Van Gaal tự hào về sức mạnh của "Hùm xám" (clip)

Van Gaal tự hào về sức mạnh của "Hùm xám" (clip)

(GD&TĐ) - Phát biểu với báo giới sau trận đấu lượt đi vòng bán kết Champions League rạng sáng nay (22/4), HLV Louis van Gaal tin tưởng rằng Bayern Munich đã gửi một thông điệp rất rõ ràng của mình tới các đối thủ tại đấu trường UEFA Champions League sau khi “Hùm xám” giành được chiến thắng tối thiểu trước Lyon ở trận bán kết lượt đi này.

Clip cú nã đại bác của tiền đạo người Hà Lan:

Trên sân nhà Allianz Arena rạng sáng nay (22/4), Hùm xám nước Đức ã giành cho mình một lợi thế đáng kể trước Lyon tại vòng bán kết Champions League khi có được trận thắng tối thiểu 1-0 trước đại diện đến từ nước Pháp. Bàn thắng duy nhất được tiền đạo người Hà Lan, Arjen Robben ghi được ở phút 69 của trận đấu. Trước đó, Bayern Munich đã rơi vào cảnh thi đấu thiếu người khi “gã mặt sẹo” Franck Ribery đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau một pha tranh bóng có phần ác ý với Lisandro ở phút 37. “Gã mặt sẹo” đạp thẳng vào mắt cá chân của tiền đạo người Argentina và trọng tài Roberto Rosetti đứng rất gần đó đã không ngần ngại rút thẻ đỏ với ngôi sao của Bayern.

1.jpg
Arjen Robben (đỏ) ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu

Lyon đã không thể tận dụng được lợi thế hơn người của mình, khi bước vào đầu hiệp hai đội bóng của nước Pháp cũng chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân khi phút 54 của trận đấu Jeremy Toulalan buộc phải rời sân do nhận liên tiếp hai thẻ vàng trong quãng thời gian chỉ 3 phút. Khi cả hai đội thi đấu cùng thiếu người, “Hùm xám” vẫn tiếp tục khẳng định mình là đội bóng có phần vượt trội hơn đối thủ của mình khi liên tục tạo được khá nhiều pha bóng gây nguy hiểm về phía thủ thành Hugo Lloris bên phía Lyon. Nếu như các chân sút của Bayern tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình đội bóng nước Đức sẽ không chỉ giành được chiến thắng tối thiểu trong trận bán kết lượt đi này.

Mặc dù vậy, phát biểu với báo giới sau trận đấu, HLV Louis van Gaal của “Hùm xám” cho biết: “Tôi rất hài lòng. Tôi nghĩ rằng, đêm nay chúng tôi đã cho thấy Bayern là một đội bóng mạnh ở đấu trường Châu Âu, chúng tôi đã chứng tỏ được điều này khi Bayern thi đấu trong quãng thời gian 10 người chống lại 11”.

2.jpg
HLV Louis van Gaal khẳng định Bayern đã cho thấy mình là đội bóng chơi rất tốt ở đấu trường Châu Âu

“Khi Ribery bị truất quyền thi đấu, tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ khó có thể giành được chiến thắng cho dù đó là một trận thắng tối thiểu 1-0. Nhưng chúng tôi đã làm chủ thế trận. Tôi nghĩ rằng khi chúng tôi thi đấu với 10 người, chúng tôi vẫn tạo ra được nhiều cơ hội ngây nguy hiểm hơn. Khi trận đấu trở về với sự cân bằng về quân số tôi đã quyết định đưa Mario Gomez vào sân. Chúng tôi tiếp tục tạo ra được nhiều cơ hội hơn và ghi được một bàn thắng. Đó là một điều tốt…”.

Dù để thua trong trận đấu lượt đi này, nhưng cơ hội vẫn chưa phải đã chấm hết đội bóng đến từ nước Pháp, tuy nhiên phát biểu với báo giới sau trận đấu, HLV Claude Puel của Lyon thừa nhận các học trò của ông đã không tận dụng được tốt lợi thế hơn người của mình và trong trận đấu lượt về Lyon sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ đánh chặn Toulalan: “Tôi không tìm kiếm lời bào chữa. Chúng tôi vẫn còn một cơ hội của mình. Chúng tôi đã không thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng lợi thế cho mình trong trận đấu lượt đi. Lyon đã để lỡ một số cơ hội của mình và phải chịu một bàn thua trong một tình huống đội chủ nhà dứt điểm từ xa”.

3.jpg
HLV Claude Puel cho biết cơ hội vẫn chưa chấm hết với Lyon

“Với lợi thế hơn người, chúng tôi đã bắt đầu thi đấu tốt hơn nhưng Lyon vẫn cho thấy rằng chúng tôi để mất bóng quá dễ dàng. Trong hiệp đấu thứ hai, chúng tôi đã không thể duy trì được lợi thế của mình. Chúng tôi biết rằng nếu chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ, các trọng tài sẽ sẵn sàng đưa ra sự trừng phạt và ở đây là trường hợp của Jeremy Toulalan khi mà cậu ấy đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân” HLV Claude Puel phát biểu với Sports.fr.

“Khi chỉ còn 10 đấu 10, điều này đã trở thành một vấn đề rất khó khăn đối với chúng tôi. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp vẫn chưa chấm hết với Lyon và trận đấu lượt về sẽ mang tính quyết định”.

Phạm Nguyễn (theo ESPN STAR, Goal)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ