(GD&TĐ) - Á quân Premier League mùa giải vừa qua, Man United đã bất ngờ ký hợp đồng tài trợ áo đấu kỉ lục với tập đoàn General Motors, và kể từ mùa giải 2014-15 thương hiệu xe Chevrolet sẽ chính thức xuất hiện trên áo đấu của đội bóng chủ sân Old Trafford.
|
Sir Alex cũng các học trò trong buổi lễ kí kết |
Được biết, tổng giá trị của bản hợp đồng giữa MU với hãng xe General Motor lên đến 210 triệu bảng. Và với 30 triệu bảng cho mỗi năm, "Quỷ đỏ" đã chính thức vượt qua kỉ lục 25 triệu bảng của gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona kí với Qatar Foundation vào năm ngoái.
Dù hợp đồng được ký từ thời điểm hiện tại, tuy nhiên do Man United vẫn đang còn hợp đồng với AON cho nên các cầu thủ của Quỷ đỏ chỉ mặc áo có dòng chữ Chevrolet từ mùa giải 2014/15. Hãng xe danh tiếng Chevrolet là nhà tài trợ trên áo đấu thứ 5 trong lịch sử 134 năm của M.U.
So với bản hợp đồng cũ với AON, bản hợp đồng mới này kiếm thêm cho "Quỷ đỏ" 10 triệu bảng mỗi năm. Cách đây vài năm Quỷ đỏ đã ký hợp đồng với AON để bán quảng cáo trên áo đấu với trị giá 20 triệu bảng/ năm, hiện bản hợp đồng này đã thực hiện xong được 2 năm và sẽ còn 2 năm nữa là kết thúc.
Trong buổi lễ kí kết, giám đốc quảng cáo của M.U, Richard Arnold đã vui mừng cho biết:
"Đây là một bản hợp đồng tuyệt vời với câu lạc bộ. MU và Chevrolet mới chỉ hợp tác với nhau được 6 tuần. Bản hợp đồng này chắc chắn nó sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên và hơn 650 triệu cổ động viên trên toàn thế giới. Cả hai đều có bề dày hơn 100 năm lịch sử và sự cộng hưởng sẽ truyền cảm hứng tới giới hâm mộ trên toàn thế giới."
Về phía nhà tài trợ General Motor , trưởng ban đại diện Alan Batey cũng không giấu được sự vui sướng: “Chúng tôi rất tự hào khi kết nối nhãn hiệu Chevrolet của chúng tôi với MU, với sự nồng nhiệt của các fan trên khắp thế giới. Trở thành biểu tượng thứ 5 trên áo đấu của “Quỷ đỏ” là vinh dự của hãng”. Tài trợ 7 năm cũng là tài trợ dài nhất trong một lần ký hợp đồng tài trợ áo đấu của MU.
Đây được xem là một bản hợp đồng rất có lợi cho MU trong việc tiếp cận thị trường Bắc Mỹ tiềm năng, nơi GM vốn là một biểu tượng. Trước khi ký hợp đồng tài trợ áo đấu với tập đoàn ô tô này, MU đã chấp nhận cho hãng chuyển phát nhanh DHL trở thành nhà tài trợ đầu tiên được in trên áo tập của đội bóng. DHL cũng là một công ty rất nổi tiếng ở thị trường Mỹ nói chung.
Huy Hoàng