Wozniacki giữ vững ngôi vị số 1 thế giới năm 2011

Wozniacki giữ vững ngôi vị số 1 thế giới năm 2011

(GD&TĐ) - Với việc "búp bê Nga" Maria Sharapova quyết định rút lui khỏi giải đấu cuối cùng trong năm dành cho quần vợt nữ, WTA Championships. Do đó tay vợt nữ người Đan Mạch, Wozniacki chắc chắn bảo toàn được vị trí số một đến hết năm 2011, bất chấp thất bại ở giải WTA Championship

Wozniacki giữ vững ngôi vị số 1 thế giới
Wozniacki giữ vững ngôi vị số 1 thế giới

Mặc dù Caroline Wozniacki đã thua 2-6, 6-4, 3-6 trước Vera Zvonareva. Nhưng đối thủ duy nhất có khả năng chiếm ngôi vị của cô - Maria Sharapova - cũng đã thất bại trước tay vợt người Trung Quốc, Li Na. "Búp bê Nga" xin chịu thua do chấn thương mắt cá khi đang bị Li Na dẫn 6-7, 4-6.

Từng toàn thắng cả hai cuộc đối đầu gần đây với Zvonareva, nhưng hôm qua Wozniacki nhập trận không tốt. Cô để đối thủ hai lần giành break trong 4 game đầu tiên và nhanh chóng chịu khuất phục trong set thứ nhất chỉ sau 34 phút.

Ở set thứ hai, Wozniacki nỗ lực và giành được break đầu tiên - ở game thứ 10 - và giành chiến thắng. Nhưng tình cảnh tương tự set đầu tiên đã tái hiện ở set quyết định. Zvonareva nhanh chóng vươn lên dẫn trước 4-1 để hướng đến chiến thắng chung cuộc.

Với một trận thắng và một trận thua ở Bảng Đỏ, Wozniacki vẫn đứng trước nguy cơ mất vé vào bán kết của WTA Championship - ngay cả khi đánh bại nhà vô địch Wimbledon Petra Kvitova.

Tay vợt người Đan Mạch, Wozniacki bắt đầu chiếm ngôi số một của WTA từ tháng 10 năm ngoái. Đến tháng 2 năm nay, cô từng đánh mất vào tay Kim Clijsters nhưng rất nhanh sau đó tay vợt mới 21 tuổi đã đòi lại.

WTA Championship là giải đấu cuối cùng trong năm và chỉ dành cho 8 tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng WTA. Hiện tại, ban tổ chức WTA Championships 2011 đã chỉ định tay vợt người Pháp Marion Bartoli thay thế vị trí bỏ trống của Sharapova.

Phùng Linh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ