Gia đình nạn nhân đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự

GD&TĐ - Bà Đoàn Thị Bích (mẹ của nạn nhân Hoàng Quang Minh, SN 1998, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Hàng hải Việt Nam) vừa qua đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà Dương Thị Thùy Trang (Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng).

Ảnh hiện trường vụ tai nạn giữa nữ tài xế và nam sinh viên gây xôn xao dư luận thời gian qua, ảnh: facebook
Ảnh hiện trường vụ tai nạn giữa nữ tài xế và nam sinh viên gây xôn xao dư luận thời gian qua, ảnh: facebook

Trước đó, bà Dương Thị Thùy Trang chính là nữ tài xế đã gây tai nạn giao thông khiến anh Minh (con bà Bích) bị thương ở chân, đồng thời có phát ngôn gây xôn xao dư luận “Con người không quan trọng bằng xe tôi”.

Theo đó, trong đơn bà Bích đề cập việc sau vụ tai nạn, anh Minh bị tràn dịch khớp gối phải, có chảy máu trong, tổn thương phía trước xương bánh chè và lớp nông mặt trong đùi phải. Nếu không điều trị đúng phác đồ có thể để lại di chứng lâu dài, hơn hết anh Minh không được vận động trong thời gian dài.

Điều đáng nói ở đây, sự việc xảy ra đã 20 ngày, anh Minh phải nằm viện điều trị nhưng bà Trang không một lần tới thăm hỏi hay động viên.

Theo bà Bích (mẹ nạn nhân), gia đình cũng không muốn làm to chuyện. Mọi người đã chờ đợi sự thăm hỏi và chia sẻ từ bà Trang nhưng đến giờ này bà Trang vẫn im lặng, nên bất đắc dĩ gia đình mới nhờ các cơ quan pháp luật để giải quyết.

Gia đình bà Bích có đơn kiến nghị gửi Công an TP Hải Phòng, Viện KSND TP Hải Phòng với mong muốn bảo vệ đúng lẽ phải đối với anh Minh và xem xét xử lý bà Trang theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 2/5, trên đường Đồng Quốc Bình (P.Đồng Quốc Bình, Q.Ngô Quyền), bà Dương Thị Thùy Trang lái ô tô BKS: 16N-5265 và va chạm với xe máy điện do anh Hoàng Quang Minh (sinh viên Đại học Hàng Hải Việt Nam) điều khiển, khiến anh Minh bị ngã, chấn thương đầu gối. Kể cả khi cán bộ của Công an phường Đồng Quốc Bình đến xử lý vụ tai nạn, thì bà Trang vẫn tiếp tục nói: “Con người không quan trọng bằng xe tôi”.

Đến trưa 3/5, Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã dựng lại hiện trường nhằm củng cố hồ sơ để xử lý vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô của bà Trang với xe máy điện của anh Minh. Tuy nhiên, trong quá trình dựng lại hiện trường, bà Trang vẫn có thái độ thiếu hợp tác.

Công an quận Ngô Quyền cũng đã đưa anh Minh đi giám định thương tích, đồng thời chuyển vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra để xử lý theo quy định.

Ngoài ra, Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng đã yêu cầu bà Trang làm kiểm điểm về phát ngôn trên, nhưng đến nay cơ quan này vẫn chưa có hình thức xử lý kỷ luật đối với bà Trang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ