General Motors Việt Nam trao tặng ô tô cho 12 trường ĐH, trường nghề

GD&TĐ - Sáng nay (22/6), 2 xe ô tô cùng 10 bộ động cơ, hộp số ô tô Chevrolet được General Motors Việt Nam trao tặng cho 12 trường ĐH và trường dạy nghề làm thiết bị giảng dạy và đào tạo. Lễ trao tặng diễn ra tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và Tổng Giám đốc General Motors Việt Nam Wail A. Farghaly trao tượng trưng thiết bị đào tạo cho 12 trường ĐH, trường nghề.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và Tổng Giám đốc General Motors Việt Nam Wail A. Farghaly trao tượng trưng thiết bị đào tạo cho 12 trường ĐH, trường nghề.

Ông Wail A. Farghaly - Tổng Giám đốc General Motors Việt Nam – cho biết: Với các thiết bị tài trợ là 1 xe ô tô thể thao đa dụng 7 chỗ Chevrolet Captiva, 1 xe ô tô cỡ nhỏ 5 chỗ Chevrolet Spark, 10 bộ động cơ, hộp số của những dòng xe Chevrolet thân thuộc tại Việt Nam như Captiva, Orlando, Cruze, Spark, sinh viên có thể tháo dỡ và lắp ráp các bộ phận, linh kiện xe, từ đó hiểu rõ hơn những công nghệ hiện đại trong một chiếc xe ô tô.

“Chính những sinh viên này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự được góp phần vào sự phát triển của các em” – ông Wail A. Farghaly cho biết.

Thay mặt 12 trường được nhận tài trợ, PGS.TS Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội – cam kết sẽ sử dụng hiệu quả thiết bị được tài trợ để phục vụ hoạt động giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tại buổi lễ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius cho rằng: Quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và giáo dục rất quan trọng để phát triển thế hệ tài năng tiếp theo, thúc đẩy phát triển kinh tế, làm xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Được biết, 12 trường được trao tặng đều có đào tạo chuyên ngành về công nghệ ô tô. Với những thiết bị hiện đại, thiết thực vừa được trao tặng, nhà trường sẽ có thêm điều kiện nâng cao chất lượng giảng dạy, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ