềm trên máy bay 737 MAX để ngăn chặn lỗi dữ liệu kích hoạt hệ thống chống treo vốn đang được kiểm tra sau 2 vụ tai nạn trong 5 tháng qua.

Boeing nói rằng hệ thống chống treo này được cho là đã liên tục buộc mũi máy bay hạ thấp trong ít nhất một trong số các vụ tai nạn.

Vụ tai nạn của máy bay Boeing ở Ethiopia tăng cơ hội cho các gia đình nạn nhân, dù không phải công dân Mỹ, trong việc kiện lên các tòa án Mỹ - nơi trả các khoản thanh toán lớn hơn nhiều so với các quốc gia khác – một số chuyên gia pháp lý cho hay.

Đơn kiện trên do 3 người con của ông Musoni đưa ra, họ là những công dân Hà Lan cư trú tại Bỉ.

Theo ABC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.