Gia cảnh nghèo khó của diễn viên bán nước mía Hà Việt Dũng

Diễn viên phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ tâm sự nghề diễn không giúp anh có cuộc sống ổn định. Anh thường rơi vào hoàn cảnh thiếu trước hụt sau.

Gia cảnh nghèo khó của diễn viên bán nước mía Hà Việt Dũng

Được mọi người biết tới với biệt danh "người mẫu bán nước mía", Hà Việt Dũng sau đó trở thành diễn viên được nhiều đạo diễn cộng tác. Không chỉ sở hữu chiều cao lý tưởng (1,84 m), gương mặt điện ảnh, anh còn có khả năng hóa thân thành nhiều dạng nhân vật khác nhau.

Gặp diễn viên sinh năm 1987 sau buổi ra mắt phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ, anh thẳng thắn chia sẻ về cuộc sống khó khăn để tìm chỗ đứng trong nghề.

Bị gẫy chân khi quay phim

Vai ông bầu mưu mô trong phim “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” này làm khó anh thế nào?

- Vai Tài không có quá nhiều phân đoạn tâm lý mà chủ yếu là cảnh hành động. Không phải hành động dưới đất mà trên thùng xe tải, trên biển. Trong cảnh quay đánh nhau với Mạc Hồng Quân trên xe tải, không may tôi bị ngã từ trên cao xuống khiến dây chằng đầu gối bị đứt.

Tuy nhiên, lúc đó tôi không nghĩ mình bị đứt dây chằng mà tưởng mình bị vỡ cơ. Dù đau dữ dội nhưng tôi sợ ảnh hưởng đến đoàn phim nên chỉ chườm đá, băng bó cố định rồi tiếp tục quay. Nhiều lúc đau quá, không chịu được thì nằm vật ra sàn.

Đặc biệt, những cảnh quay trên thuyền chòng chành khiến chân đau buốt. Đến khi xem lại phim ở rạp, tôi vẫn còn ám ảnh cảm giác đau đớn đó.

Điều anh nhớ nhất sau khi phim kết thúc là gì?

- Thời gian quay phim cũng là lần đầu tôi tới Hạ Long vì thế đi quay phim tôi như được du lịch, khám phá kỳ quan thế giới.

Trong đoàn phim, tôi ấn tượng với “chàng lùn” Xuân Tiến. Tôi quý Tiến vì cậu ấy thiệt thòi nhiều thứ nhưng rất giàu nghị lực, vui vẻ, lạc quan, hết lòng vì công việc.

Anh nghĩ gì khi phim ra rạp nhận nhiều lời khen chê trái chiều của khán giả?

- Là diễn viên, tôi chỉ biết cố gắng hết sức cho vai diễn và ai cũng mong phim của mình được đón nhận và cháy vé. Tôi nhận thấy đạo diễn Việt Anh – Nguyễn Thu và nhà sản xuất đã tâm huyết vì không ngại đầu tư cho phim. Đó là điều đáng quý trong thời buổi này.

Còn nhận xét thế nào là ý kiến của khán giả, mình không thể kiểm soát được. Tất nhiên, nếu nghe lời chê thì mình buồn chứ.

Gửi tiền về cho cha mẹ, tôi không còn tiền trong túi

Mọi người biết tới anh nhờ công việc bán nước mía khi còn làm người mẫu. Bước vào thế giới showbiz hào nhoáng từ hai bàn tay trắng, gia cảnh khó khăn, anh có cảm thấy mình bị lạc lõng?

- Dù hoạt động nghệ thuật 4 năm nay nhưng tôi vẫn thấy khó hòa nhập. Mọi người thường nói tôi khù khờ, không biết ngoại giao, không khéo léo. Tôi vẫn giữ thói quen đi làm, hoàn thành công việc rồi về nhà.

Đây là thiếu sót của người làm trong giới giải trí, khiến bản thân mất nhiều cơ hội nhưng tôi cũng không biết thay đổi thế nào. Nhiều khi tôi phải phải động viên mình là cứ làm tốt công việc, hy vọng sẽ được mọi người thương.

Trong giới, tôi không chơi thân với ai cả. Bạn bè tôi đa số là những người từng làm thuê làm mướn ngày xưa.

Anh ít giao tiếp vì tự ti chăng?

- Tự ti thì cũng không hẳn. Đúng ra tôi nhút nhát, rụt rè. Tôi nhớ khi thi Siêu mẫu Việt Nam, lần đầu đi quay phim mà góc máy quay cận, cả người tôi run lên, mồ hôi đổ ra như tắm.

Mỗi lần xuất hiện trước đám đông, tôi ngại ngùng, không biết sao để hòa nhập với mọi người. Được mời đến sự kiện, tôi thường lẩn ra chỗ không ai đứng rồi lẳng lặng ra về. Tôi không biết cách vồn vã, hỏi thăm khi gặp mọi người.

Gia canh ngheo kho cua dien vien ban nuoc mia Ha Viet Dung - Anh 2

Tạo hình ông bầu Tài trong phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ của Hà Việt Dũng. Ảnh: Quang Khải.

Thường xuyên xuất hiện trong các dự án điện ảnh, tậu được xe hơi, cuộc sống của anh hẳn đã khác xa thời bán nước mía?

- Hiện tại, tôi chỉ phủ sóng hơn một chút thôi, mức sống cải thiện hơn nhưng để nói về sự nổi tiếng và giàu có thì chưa đâu. Tôi mua được xe hơi nhưng chỉ là xe cũ, vài trăm triệu đồng. Còn chuyện nhà cửa với tôi hơi xa vời. Tôi thường nói vui với mọi người chắc năm 2036 tôi mới mua được nhà.

Nhìn ở ngoài, cuộc sống của diễn viên hào nhoáng lắm, thực ra không phải vậy đâu. Có diễn viên đóng hàng trăm phim nhưng vẫn chưa mua được nhà thì suy ra cuộc sống của tôi thôi.

Không những thế, tôi còn lo cho gia đình. Tôi là trụ cột, nặng gánh vô cùng, cha mẹ không có lương, chị gái bệnh tật, u di căn. Nhìn tôi cười nói thế thôi nhưng đôi khi chán đời lắm. Ai cũng nói tôi già hơn tuổi. Có lẽ do tôi nghĩ quá nhiều.

Chị biết không, có đóng xong phim thì cát-xê cũng hết. Nghề này là ăn trước trả sau mà. Nhận một phim được 100 triệu đồng. Số tiền lớn đấy nhưng phải chi tiêu trong 3 tháng.

Trừ đi tiền quần áo, đi lại, thuê nhà thì không còn nhiều đâu. Nếu tháng nào tôi gửi về cho cha mẹ 5 triệu đồng thì không còn đồng nào trong túi.

Chưa sẵn sàng yêu vì áp lực tiền bạc

Nói như thế sau khi đóng nhiều phim, được nhiều khán giả biết tới, cuộc sống của anh vẫn bấp bênh và tay trắng?

- Nói cuộc sống ổn định thì chưa nhưng tôi vẫn tự hào với những gì mình có ở hiện tại. Xuất phát điểm của tôi là con số không tròn trĩnh. Tôi đi vào Sài Gòn với hai bàn tay trắng, làm thuê làm mướn để kiếm sống.

Tôi hài lòng với những gì mình đạt được. Điều đầu tiên tôi cần là một công việc để trang trải cuộc sống và lo được cho gia đình, chứ không phải mơ ước có quá nhiều tiền, nổi tiếng.

Đã khi nào anh chán nản, muốn từ bỏ ánh hào quang lấp lánh của nghề diễn vì sự bấp bênh và nghiệt ngã?

- Có chứ. Rất nhiều lần là khác. Khi tôi bị đau chân, hai chị vào chăm, biết em trai phải lo lắng quá nhiều khiến các chị xót xa. Chị tôi nói tưởng cuộc sống của diễn viên đỡ hơn nhưng không ngờ em vất vả quá.

Đang bị đau chân mà tôi phải đau đầu lo tiền điện, tiền nước, tiền nhà. Tôi còn lo lắng tương lai, không biết mình đau chân thì đạo diễn, nhà sản xuất có quên mình, có mời mình đóng nữa không.

Chị gái còn giục: “Út về nhà đi. Về nhà chị em rau cháo nuôi nhau”. Nhiều lần tôi khủng hoảng, gọi điện về cho mẹ nói con sẽ về nhà. Tuy nhiên, nghĩ lại tôi lại không đủ can đảm. Về nhà, thì biết làm gì. Thôi, đành bám trụ ở đây vậy.

Gia canh ngheo kho cua dien vien ban nuoc mia Ha Viet Dung - Anh 3

Hà Việt Dũng không dám yêu vì cuộc sống chưa ổn định. Ảnh: Quang Khải.

Bao năm qua, anh luôn từ chối trả lời về tình yêu trước báo chí. Vì sao vậy?

- Tôi cũng có yêu chứ nhưng không muốn đưa chuyện đời tư lên báo nên ai hỏi tôi chối hết. Vừa qua, tôi quen một người trong giới nhưng đã chia tay. Trong nghề này ai cũng có cái khó riêng. Cuộc sống của tôi chưa ổn định nên chưa thể lo và bao dung mọi thứ cho người ta.

Cuộc sống ngày nay không còn cảnh một túp lều tranh hai quả tim vàng nữa. Có quá nhiều thứ phải suy nghĩ. Hơn nữa, sống ở đất Sài Gòn, cứ ló mặt ra đường là phải tốn tiền. Trong thời gian yêu nhau, tôi stress khủng khiếp. Nhiều khi tôi tự trách mình, sợ người ta sẽ khổ.

Công việc này mình không tự chủ được. Người ta mời, mình mới được đóng. Có những kịch bản lại không hợp. Nhiều người lại ép giá cát-xê, đủ mọi khó khăn.

Tôi cần tiền thật đấy nhưng gì cũng phải đúng chứ. Công sức mình bỏ ra phải nhận xứng đáng. Cuộc sống trăm mối lo như thế, tôi chưa sẵn sàng để yêu đâu.

Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ do Việt Anh và Nguyễn Thu đạo diễn, nhà sản xuất Thăng Long Real Media, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Angela Phương Trinh, Bằng Kiều, Hà Việt Dũng, Mạc Hồng Quân, NSND Hồng Vân, Hoàng Dũng... đang được công chiếu trên tất cả cụm rạp toàn quốc.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ