Gia đình ăn côn trùng suốt 3 năm

Ông Paniagua quyết định thay đạm động vật trong chế độ ăn của gia đình bằng dế, kiến, gián, bọ cánh cứng và các côn trùng khác.

Bữa trưa toàn côn trùng bà Gabriela Soto chuẩn bị cho cả gia đình. Ảnh: Reuter.
Bữa trưa toàn côn trùng bà Gabriela Soto chuẩn bị cho cả gia đình. Ảnh: Reuter.

Mỗi bữa, trong ngôi nhà ở vùng nông thôn Costa Rica, vợ ông Paniagua, bà Gabriela Soto sẽ thả côn trùng nuôi trong trang trại gia đình vào chảo dầu đang sôi sùng sục để rán.

Sau đó, bà bày thức ăn đặc biệt này ra đĩa, rải một chút muối lên trên, mang một vài món lên bàn ăn cho cô con gái nhỏ. Cô bé với tay lấy côn trùng trong đĩa, cho vào miệng ăn ngon lành.

Ông Paniagua, nhà sinh vật học, hiện đứng đầu Bảo tàng côn trùng của Đại học Costa Rica bảo với vợ, vắt thêm chút chanh lên thức ăn sẽ làm tăng mùi vị. "Hương vị của nó như khoai tây chiên ấy. Bạn có thể cả đĩa côn trùng như vậy", ông nói.

Cách đây 3 năm, ông Paniagua đã quyết định thay thế đạm động vật trong chế độ ăn của gia đình mình bằng dế, kiến, gián, bọ cánh cứng và các loài côn trùng khác. Tất cả đều được lấy từ trang trại của gia đình. Nhà sinh vật học cũng khuyến khích những người khác cũng làm điều tương tự.

"Côn trùng rất ngon. Bạn có thể vừa ngồi xem một vở opera, bóng đá... vừa nhấm nháp một đĩa đầy côn trùng. Ăn chậm rãi từng con một, kèm một ly soda, thật sự rất tuyệt đấy", ông nói.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết, có 1.900 loài côn trùng có thể ăn được. Đặc biệt, ở châu Á và châu Phi, rất nhiều loài chứa đầy vitamin, khoáng chất và năng lượng.

Theo Đời sống Plus/GĐVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.