Gia đình nạn nhân đề nghị không xử lý hình sự người lái xe xích lô chở tôn

Phía gia đình nạn nhân trong vụ việc cháu bé bị tôn cứa cổ tử vong đã đề nghị không xử lý hình sự đối với người lái xe này.

Gia đình nạn nhân đề nghị không xử lý hình sự người lái xe xích lô chở tôn

Thông tin từ luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, phía gia đình bị hại trong vụ việc cháu bé bị tôn cứa cổ tử vong đã chính thức đề nghị không xử lý hình sự đối với người lái xe chở tôn.

Cụ thể, chiều ngày 04/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã mời gia đình cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi - cháu bé bị nạn) và gia đình ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) lên thỏa thuận về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, hòa giải vụ việc và đặc biệt là gia đình bị hại đã chính thức có yêu cầu không xử lý hình sự. Phía gia đình ông Thạch cho biết sẽ nộp đơn bảo lãnh tại ngoại theo sự hướng dẫn của CQĐT.

Gia dinh nan nhan de nghi khong xu ly hinh su nguoi lai xe xich lo cho ton - Anh 1

Hiện trường vụ bé trai bị tôn cứa cổ tử vong.

Theo Luật sư Thơm, xét về cơ sở pháp lý theo Công văn số 276/TANDTC-PC về việc hướng dẫn áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015 ngày 13/9/2016 của TAND Tối Cao thì trường hợp của ông Thạch đã có đủ căn cứ để được miễn trách nhiệm hình sự.

Như đã đưa tin, chiều 23/9, ông Thạch lái xe xích lô chở một số tấm tôn đến trước số nhà 66 đường Tân Mai thì dừng đỗ. Lúc này, cháu Hoàng đi xe đạp va vào và bị tôn cứa cổ gây tử vong.

Vụ tai nạn thương tâm khiến nhiều người thương xót bởi người tử vong còn nhỏ tuổi. Trong khi đó, tài xế Thạch từng tham gia quân ngũ, là cựu binh Vị Xuyên trong chiến tranh biên giới, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Theo Pháp Luật Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ