Gia chủ Hà Nội bán cây "khuyến mãi"... cổng nhà

Mất 4 tiếng ông Tình (Hà Nội) mới cẩu được cây sanh cùng cổng nhà anh Vinh (Nam Định) lên xe, để lại một ngôi nhà không còn cổng.

Gia chủ Hà Nội bán cây "khuyến mãi"... cổng nhà

Hai ngày sau khi bán đi cây sanh quý, anh Hoàng Vinh, 43 tuổi ở thôn Mai Xá, (Mỹ Xá, TP Nam Định) như người mất hồn.

"Cả đêm qua tôi không ngủ được, vừa tiếc cái cây, vừa không quen", anh Vinh, sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống trồng cây cảnh, bộc bạch.

Cây sanh được anh Vinh đưa lên nóc cổng từ năm 2004, sau hơn chục năm trồng trong chậu. 

Anh Vinh (ngoài cùng bên trái) trước cây sanh có tuổi đời cỡ 30 năm. Ảnh: NVCC.

Anh Vinh (ngoài cùng bên trái) trước cây sanh có tuổi đời cỡ 30 năm. Ảnh: NVCC.

"Chiếc cổng nhà tôi rộng 2,1 mét, tán cây sanh phủ rộng 2,5 mét, chiều cao của cây sanh là 3,5 mét riêng bộ rễ bám vào cổng dài 2 mét", anh Vinh cho biết. Cây lạ và đẹp nên bao năm qua thường xuyên có người ghé thăm hỏi và muốn mua. Mỗi lần khách mở lời, vợ chồng anh Vinh đều từ chối.

Mùng 7 Tết vừa qua, ông Phùng Quốc Tình ở Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã ghé qua nhà anh Vinh mua một vài cây cảnh. Từ lúc đó ông Tình đã ấn tượng với gốc sanh và thuyết phục gia chủ bán cho mình nhưng không được. Đến ngày mùng 9, một lần nữa ông quay trở lại thuyết phục và được đồng ý.

Ông Tình mua cả cây, cả cổng và cửa sắt, chỉ trừ lại duy nhất... biển số nhà. Ảnh: Hoàng Vinh.

Ông Tình mua cả cây, cả cổng và cửa sắt, chỉ trừ lại duy nhất... biển số nhà. Ảnh: Hoàng Vinh.

Theo chủ nhân mới của cây sanh thì cây này đẹp và quý nằm ở tổng thể với chiếc cổng, vì thế khi mua cây ông đánh luôn cả cổng về.

Hôm đó mất 4 tiếng mới mang được lên xe. Trong quá trình vận chuyển một phần cổng bị hư hỏng nên ông đang trong quá trình dựng lại, cố giữ nguyên hiện trạng ban đầu.

"Cây sanh này uốn theo kiểu bán tự nhiên, có thế long đàn phượng vũ (chim phượng múa theo tiếng đàn). Bộ rễ tết, đan cài vào cổng, thể hiện một bóng dáng vững trãi và hằn in dấu thời gian", ông Tình, có thâm niên 30 năm chơi cây cảnh và là thành viên Hội sinh vật cảnh Hà Nội, cho biết thêm.

Ông Tình cho biết trong nhà hiện cócả trăm cây cảnh to, vài trăm cây nhỏ nhưng rất muốn mua thêm cây sanh này làm dày bộ sưu tập của mình. Ảnh: NVCC.

Trong nhà hiện có cả trăm cây cảnh to, vài trăm cây nhỏ nhưng ông Tình rất muốn mua thêm cây sanh Nam Định làm dày bộ sưu tập của mình. Ảnh: NVCC.

Giá của bộ cây kèm cổng này được tiết lộ khoảng 50 triệu đồng. Ông Tình dự định sẽ đặt nó làm cổng thứ hai trong nhà vườn của mình. Nơi đó, ông sẽ thiết kế một quán cà phê dành cho giới đam mê cây cảnh đến giao lưu.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.