Yaya Toure-ƯCV sáng giá danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi

Yaya Toure-ƯCV sáng giá danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi

(GD&TĐ) - Sau một mùa giải thi đấu bùng nổ trong mầu áo của CLB Manchester City, tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2011.

Yaya Toure chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này
Yaya Toure chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này

Được biết, trong số 10 ứng cử viên của danh sách này có tới 4 cầu thủ đang thi đấu tại Premier League. Ba trong số đó đều là các tuyển thủ Bờ Biền Ngà gồm Yaya Toure (Man City), Didier Drogba (Chelsea) và Gervinho (Arsenal). Theo đánh giá của giới chuyên môn thì Yaya Toure chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này

Trong danh sách trên còn có chủ nhân của giải thưởng này năm 2010 là tiền đạo Cameroon, Samuel Eto’o, cùng ba tuyển thủ Ghana khác là Andre Ayew, Asamoah Gyan và Kevin-Prince Boateng. Những cầu thủ còn lại trong danh sách là người Maroc tiền đạo Adel Taarabt, chân sút Senegal Moussa Souw và tiền vệ Mali Seydou Keita.

Người chiến thắng trong cuộc đua giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi sẽ được quyết định thông qua số phiếu bầu từ HLV các ĐTQG của châu Phi và sẽ được ông bố trong đêm Gala bóng đá được tổ chức ở Accra, Ghana vào ngày 22/12 tới đây.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) còn lập ra danh sách các ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất đang chơi bóng tại lục địa đen.

Theo đó, ứng viên nặng ký nhất là tiền đạo Botswana Jerome Ramatlhakwane, Vua phá lưới vòng loại giải vô địch châu Phi (CAN 2012). Trong danh sách này còn có thủ môn của đội tuyển Libya, Samir Aboud.

Lê Hưng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ