Ghi nhớ 3 cách giúp bạn vượt qua áp lực trong cuộc sống

Bạn mệt mỏi và muốn buông xuôi? Bạn nghĩ mình sống thật vô nghĩa? Hãy đọc 3 cách này và làm quen mỗi ngày để bạn thân sống ý nghĩa hơn nhé.

(ảnh minh họa)
(ảnh minh họa)

1. Đọc, nghe một điều gì đó tạo năng lượng tích cực cho bạn

Khi bạn đang bị stress nặng thì đừng cố ép bạn thân mình phải làm được, bởi giống như sợi dây vậy, bạn cố kéo căng càng dễ đứt và rồi người đau sẽ là bạn.

Cuộc sống này khó khăn muôn phần, sự khó khăn, vất vả là điều không một ai có thể tránh khỏi. Nhưng bạn hãy tự tạo cho mình thói quen để có thể vượt qua một cách xuất sắc.

Khi mệt mỏi đừng lên mạng đọc mấy câu buồn hợp với tâm trạng vì nó càng làm cho bạn nghĩ quẩn, nghĩ tiêu cực hơn mà thôi.

Thay vào đó thì đọc, nghe một điều gì đó tạo năng lượng tích cực cho bạn. Hãy đọc về những câu trích dẫn, triết lý thật hay, để giúp bạn cân bằng cuộc sống.

Bạn hãy viết những câu trích dẫn đó vào tờ giấy nhớ rồi dán ở những nơi mà bạn có thể nhìn thấy để giúp mình tự tảo ra năng lược tích cực. Chắc chắn sẽ khiến tâm trạng của bạn khá lên đấy.

2. Hồi tưởng lại ký ức đẹp nhất của mình, ký ức đỉnh cao của cá nhân mình

Khi bạn muốn dừng lại tất cả, muốn buông xuôi hết mọi chuyện thì đừng nghĩ đến hiện tại tiêu cực và tương lai khó khăn như nào. Hãy để não bộ được hồi tưởng lại những kỹ ức đẹp nhất có thể là về bố mẹ, về người mà bạn yêu....để từ đó bạn biết rằng dù khó khăn vẫn có những người thân yêu luôn ở cạnh.

Và những người đó luôn hi vọng bạn sẽ tốt hơn, sống vui vẻ hơn. Hồi tưởng về ký ức vui chính là thiều thuốc khiến não bộ quên đi hiện tại khó khăn như nào. Vậy nên khi khó khăn hãy chăm chỉ thực hành điều này nhé, chắc chắn khiến bạn tĩnh tâm và yêu đời hơn rất nhiều.

3. Đừng so sánh mình với người khác. Hãy tự so sánh và cạnh tranh với chính bản thân mình

con-gai-1482984818

(Ảnh minh họa).

Việc tai hại nhất khiến bạn đang suy sụp lại càng suy sụp hơn đó chính là việc đem bản thân để so sánh với người khác. Hãy nhớ rằng đây chính là việc làm khiến bạn nhụt chí và muốn buông xuôi tất cả.

Người khác là người khác, họ đâu giống bạn, đâu nằm ở hoàn cảnh của bạn mà đi so sánh. Nếu muốn so sánh hãy so sánh và cạnh tranh với chính mình ấy.

Vượt qua được bản thân đã là điều xuất sắc rồi. Vậy nên hãy vạch ra những mục tiêu và buộc bản thân phải hoàn thành xuất sắc. Như vậy là bạn đã thành công rồi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.